Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn trận MU - Arsenal: Đấu trí hay đấu khẩu

Thứ Hai 13/12/2010 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay từ khi mới tới nước Anh, Wenger đã trở thành đối thủ lớn nhất của HLV Alex Ferguson. Tuy nhiên, theo thời gian, tính chất đối đầu giữa họ đã chuyển từ đấu khẩu sang đấu trí.

Thời điểm mới được bổ nhiệm làm HLV Arsenal, Wenger chưa nổi danh như bây giờ. Ngày đó, ông vừa trở lại châu Âu sau thời gian phiêu lưu cùng bóng đá Nhật Bản. Trong mắt của giới truyền thông và các nhà chuyên môn, cái tên Wenger chẳng có gì đáng chú ý. Thế nhưng HLV Alex Ferguson nhanh chóng nhận ra đây là đối thủ nguy hiểm. Vì thế, ông không ngần ngại tấn công Wenger mỗi khi có cơ hội.

Ferguson và Wenger giờ không còn đấu khẩu nhiều như trước

Ngay trong mùa giải đầu tiên làm việc ở nước Anh, Wenger đã bị Ferguson đánh đòn phủ đầu. Trước bức xúc của Wenger về lịch thi đấu ở Premiership, Ferguson lạnh lùng mỉa mai: “Quan điểm của ông ấy chỉ phù hợp với bóng đá Nhật Bản”. Không lâu sau sự kiện trên, Ferguson lại ra đòn tấn công khi Wenger tiết lộ mình có thể sử dụng thành thạo 5 ngôn ngữ. “Gần nhà tôi có một cậu bé 15 tuổi người Bờ Biển Ngà. Cậu ta cũng nói được 5 thứ tiếng”, Ferguson nói “xoáy” đồng nghiệp.

Theo thời gian, những cuộc khẩu chiến giữa 2 nhà cầm quân này càng tăng cả về cấp độ lẫn cường độ. Thường thì cả hai bắt đầu lên tiếng trước khi Arsenal và M.U gặp nhau tới cả tuần. Bầu không khí chỉ lắng xuống sau khi trận đấu kết thúc vài ngày.

Tính chất đối đầu giữa 2 ông thầy nhanh chóng lan sang các học trò. Tại Old Trafford, chẳng ai ưa Wenger. Còn cầu thủ Arsenal không ngần ngại “chơi” Ferguson mỗi khi có cơ hội. Tai tiếng nhất là vụ Pizzagate vào tháng 10/2004. Trong lúc đi vào đường hầm, Ferguson đã lĩnh trọn một cái bánh pizza cùng nước sốt cà chua. Theo điều tra của giới truyền thông, thủ phạm của vụ tấn công là Cesc Fabregas.

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa 2 nhà cầm quân có xu hướng được cải thiện những năm gần đây. Các cuộc khẩu chiến trên báo giữa họ cũng ngày một giảm. Mùa giải trước, cả hai thậm chí dành cho nhau những lời có cánh. Wenger bày tỏ sự ngưỡng mộ trước những gì Ferguson giành được với M.U. Trong khi nhà cầm quân người Scotland đánh giá cao khả năng phát hiện tài năng của đồng nghiệp ở Arsenal.

Giờ đây, tính chất đối đầu giữa Wenger và Ferguson chuyển từ đấu khẩu sang đấu trí. Vài ngày trước khi trận đại chiến trên sân Old Trafford diễn ra, HLV Ferguson viết một bức thư ngỏ đề nghị CĐV M.U không bêu riếu hoặc hát những bài mỉa mai Wenger. Hành động đó cho thấy họ không còn xem nhau như kẻ thù. Có thể Ferguson mềm mỏng với Wenger bởi Arsenal không còn là đối thủ hàng đầu của M.U trong trận chiến giành ngai vàng Premiership. Nhưng cũng có thể sau một thời gian dài ganh đua, họ đã cảm phục tài năng của nhau.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X