Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn thống kê: M.U sẽ sai lầm nếu bán Blind và Mata

Thứ Năm 14/07/2016 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Daley Blind từng là cậu học trò cưng của Louis van Gaal và mùa trước thi đấu khá nổi bật ở vị trí trung vệ vốn không phải sở trường. Trong khi Juan Mata vẫn được xem là cầu thủ sáng tạo nhất đội bóng dù phong độ không được ổn định. Họ được cho không còn tương lai ở M.U dưới thời Jose Mourinho tuy nhiên những thống kê đã chỉ ra cả hai đều xứng đáng được ở lại.

Mới chính thức dẫn dắt Man Utd chưa được bao lâu, HLV Jose Mourinho đã đưa về 3 tân binh chất lượng: Eric Bailly, Zlatan Ibrahimovic và Henrikh Mkhitaryan. Người mới đến tất nhiên sẽ kèm theo có kẻ phải ra đi. Theo giới truyền thông, những cái tên như Daley Blind, Juan Mata, Marcos Rojo hay Bastian Schweinsteiger được cho nằm trong danh sách thanh lọc lực lượng M.U của "Người đặc biệt".

Goc nhin thong ke MU se sai lam neu ban Blind va Mata hinh anh
Thống kê của Blind và Mata ở Premier League mùa trước

 

Bài viết này sẽ chỉ đề cập đến hai trường hợp: cầu thủ đa năng Daley Blind và tiền vệ mang thiên hướng số 10 Juan Mata. Đầu tiên cần khẳng định cả hai đều là mẫu cầu thủ chơi bóng thiên về đầu óc, kĩ thuật. Nhưng họ lại thiếu thể hình, kém sức khỏe, tốc độ lại hạn chế mà những tố chất đó luôn rất cần thiết ở một giải đấu như Premier League. Dẫu vậy, xét trên khía cạnh thống kê, thì đóng góp của cả Blind lẫn Mata cho Quỷ đỏ ở Premier League mùa trước rất đáng ghi nhận.

Mata chính là cầu thủ làm bóng tốt nhất của Man United mùa 2015/16 dù anh thường xuyên phải đá dạt phải chứ không được thi đấu ở khu vực trung tâm ưa thích. Ở khoản chuyền bóng, anh đạt tỉ lệ chuyền chính xác cao nhất đội (89%). Mata tạo ra tổng cộng 54 cơ hội ăn bàn cho các đồng đội (có thể thành bàn hoặc không), cũng đứng đầu Man Utd, ăn đứt Wayne Rooney (42) và Anthony Martial (37%). Trong đó, 5/54 pha kiến tạo được tận dụng thành công và về khoản này, Mata chỉ thua kém duy nhất Rooney (6).

Trong khi đó, mùa trước, Daley Blind phần lớn được bố trí đá trung vệ trong đội hình Man Utd nhưng cầu thủ người Hà Lan lại thực hiện thành công tới 1.665 đường chuyền ở Premier League, hơn bất cứ ai trong đội hình Quỷ đỏ. Cần nhớ rằng, không ít trong số đó là đường chuyền dài phát động tấn công đồng nghĩa độ chính xác phải được đánh giá cao hơn so với chuyền ngắn hoặc ban bật qua lại. Ở khoản chặn bóng, Blind cũng không có đối thủ với 20 lần, hơn cả trung vệ số 1 Chris Smalling (19). Một thống kê khác mà Blind cũng gây ấn tượng là số pha tắc bóng thành công của anh lên đến 67 lần, chỉ kém mỗi Matteo Darmian (69).

Tổng hợp


⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Thị trường chuyển nhượngvideo bàn thắng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X