Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Thừa nhận đi, Mourinho đã thực sự hết thời!

Thứ Ba 02/10/2018 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc bay ghế chỉ còn là thời gian sớm muộn, và rất khó để Người đặc biệt lật ngược thế cờ. Có lẽ vào lúc này, chính những người yêu quý HLV này nhất cũng phải khẳng định Jose Mourinho hết thời.
 

Từ sai lầm trong đối nội
 

Mourinho đã đánh mất sự kiểm soát trong phòng thay đồ, sau khi liên tục các học trò của ông nhận về những lời chỉ trích. Alexis Sanchez – ngôi sao nhận lương cao nhất Premier League đang bị đày ải, thậm chí có khả năng bị bán ngay tháng 1 tới. Anthony Martial rất ít khi đá chính, nhưng cứ mỗi lần vào sân lại bị chửi sấp mặt. Mà anh có làm gì nên tội, trừ việc… không hỗ trợ phòng ngự hiệu quả, trong khi bản thân là một tiền đạo.
Cực nóng: Sanchez không còn cơ hội ra sân trong màu áo M.U
Khả năng Alexis Sanchez rời MU vào tháng 1 năm 2019 đang là cực cao, Theo The Sun, Mourinho có thể loại bỏ cầu thủ người Chile sau đó bán anh ở phiên chợ Đông...
 
Chưa hết, những mâu thuẫn không bao giờ được giải quyết triệu để với Paul Pogba mới là điển hình cho thói độc tài của Mourinho. Từ việc trao cho cậu học trò ưu tiên sút phạt đền, chiếc băng đội trưởng – giờ đây Người đặc biệt tuyên bố Pogba không còn là đội phó M.U. Đáp trả, tiền vệ 25 tuổi khi bị ép chia sẻ cảm nhận sau trận thua West Ham, đã thốt lên rằng: “Nói sự thật ư? Anh muốn tôi chết à?”

Góc nhìn Thừa nhận đi, Mourinho đã thực sự hết thời! hình ảnh

Pogba từ chối nói về mâu thuẫn với Mourinho vì sợ họa miệng


Scott McTominay, tài năng trẻ được xem là phát hiện của M.U mùa giải năm ngoái, được Mourinho xem là hình mẫu bởi tinh thần chiến đấu và khát khao cống hiến, là cái tên để các đồng đội noi theo. Nghe thật buồn cười, bởi sao trẻ mới chỉ ra sân vỏn vẹn 20 phút mùa giải này – vậy thì niềm tin của Mourinho vào McTominay ở đâu trước đó?
 
Sở hữu đội hình, lực lượng chẳng kém ai với hàng loạt ngôi sao đắt tiền đem về, nhưng chưa một lần Jose Mourinho giữ nguyên đội hình xuất phát trong 7 trận đã qua, trong đó có 3 thất bại và thủng lưới đến 12 bàn. Xoay tua? Không hề, mà HLV người Bồ đang không biết đâu là đội hình chiến thuật, những con người tốt nhất trong tay mình. Đến nỗi, ông phải dành lời khen cho Scott McTominay!
 
Mua Fred để giải phóng Pogba, nhưng giờ Mourinho còn đang khiến cậu học trò người Pháp ngột ngạt bởi thói độc tài của mình. Chi hàng đống tiền trên hàng tấn công, để rồi không đem tới bất kỳ phương án ghi bàn khả dĩ cho Quỷ đỏ, ngoại trừ câu bóng vào vòng cấm địa và tận dụng bóng chết. Rồi những sai lầm nơi hàng phòng ngự xuất hiện với tần suất dày đặc – 3 bàn phản lưới kể từ đầu mùa.
Những thống kê đáng nhớ sau trận West Ham 3-1 M.U
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu West Ham 3-1 M.U vòng 7 Premier League mùa giải 2018/19.
 
Hang cong M.U choi that vong truoc Wolves

Một M.U rệu rã và hoàn toàn mất phương hướng

 

Tới những lời phát biểu thêm dầu vào lửa
 

Bủa vây bởi những khó khăn không thể lý giải, cách tốt nhất để ông thầy Bồ Đào Nha vượt qua áp lực – đó chính là im lặng và chứng tỏ bản thân bằng những chiến thắng. Nhưng rồi, Người đặc biệt lại nói quá nhiều điều không cần thiết. “Hy vọng các cầu thủ có mục tiêu giành chiến thắng, hoặc không thì chỉ cần vài người thôi cũng được” – những lời chia sẻ kinh khủng từ miệng của Mourinho.
 
Đặt chân tới xứ sở sương mù vào mùa hè 2004, HLV này đã giành được mọi vinh quang tại nước Anh. Nhưng theo thời gian, chiến thuật của ông đã không còn phù hợp, phong cách chỉ đạo đầy thực dụng còn phản tác dụng. Và trong giông bão, các cầu thủ Man United còn không tìm thấy tia sáng nào để gượng dậy, để cải thiện cái vị trí thứ 10 đầy xứng đáng trên bảng xếp hạng.

Mourinho tre

Còn đâu những hình ảnh phong độ như thế này, khi Jose Mourinho hết thời từ lâu!


 
comment leftTôi không kiêu ngạo, tôi chỉ nói sự thật thôi. Tôi không phải người bình thường mà là nhà vô địch châu Âu. Tôi là người đặc biệt!
Jose Mourinho, mùa hè 2004
comment right

Đến thời điểm này, dù vẫn còn những lời phát ngôn cay nghiệt trong phòng họp báo, nhưng sự tự tin đến mức ngạo nghễ đã không bao giờ trở lại với Jose Mourinho, như mái tóc đen của ông. Lúc này, ông thầy 55 tuổi đang “xù lông” trong mọi cuộc phỏng vấn để tự bảo vệ mình, với việc “lôi cúp ra đếm” và yêu cầu sự tôn trọng. Những hành động hoàn toàn vô nghĩa.
 
Thắng hay thua Valencia vào đêm nay, thực tế chẳng thay đổi bất kỳ điều gì về cách nhìn nhận của Mourinho – cũng như những gì người hâm mộ thấy ở ông. Người đặc biệt đã hóa tầm thường, và sự thực là HLV Jose Mourinho hết thời từ lâu rồi!
M.U liên tục thất bại: Sa thải Mourinho được chưa?
Có lẽ thông tin đang được người hâm mộ Quỷ đỏ mong chờ nhất vào lúc này, đó là bao giờ thì M.U sa thải Jose Mourinho?
4 lý do vì sao Mourinho thất bại tại Man United
Liên tiếp nếm trái đắng dù mùa giải chỉ bước qua giai đoạn đầu, những thông tin về việc Mourinho bị M.U sa thải xuất hiện rất nhiều. Và đây là lý do.
Nhận định Man Utd vs Valencia (2h00 ngày 3/10): Những người cùng khổ
Chủ khủng hoảng, khách cũng chẳng khá hơn. Đây là cuộc chiến của những người cùng khổ, và nhân vật chính không ai khác vẫn là Jose Mourinho.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X