Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Tẻ nhạt nhưng hiệu quả

Thứ Năm 03/12/2015 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - M.U của Van Gaal đang bị chỉ trích rất nhiều bởi lối chơi vô cùng tẻ nhạt, nhàm chán. Nhưng điểm số là thứ mà đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn mang về đều đặn.


Lối chơi quá nhạt nhẽo

Lối chơi của M.U ở mùa giải này bị chê là tẻ nhạt, nhàm chán, chỉ chăm chăm vào việc kiểm soát bóng cũng như luôn đặt ưu tiên an toàn lên hàng đầu. Dù là đá trên sân nhà hay sân khách thì những câu hô vang “tấn công đi”,”tấn công đi” trên các khán đài vẫn liên tục xuất hiện. Trận hòa Leicester City mới đây đã thêm một lần lột tả bộ mặt thật của Quỷ đỏ. Trên sân King Power, M.U cầm bóng tới 68% nhưng rốt cục tổng số cú sút dứt điểm trúng mục tiệu tung ra chỉ là 3 so với 4 của đối thủ. Từ đầu mùa, đội bóng chủ sân Old Trafford đều ra sức cầm bóng nhiều hơn đối thủ trong mọi trận đấu nhưng mục đích không phải để tạo ra sức ép tấn công, mà chủ yếu chỉ để giữ bóng thật chặt, quyết không cho đối thủ sở hữu để từ đó có cơ hội đánh trả. 
Goc MU Te nhat nhung hieu qua hinh anh
Lối chơi mà Van Gaal xây dựng được cho là tẻ nhạt

Hàng công M.U lúc này cũng đang gây thất vọng rất lớn. Hiệu quả trong tấn công của Man đỏ hiện giờ còn kém cả mùa giải 2013/14 tồi tệ dưới thời HLV David Moyes. Khi ấy, trong cùng thời kỳ, M.U đã ghi được 23 bàn còn hiện tại Man đỏ mới có 20 bàn. Nếu xét tới mùa giải 2012/13 mà Sir Alex Ferguson vĩ đại đã mang về cho đội bóng chức vô địch Premier League rồi sau đó chính thức giải nghệ, thì sự chênh lệch càng lớn hơn vì hồi ấy, nửa đỏ thành Manchester ghi tới 33 bàn cũng chỉ sau 14 vòng đầu.

Hiệu quả lại cao

Tuy nhiên, liệu hàng công của Man đỏ có thật sự kém cỏi và đáng lên án như vậy. Đúng là đội bóng do HLV Van Gaal tung ra không nhiều cú dứt điểm nhằm mục đích tìm kiếm bàn thắng nhưng hiệu quả lại rất cao. Cụ thể, M.U sở hữu 148 pha kết thúc sau 14 vòng đấu và có 20 bàn trong khi Chelsea và Liverpool cần tới hơn 200 lần dứt điểm mà cũng chỉ đem về lần lượt 17 và 18 bàn. Số lượng bàn thắng của Tottenham và Arsenal nhỉnh hơn M.U một chút (24 bàn) nhưng cả hai đội bóng này cũng phải cần tới hơn 250 pha kết thúc để có được thành tích như vậy.
muc dich tim kiem ban thang nhung hieu qua la rat cao hinh anh 2
Hiệu quả là yếu tố mà Van Gaal đặt lên hàng đầu

Bên cạnh đó, Man Utd còn sở hữu hàng thủ siêu khủng khi mới lọt lưới 10 lần, thấp nhất giải. Trong 5 giải VĐQG lớn nhất châu Âu, cũng chỉ có 5 CLB phòng ngự hiệu quả hơn Quỷ đỏ, bao gồm Bayern Munich (5 bàn thua), Atletico (6), Inter (9), PSG (8) và Napoli (9). Đánh giá khách quan, vị trí thứ hai tại Premier League với 1 điểm ít hơn đội đầu bảng sau 14 vòng là thành tích khá ấn tượng, nhất là trong bối cảnh đội hình M.U
chưa đạt đến sự ổn định do sự có mặt của nhũng nhân tố mới hè vừa rồi cộng thêm không may mắn rơi vào vòng xoáy chấn thương. Van Gaal ít nhiều đang thực hiện quá tốt công việc của mình tại Old Trafford. Đó là xây dựng ra một đội bóng không cần chơi đẹp, thuyết phục nhưng có thể giành được kết quả tốt nhất qua từng trận đấu.


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X