Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn trước thềm trận đại chiến nước Anh: Nỗi sợ khi có... sao

Thứ Bảy 15/10/2011 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bóng đá, tên tuổi của các ngôi sao không phản ánh chính xác đóng góp của họ ở một thời điểm, hay trong một trận đấu cụ thể.

Thông tin đội trưởng Nemanja Vidic trở lại sau chấn thương để đá chính nơi hàng thủ M.U hẳn sẽ làm cho nhiều fan Quỷ đỏ mừng rỡ. Nhưng sự trở lại ấy laij khiến HLV Alex Ferguson băn khoăn…

Vẫn biết Vidic là 1 trong 2 “hòn đá tảng” tạo nên hàng thủ vững chắc của M.U trong nhiều năm qua, bên cạnh Rio Ferdinand, để nhờ đó thày trò Alex Ferguson có được niềm tin mà hướng lên phía trước. Vẫn biết trong thành công những năm gần đây của Quỷ đỏ, trung vệ của ĐT Serbia đã khắc ghi dấu ấn của mình sâu đậm và cũng nhờ đó, anh được Sir Alex tin tưởng giao làm thủ quân M.U. Nhưng có cảm giác trong giai đoạn bắt đầu cuộc cách mạng nhân sự này, Quỷ đỏ đã dần quen với việc vắng Vidic.

Nemanja Vidic trở lại chưa chắc đã là điều hay với Man utd

Từ lúc Vidic chấn thương rồi nghỉ thi đấu ở trận M.U thắng West Brom, những gương mặt trẻ thay thế anh như Evans, Jones chơi đặc biệt ấn tượng. Những chiến thắng như chẻ tre tại Premiership có đóng góp to lớn từ sự vững chắc của tuyến phòng ngự. Đó là lý do để người ta tin cặp Evans - Jones đủ sức thay thế các đàn anh. Và rồi khi Vidic chơi thất vọng trong trận thua của ĐT Serbia tại vòng loại EURO 2012 mới đây với một quả penalty bất thành, nỗi hoài nghi cho một màn tái xuất thành công của đội trưởng M.U sau hàng tháng trời dưỡng thương càng có cơ sở.

Trong bóng đá, tên tuổi của các ngôi sao không phản ánh chính xác đóng góp của họ ở một thời điểm, hay trong một trận đấu cụ thể. Vidic mới trở lại, sẽ cần nhiều thời gian thích nghi với nhịp đập túc cầu. Bài học từ màn tái xuất khá vô duyên của Rio Ferdinand vừa qua đã khẳng định quan điểm đó. Nhiều fan M.U tin rằng, chính sự xuất hiện của Ferdinand phá vỡ cấu trúc của một cặp trung vệ Jones và Evans trẻ tuổi, chơi hưng phấn và đang đạt phong độ cao. Hệ quả là từ Champions League đến Premiership, Quỷ đỏ không còn giữ được tư thế của một-kẻ-cần-bị-đánh-bại.

Trước báo giới, Sir Alex từng thất vọng và buồn thấy rõ. Nhưng liệu ông có đủ dũng cảm để loại bỏ cặp trung vệ thép Vidic và Ferdinand, cũng là công thần những năm qua? E rằng khó, bởi thế, nó mới khiến Fergie băn khoăn.

Từ hình ảnh của Vidic đến tác động xấu của những trận cầu hổ thẹn của Rio Ferdinand, mới thấy rằng không phải lúc nào một đội bóng cũng nên phụ thuộc vào những ngôi sao. Liverpool đã chơi chẳng đến nỗi tệ trong những ngày vắng Gerrard. Giờ đội trưởng sân Anfield trở lại, HLV Kenny Dalglish sẽ bố trí sơ đồ chiến thuật sao đây? Liệu sẽ có áp lực tâm lý dành cho Gerrard và cả những người sát cánh bên anh ở tuyến giữa của The Kop?

Những trận cầu lớn không thể thiếu các ngôi sao. Đó là chân lý. Nhưng nếu các siêu sao như Gerrard, Rooney, Vidic, Ferdinand… chẳng thể chơi tốt vì nhiều lý do thì hẳn sẽ là thảm họa nếu các đội bóng cứ mãi trông chờ ở họ…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X