Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Tháng tư là “lời nói thật” của Solskjaer

Thứ Hai 15/04/2019 20:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ một CLB đang lấy lại hình ảnh tốt nhất, dư âm M.U vs West Ham ở vòng đấu vừa qua đã chứng minh điều ngược lại, sự yếu đuối đến thảm thương của Quỷ đỏ.
 

Áp lực của chiếc ghế chính thức

 

Sau quãng thời gian cực kỳ thăng hoa khi mới nhậm chức, dường như lúc này đội chủ sân Old Trafford đang hiện nguyên hình. Đáng nói ở chỗ, những trận đấu không thành công đến trong thời điểm Ole Gunnar Solskjaer chính thức được ký hợp đồng 3 năm. Nhưng tại sao từ một đội bóng giành nhiều điểm nhất từ tháng 12 tới giờ, lại bất ngờ “lăn đùng” ra đến thế?
 
Thời điểm đó, Solskjaer chính xác là HLV có khởi đầu thành công nhất trong lịch sử Man United – với 7, 8 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Nhưng hiện nay, 4 thất bại đến trong 5 trận gần nhất, kết thúc bằng 3 điểm không xứng đáng trước West Ham – chẳng sai khi cho rằng Solskjaer (lại) là HLV có khởi đầu tồi tệ nhất, kể từ khi yên vị chỗ ngồi và hưởng lương 7 triệu bảng/mùa.
 
Tiếp đón The Hammer trên sân nhà là cơ hội tuyệt vời để Quỷ đỏ tìm lại niềm cảm hứng, sau những thất bại liên tiếp. Tuy nhiên, màn trình diễn trên SVĐ Old Trafford chỉ được gói gọn trong 2 từ “thất vọng”. Ngoại trừ giành được 3 điểm, người hâm mộ không thể phân biệt được M.U với West Ham.

Dư âm MU vs West Ham Thực tế phũ phàng của Solskjaer hình ảnh

M.U cần phải làm tốt hơn màn trình diễn trước West Ham


Đó là 90 phút tuyến giữa của M.U cực kỳ thiếu gắn kết, dễ dàng chuyền hỏng như một đội nghiệp dư, trong khi hàng thủ cũng mắc lỗi lớn với những quả phát bóng hỏng của David De Gea. Hàng công, như thường lệ vẫn lỗi nhịp, khi Jesse Lingard gần như ra sân chỉ cho đủ người.
 
Thật khó để nói rằng một CLB mới chỉ hơn 1 tháng trước thắng như chẻ tre, giờ lại thể hiện một bộ mặt khác hẳn. Hay nói đúng hơn, đây mới thực sự là đẳng cấp và trình độ của Quỷ đỏ, sau quãng thời gian thăng hoa ngoài dự kiến. Bởi có một điều không thể phủ nhận, lực lượng của M.U dường như thua kém quá xa những đội bóng hàng đầu.
 
Họ thiếu một trung vệ đẳng cấp và ổn định, nhưng Smalling hay Phil Jones liên tục được trao hợp đồng mới. 2 hậu vệ trong một thời gian dài vẫn chỉ là Ashley Young và Antonio Valencia, còn tiền vệ cánh phải đã liệt hẳn từ vài năm nay. Nơi giữa sân, Matic trận hay ít hơn trận dở. Những ngôi sao đẳng cấp cần phải được đưa về, trong khi những cái tên làng nhàng cần ra đi ngay lập tức.
 
Solskjaer

Dư âm M.U vs West Ham: Thực tế phũ phàng chờ đón Solsa

 

Điều gì chờ đợi phía trước?

 

Tất nhiên, chưa thể khẳng định mùa giải hiện tại sẽ khép lại trong thất bại với Man United. Họ hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ trước Barca ở trận tứ kết lượt về, cũng như cán đích ở một vị trí trong Top 4. Nhưng sau đó mới là giai đoạn quyết định – mùa hè với nhiệm vụ thanh lọc đội hình.
 
Solskjaer đã dự bị trong cả sự nghiệp của mình, ông cũng chỉ là sự lựa chọn cho chiếc ghế HLV trưởng tạm thời. Nhưng bây giờ, lần đầu tiên trong đời Solsa được giao vai trò quan trọng. Ở tuổi 46, chiến lược gia người Na Uy đã trở thành thuyền trưởng của M.U, cạnh tranh với giải Ngoại hạng cực kỳ khốc liệt cùng những HLV xuất sắc nhất thế giới.
 
Đó là cơ hội, cũng là thách thức lớn chờ đón Ole phía trước. Một vị trí trong Top 4 sẽ khiến sự chuẩn bị của Quỷ đỏ trở nên suôn sẻ hơn. Để làm được điều đó, ông cần giúp đội bóng duy trì phong độ ổn định trong phần còn lại mùa giải. Bởi M.U không thể thắng Arsenal, Chelsea rất hoành tráng, sau đó lại thua Wolves và bị loại khỏi cúp FA – nghĩa là những chiến thắng kia hoàn toàn vô nghĩa.

Góc nhìn Tháng tư là lời nói thật của Solskjaer hình ảnh 3

M.U đang hụt hơi sau quãng thời gian thăng hoa 3 tháng đầu


Trước mắt là 5 trận đấu còn lại, với mục tiêu 12 điểm trước những Everton, Man City, Chelsea, Hudderfield và Cardiff. Rõ ràng, đội chủ sân Old Trafford cần làm tốt hơn nữa, bởi họ đang dần bị bỏ lại trong cuộc đua Top 4. Bởi dù rất kỳ vọng vào sự trở lại của một thế lực, nhưng chất lượng của Man United đơn giản là không đủ.
 
Nếu cán đích ở vị trí được dự Champions League, M.U cần đại phẫu trong mùa hè tới. Còn nếu mọi thứ diễn ra không như những gì các CĐV yêu quý Quỷ đỏ mong muốn, điều đó chứng tỏ quãng thời gian tốt đẹp nhất của Solskjaer tại M.U đã kết thúc sau 3 tháng đầu.

Dư âm M.U 2-1 West Ham: Thế này mà đòi ngược dòng trước Barca?
Giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà, nhưng màn trình diễn của Quỷ đỏ khiến các CĐV trung thành nhất của họ cũng phải ái ngại. Dưới đây là những dư âm M.U vs...
Phil Jones chảy máu “be bét” khi va chạm với mục tiêu tin đồn M.U
Trong trận đấu với West Ham vừa kết thúc, trung vệ Phil Jones đổ máu và khiến khán giả phải ái ngại sau một pha va chạm rất mạnh.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X