Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Trong gian khó, M.U lại càng muốn có Hazard hơn

Thứ Ba 26/12/2017 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đang rất cần sự phục vụ của Eden Hazard bởi đơn giản tất cả cầu thủ họ có trong tay lúc này đều không có được đẳng cấp giống anh.


Người hâm mộ Premier League và đặc biệt là HLV Jose Mourinho hiểu rõ đẳng cấp của Eden Hazard. Họ cùng nhau đưa Chelsea tới chức vô địch mùa giải 2014/15 và cá nhân Hazard giành cú đúp danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) và Hiệp hội các cây viết thể thao Anh (FWA). Vấn đề của tiền vệ người Bỉ chỉ là duy trì phong độ một cách ổn định.

Hơn bất cứ HLV nào khác, Mourinho biết rõ làm thế nào để phát huy hết khả năng của Hazard. Nhìn vào lực lượng của Man United hiện tại, “Người đặc biệt” càng muốn đoàn tụ với trò cũ tại Chelsea hơn. Báo chí Anh đã thay Mourinho thông báo điều đó tới Hazard vào tuần trước. Họ tiết lộ M.U đang lên kế hoạch bỏ 90 triệu bảng để mua lại hợp đồng chỉ còn 2 năm rưỡi của ngôi sao 26 tuổi với Chelsea.

Goc nhin Trong gian kho, MU lai cang muon co Hazard hon hinh anh
Mourinho đang rất muốn tái ngộ Hazard

Nghe đâu chính bản thân Hazard cũng hào hứng với viễn cảnh tới Old Trafford. Tại bến đỗ mới, anh sẽ được nhận mức lương 300 nghìn bảng như mong muốn của bản thân và của người đại diện. Riêng chuyện tiền bạc, trên thế giới hiếm ai dám gật đầu một cách dễ dàng với Hazard hơn Giám đốc điều hành Ed Woodward của M.U. Nhưng không chỉ có vậy, cơ hội phát triển sự nghiệp của cựu thành viên Lille cũng là rõ rệt.

Không chỉ bởi thương hiệu M.U lớn hơn Chelsea mà vị thế của Hazard tại đây có thể cũng được nâng lên. Mourinho có thể cung cấp cho trò cũ một vị trí có ảnh hưởng lớn hơn những gì anh đang được hưởng tại Chelsea, tương xứng với chiếc áo số 10 anh đang mặc. Được làm trung tâm của đội bóng là điều bất cứ cầu thủ nào cũng mong muốn và dĩ nhiên Hazard cũng không ngoại lệ.

Goc nhin Trong gian kho, MU lai cang muon co Hazard hon hinh anh 2
Hàng công M.U hiện thiếu một ngôi sao như Hazard

Tại Chelsea, HLV Antonio Conte đã thử nghiệm nhiều chiến thuật, nhưng Hazard thường xuyên chỉ là một mắt xích ở trong đó hơn là trung tâm của hàng công. Đến M.U, thậm chí tuyển thủ Bỉ còn có thể trở thành biểu tượng của đội bóng. Kể từ sau Robin Van Persie, dù đã cố gắng thực hiện nhiều “bom tấn” nhưng chưa một ai giúp nâng tầm Bầy quỷ đỏ.

Eden Hazard đủ sức làm điều đó. Một thương vụ 90 triệu bảng hoặc hơn cũng giúp M.U tuyên bố với cả thế giới rằng họ quyết tâm không chịu thua kém Man City và ngăn cản người hàng xóm nhuộm xanh thành Manchester và nước Anh. Mùa 2011/12, Man City với những bản hợp đồng đắt giá đã vươn lên giành chức vô địch Premier League. Ngay mùa hè sau đó, M.U với sự bổ sung Van Persie đã lặp lại trật tự và không cuộc lật đổ nào xảy ra. Sứ mệnh đó giờ có thể chuyển sang cho Hazard.

Leicester 2-2 M.U: Khi vấn đề không chỉ là kém may
Bị Leicester cầm hòa 2-2 với bàn quyết định được ghi ở phút 90+4, Man United đã bộc lộ rõ những vấn đề vào lúc này.

Tại M.U lúc này, ai là người có thể giúp họ xoay chuyển thế trận? Không có ai. Paul Pogba là cái tên đáng tin cậy nhất trên hàng công, nhưng ở vị trí tiền vệ trung tâm, anh chỉ có thể làm tốt khâu cầm nhịp, làm bóng và tổ chức tấn công. Nhìn vào trận hòa Leicester hồi cuối tuần, sẽ thấy những pha bóng quyết định ở 1/3 cuối sân đối phương của M.U là rất tồi.

Những Jesse Lingard, Anthony Martial hay Marcus Rashford quá non kinh nghiệm. Romelu Lukaku chỉ đơn thuần là một trung phong cắm, Zlatan Ibrahimovic có thể không bao giờ còn sung mãn trong suốt 90 phút trong khi năng lực của Juan Mata, Henrikh Mkhitaryan có hạn. Sức công của M.U hóa ra không mạnh như người ta tưởng. Có ít nhất 4 cơ hội lớn đã bị những mũi công kể trên ném đi trọng sự tức tối của HLV Mourinho bên ngoài sân.

Góc M.U: Mourinho cần mua tiền đạo khủng ngay mùa đông này
Sau những trận cầu đáng thất vọng, rõ ràng HLV Jose Mourinho cần nghĩ đến việc tăng cường hỏa lực với những bản hợp đồng tên tuổi.

Đó là còn chưa kể vô số pha phối hợp thiếu mạch lạc, nhịp nhàng trước cầu môn Leicester dù cái thế của M.U là rất sáng sủa. Chỉ cần tận dụng một phần nhỏ những tình huống thuận lợi của mình, các học trò của Mourinho đã kết liễu số phận trận đấu từ lâu thay vì ôm hận với bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 90+4. Nét mặt hoang mang cực độ của trung phong Lukaku và HLV Mourinho sau trận như nói lên rằng: Họ và M.U rất cần Hazard.

Goc nhin Trong gian kho, MU lai cang muon co Hazard hon hinh anh 3
Conte và Chelsea không thể giúp Hazard lên đỉnh cao

Là HLV của Chelsea, dĩ nhiên Conte không muốn mất một ngôi sao sáng như Hazard. Ông đang hối thúc lãnh đạo The Blues gia hạn hợp đồng với số 10 và lên báo hứa hẹn sẽ giúp anh trở thành cầu thủ vĩ đại của bóng đá thế giới với những danh hiệu cao quý. Nhưng Hazard có tin vào điều đó hay không lại là chuyện khác.

Suốt 5 năm qua từ khi chuyển từ Lille sang Chelsea, Hazard chưa một lần được nếm trải cảm giác vào chung kết Champions League chứ chưa nói nâng cao cúp vô địch. M.U với tham vọng của mình có thể đưa tiền vệ 26 tuổi lên vị trí anh xứng đáng được hưởng. Hazard không thể bỏ qua suy nghĩ đó bởi gần như anh chỉ còn một hợp đồng lớn duy nhất trong sự nghiệp của mình. Tóm lại, thương vụ Hazard tới M.U là tốt cho cả hai.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Leicester 2-2 Man Utd (Vòng 19 Premier League 2017/18):

Xem thêm một số bài viết khác về Eden Hazard trên trang bongda24h.vn:


Hoài Dung (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X