Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep nói đúng rồi, Tottenham là đội bóng của Harry Kane

Thứ Hai 15/01/2018 20:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lời nhận xét có phần vô tư của Pep Guardiola hồi đầu mùa giải có thể khiến Pochettino không hài lòng, nhưng chẳng ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của tiền đạo Harry Kane với Tottenham.


Bỏ lại sau lưng trận ốm khiến bản thân không có trạng thái tốt nhất ở 2 vòng đấu vừa qua, một Harry Kane đích thực đã trở lại. Tại vòng đấu thứ 23, cầu thủ này đã lập cú đúp giúp cho đội nhà đè bẹp Everton 4-0, qua đó tiếp tục bám đuổi các đội bóng dẫn đầu. 20 bàn tại Premier League, 28 bàn trên mọi mặt trận, chân sút người Anh chính là cái tên quan trọng nhất của Spurs lúc này.
 
Pep noi dung roi, Tottenham la doi bong cua Harry Kane hinh anh
Harry Kane tiếp tục nổ súng trước Everton

Năm mới, kỷ lục mới
 
Kết thúc mùa giải năm ngoái, Harry Kane đã vượt qua hàng loạt tên tuổi trên khắp châu Âu để độc chiếm vị trí số 1 về số bàn thắng (56). Lần lượt Roberto Lewandowski, Edinson Cavani, Cris Ronaldo và Leo Messi – những cỗ máy ghi bàn xuất sắc nhất đều “chào thua”phong độ khủng khiếp của chân sút Tottenham. Ngoài ra, anh cũng phá luôn kỷ lục của Alan Shearer về số bàn thắng tại Premier League trong một năm dương lịch. Và ngạc nhiên chưa? 2018 vừa bước qua ít ngày, Harry Kane lại bỏ túi thêm một kỷ lục nữa.
 
Với cú đúp trong trận thắng Everton, tiền đạo này đã có tổng cộng 98 pha lập công cho Spurs trong kỷ nguyên Premier League, vượt qua tiền bối Teddy Sheringham (97 bàn). Đáng chú ý ở chỗ, chân sút sinh năm 1993 chỉ cần 135 trận để thiết lập cột mốc này, so với 236 trận của Sheringham. Nếu tiếp tục duy trì phong độ khủng khiếp này, thành tích ghi bàn của Harry Kane sẽ vượt qua tất cả.
 
Trở lại trận đấu tại vòng 23 Premier League, Kane đã có 2 bàn thắng đều từ những kịch bản quen thuộc. Anh tiếp cận khung thành, nhận đường chuyền thuận lợi của Son Heung Min và Eric Dier, trước khi một chạm hạ gục Jordan Pickford. Ở Harry Kane lúc này, sự hiệu quả đang đạt mức tối đa, còn sức lực bỏ ra là tối thiểu. Anh sút 6 lần và trúng đích cả 6. Như một cao thủ võ lâm sở hữu nội công thâm hậu, Harry Kane càng đá càng hay và không hề cho thấy dấu hiệu của sự mệt mỏi. 
 
Pep noi dung roi, Tottenham la doi bong cua Harry Kane hinh anh 2
Harry Kane vượt qua kỷ lục của Teddy Sheringham

Hồi đầu mùa giải, Pep Guardiola đã nói đại ý rằng Man City của ông rất tôn trọng Tottenham, ca ngợi chân sút người Anh trận nào cũng ghi 2 bàn, nhưng ông vô tình sử dụng cụm từ “đội Harry Kane”. Chính vì điều này, Mauricio Pochettino đã không hài lòng vì cho rằng Pep “hạ nhục” đội bóng của mình. Chiến lược gia người Argentina rất “gắt”, liên tục khẳng định Tottenham là một CLB đoàn kết và không ai lớn hơn đội bóng. Nhưng bình tĩnh nào Poch, thuyền trưởng Man City chỉ có ý tốt mà thôi.
 
Trong bất cứ đội bóng nào, cũng luôn tồn tại một thủ lĩnh có thể trở thành chỗ dựa cho các đồng đội. Với Tottenham, Harry Kane chính là một cầu thủ như vậy. Anh là con át chủ bài của Spurs, là người ghi bàn giúp đội nhà giành chiến thắng, bên cạnh đó, anh cũng cần dựa vào những cầu thủ xung quanh mình để nổ súng. Cầu thủ 24 tuổi là ngọn hải đăng cho con thuyền Tottenham hướng về, bất kể sóng to gió lớn. Đó là một mối quan hệ cùng phát triển giữa những thành viên của một đội bóng. Tottenham mạnh hơn nhờ Harry Kane, và ngược lại, Kane giúp các đồng đội chơi tốt hơn.
 
Bởi vậy, có lẽ Pochettino cần phải hài lòng khi HLV Pep Guardiola “vô tình” cho rằng Spurs là đội bóng một người. Ông chẳng cần phải nổi khùng lên làm gì, thay vào đó, Poch hoàn toàn có thể tự hào khi ông đã có chiếc chìa khóa vạn năng trong tay. Nếu không phải Harry Kane, liệu Alli, Eriksen hay Son có thể đảm nhiệm trọng trách đó? Thử nghĩ xem, có ai không mong muốn một cầu thủ như vậy? Đội bóng nào không muốn sở hữu một niềm cảm hứng như vậy?
 
Pep noi dung roi, Tottenham la doi bong cua Harry Kane hinh anh 3
Harry Kane có thể giúp các đồng đội chơi hay hơn

Kẻ săn tìm kỷ lục
 
Bên cạnh tài năng đã được thừa nhận, thì vũ khí lợi hại nhất của Harry Kane chính là tâm lý phá vỡ mọi kỷ lục. Anh cực kỳ ổn định, thể hiện qua ít nhất 20 bàn thắng trong 4 mùa Premier League gần đây. Bên cạnh đó, Harry Kane là mẫu cầu thủ càng gặp áp lực, càng được kỳ vọng, thì càng nổ tưng bừng. Ở cuối mùa giải vừa qua, từng có thời điểm bị Lukaku vượt mặt trong bảng xếp hạng vua phá lưới Premier League, Harry Kane ghi đến 7 bàn trong 2 trận cuối cùng, xa hơn là 11 bàn trong 5 trận để bảo vệ chiếc giày vàng của mình.
 
Cuối năm nay, tiền đạo người Anh cũng làm 2 cú hattrick trong 2 trận, qua đó vượt qua Leo Messi để trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất châu Âu. Và trước vòng 23 Premier League, giới truyền thông liên tục nói về kỷ lục 97 bàn thắng tại giải Ngoại hạng của Teddy Sheringham cho Spurs. Harry Kane (khi đó mới có 96 bàn), không những đuổi kịp thành tích của người đàn anh, mà còn vượt qua nó với một cú đúp. Một khi xác định được mục tiêu cụ thể, Harry Kane nổ súng không ngừng.
 
Pep noi dung roi, Tottenham la doi bong cua Harry Kane hinh anh 4
Với Harry Kane, các cầu thủ Tottenham đã có cho mình một thủ lĩnh

Pochettino sau trận thắng Everton, đã hào hứng nói rằng học trò của mình sẽ phá vỡ mọi kỷ lục ở giải Ngoại hạng và nước Anh. Có thể kể đến thành tích của Jimmy Greaves (266 bàn thắng trên mọi đấu trường), hay xa hơn là kỷ lục vĩ đại của Alan Shearer (283 bàn). Ở ĐT quốc gia, Wayne Rooney đang là người số 1 với 53 bàn. Đó đều là những con số mà Harry Kane hướng đến trong sự nghiệp của mình, và thiết lập lại lịch sử.
 
Harry Kane ghi bàn, Tottenham giành chiến thắng, một “công thức” đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả của Pochettino. Và các hàng thủ của Premier League hãy cẩn thận, Juventus hãy cẩn thận, “đội bóng của Harry Kane” đang đến đây!


Pochettino: “Kane sẽ phá mọi kỷ lục của Premier League”
Quá hưng phấn sau màn trình diễn 5 sao của tiền đạo Harry Kane, HLV Pochettino cho rằng cậu học trò có thể thách thức mọi kỷ lục.

Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X