Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn từ vụ Rooneygate: Khi Man City là kẻ chiến thắng

Chủ Nhật 24/10/2010 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong suốt hơn 10 ngày qua , tin tức về việc Wayne Rooney đi hay ở luôn tràn ngập trên các phương tiện thông tin đại chúng. Cuối cùng, hôm thứ sáu vừa qua, M.U đã thành công trong việc trói chân tiền đạo này với bản hợp đồng được gia hạn đến tháng 6 năm 2015 kèm một mức lương ‘không tưởng’ trong làng bóng đá thế giới. Tuy nhiên, trong thương vụ này, có vẻ như gã nhà giàu Manchester City mới là kẻ chiến thắng khi khẳng định được sức mạnh đồng tiền của mình, mặc dù họ thất bại trong việc lôi kéo Rooney.

Với mức lương 315 nghìn USD/ tuần(kể cả thưởng), Rooney đã trở thành cầu thủ được hưởng lương cao nhất thế giới (cũng có thông tin cho rằng, anh ‘chỉ’ nhận được 180 nghìn bảng). Đây là kết quả của chuỗi gần hai tuần của mối quan hệ căng thẳng giữa tiền đạo người Anh và ban huấn luyện. Đã có thời điểm tưởng chừng như Rooney đã đặt một chân ra ngoài Old Trafford khi những xích mích giữa anh và huấn luyện viên Alex Ferguson tưởng như đã ở mức đỉnh điểm. Với việc từng đẩy đi không ít ngôi sao, mà lý do chính là họ dám ‘bật’ lại mình, Sir Alex khiến nhiều người tin tưởng rằng mối quan hệ ‘cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt’ này cuối cùng sẽ sớm kết thúc, mà kẻ chịu hậu quả chắc chắn sẽ là Rooney.

Rooney sẽ còn gắn bó với M.U thêm bao lâu nữa?

Tuy nhiên, sau cuộc gặp giữa Ferguson, Rooney và người đại diện của anh, Paul Stretford, cùng giám đốc điều hành David Gill, scandal ầm ỹ này đã chính thức kết thúc khi tất cả các bên đều có được tiếng nói chung. Mặc dù vậy, qua vụ việc này, có thể thấy vai trò của đội bóng láng giềng Manchester City lớn đến mức nào, và họ gần như đang dần bắt kịp M.U trên mọi phương diện, cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Việc giữ chân được Rooney đương nhiên là thành công lớn của Quỷ đỏ, nhưng đi kèm với nó lại phải là những con số không nhỏ được chuyển vào tài khoản của anh hàng tuần. Một đội bóng từng 18 lần vô địch quốc gia, 3 lần giành Champions League cùng vô số danh hiệu lớn nhỏ khác, và luôn tự hào mình là đội bóng số một Anh quốc, cũng như luôn được coi là một trong những ông lớn của bóng đá thế giới, giờ đây lại không hề hấp dẫn đối với một ngôi sao. Rooney đã từng bày tỏ ý định đòi ra đi, cũng như công khai chỉ trích Alex Ferguson. Tuy nhiên, anh vẫn được ở lại, kèm cái bắt tay và nụ cười tươi rói của Sir Alex khi sức mạnh của đồng tiền đã níu giữ anh thêm được một khoảng thời gian nữa, nhằm trở thành ‘huyền thoại tại Old Trafford’. Đây cũng là cách mà Manchester City đang áp dụng và dần gặt hái được thành công. Trong bóng đá hiện đại, một bản hợp đồng khủng kèm mức lương hậu hĩnh sẽ dễ dàng lôi kéo được các ngôi sao đến với một câu lạc bộ không hề có truyền thống cũng như danh hiệu như the Citizens.

Tỷ phú Ả rập Sheikh Mansour đã có thể xoa tay hài lòng khi với số tiền bỏ ra trong hai năm qua, Manchester City rõ ràng đã mua được thành công. Họ giờ đây có thể cạnh tranh sòng phẳng với M.U trong việc thu hút các cầu thủ hàng đầu thế giới. Mặc dù thất bại khi không thể thuyết phục Rooney gia nhập City of Manchester, Man xanh cũng cho thấy họ đã bắt đầu có tiếng nói của một ông lớn tại châu Âu, bởi lý do chính khiến Rooney ở lại là điều mà Manchester City luôn có sẵn, thậm chí thừa thãi – những bản hợp đồng đắt giá.

Man city đang dần trưởng thành nhờ vào 'thế lục kim tiền'

Premier League đã thay đổi mạnh mẽ kể từ khi Abramovic và những đồng rup của ông bắt đầu thống trị giải đấu này. Hiện tại đến lượt Man City, và sau một năm gây dựng, Roberto Mancini và các học trò đang hứa hẹn một mùa giải thành công cho nửa xanh thành Manchester. Ngược lại, M.U đã không thể còn dựa vào bề dày truyền thống và tràn ngập danh hiệu để níu kéo ngôi sao được nữa. Vụ Rooney đã phơi bày rõ rệt một điều: Manchester United đã không còn là chính mình như thời kỳ đỉnh cao cách đây vài năm nữa. Họ đã không còn nhận được sự tôn trọng từ phía những ngôi sao trong chính đội hình của mình. Rooney đã sẵn sàng dứt áo rời khỏi Old Trafford, nơi đã đưa anh từ một cầu thủ tiềm năng lên hàng siêu sao thế giới, với 8 danh hiệu lớn sau 6 năm gắn bó.

Thêm vào đó, nếu Manchester City tiếp tục giữ vững phong độ như hiện tại, khả năng họ tranh chấp chức vô địch Premier League là hoàn toàn nằm trong tầm tay. Thậm chí, chỉ cần có được tấm vé dự Champions League mùa tới, vị thế của the Citizens sẽ khác hẳn và họ sẽ trở nên đáng sợ hơn rất nhiều. Mùa bóng năm nay Man city chỉ có thể thi đấu tại Europa League nhưng họ đã chiêu mộ được những Balotelli, David Silva, Yaya Toure hay James Milner, và nếu như lọt vào top 4, hoặc xa hơn, vị trí quán quân Premier League, việc quay lại thương vụ Rooney hay một vài ngôi sao tầm cỡ khác sẽ là điều không khiến nhiều người bất ngờ.

Wayne Rooney đã ở lại và người hâm mộ Quỷ đỏ có thể thở phào nhẹ nhõm nhưng rất có thể ngay từ bây giờ, họ sẽ phải hướng sang phía đội bóng cùng thành phố với ánh mắt e dè và lo lắng hơn trước rất nhiều. Manchester City đang thay đổi một cách mạnh mẽ hơn chỉ trong một thời gian ngắn. Trong chiều hướng ngược lại, giờ đây M.U lại trở nên mong manh và dễ tổn thương hơn bao giờ hết.

  • Thành Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X