Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Tại sao Man City ”bỏ quên” đôi cánh?

Thứ Tư 21/01/2015 19:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng tiền vệ của Man City đang thi đấu rời rạc và một trong những điểm yếu của họ đang là vị trí tiền vệ cánh.

Manchester City vừa có một trận thua muối mặt trước Arsenal ngay trên sân nhà, một trận đấu mà họ được đánh giá cao hơn về mọi mặt và thầy trò HLV Pellegrini cũng phải thắng trong bối cảnh Chelsea đã nã tới 5 bàn vào lưới Swansea. Sau trận đấu hôm Chủ nhật vừa qua, người ta nói nhiều về việc hàng tiền vệ Man City thiếu vắng Yaya Toure, một cầu thủ có khả năng tạo ra đột biến ở giữa sân mỗi khi đội nhà bế tắc. Đúng là sự thiếu vắng tiền vệ người Bờ Biển Ngà là một tổn thất không nhỏ đối với đội chủ nhà, nhưng cũng không thể vì thế mà quy chụp lỗi cho các tiền vệ trung tâm. Fernando và Fernandinho dù sao cũng chỉ là những tiền vệ đánh chặn đơn thuần, còn Frank Lampard dù có là siêu dự bị thì cũng đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Trong một ngày tài năng trẻ Coquelin và các trung vệ của Arsenal thi đấu như lên đồng, Man xanh cần một hướng tấn công khác từ biên nhưng cuối cùng các tiền vệ biên của họ thi đấu mất hút.

Doi canh chinh la diem yeu trong hang tien ve cua Man City hinh anh
Milner và Nasri là số ít những cầu thủ chạy cánh của Man City ở thời điểm hiện tại
Nhìn lại mùa giải năm nay, các tiền vệ biên của Man City cũng không được đánh giá cao như trước khi chỉ có James Milner là vẫn giữ được phong độ ổn định. David Silva và Samir Nasri là hai cầu thủ chạy cánh sáng tạo bậc nhất của nửa xanh thành Manchester năm ngoái, chính bộ đôi này cũng chơi rất hay trong trận đại thắng 6-3 của Man City trước Arsenal trên sân Etihad mùa trước. Tuy nhiên năm nay, cả hai đều không có nhiều đóng góp cho đội bóng, Silva xuống phong độ rõ rệt trong khi Nasri chấn thương trong phần lớn thời gian lượt đi và chưa thể lấy lại phong độ đỉnh cao. Jesus Navas cũng thi đấu trận hay trận dở và khó lòng có thể chiếm được một vị trí trong đội hình chính. Ngay cả Milner dù chơi ổn định nhưng cũng không phải là mẫu cầu thủ có thể tạo ra nhiều đột biến. Nhìn xa hơn, trong trận hoà Everton, đôi cánh cũng đang là điểm yếu của Man City và điều này ảnh hưởng không nhỏ tới tham vọng bảo vệ chức vô địch của thày trò HLV Pellegrini.

Rõ ràng các cầu thủ chạy cánh không phải là điểm sáng của hàng tiền vệ Man City trong mùa giải năm nay, nhưng điều nghịch lý nằm ở chỗ đội hình của họ, dù là 4-4-2 hay 4-2-3-1 cũng phụ thuộc khá nhiều vào các cầu thủ chạy cánh. Điều này dẫn tới việc Man City chủ yếu sử dụng đôi cánh như một bàn bật bóng cho các cầu thủ ở bên trong hơn là để khoan phá, và một khi những Aguero hay Toure không thể lên tiếng, họ cũng thiếu đi những phương án tấn công cần thiết ở hai biên.

Doi canh chinh la diem yeu trong hang tien ve cua Man City hinh anh 2
David Silva đang sa sút khá nhiều trong mùa giải năm nay
Điều này cũng cho thấy một nghịch lý khác trên TTCN trong thời gian gần đây của Man City. Mùa hè năm ngoái họ gia tăng sức mạnh hàng phòng ngự và vị trí tiền vệ trung tâm với những bản hợp đồng tiêu tốn khá nhiều tiền của là Eliaquim Mangala và Fernando, những điểm mà họ không quá yếu nhưng lại “bỏ quên” mất các tiền vệ cánh. Chưa kể các hậu vệ biên cũng không được quan tâm quá nhiều và chỉ có một sự bổ sung duy nhất từ Sagna, người đã bước sang tuổi 31 và chỉ được coi là phương án dự phòng cho Zabaleta. Việc thiếu đầu tư cho các vị trí ở biên khiến HLV Pellegrini chỉ có thể tin dùng các cầu thủ cũ và ông cũng không phải là một người có nhiều mảng miếng tấn công. Hậu quả là việc các đối thủ có thể bắt bài được những bài tấn công biên của Man City mà không gặp quá nhiều khó khăn. Thực tế cho thấy hậu vệ biên luôn là điểm yếu của Arsenal ở mùa giải năm nay và cặp đôi Bellerin-Monreal trong trận đấu cuối tuần trước thậm chí còn ngồi dự bị gần như cả mùa giải năm ngoái.

Trong khi Man City đang loay hoay với phong độ sa sút trong những trận gần đây và chờ đợi sự trở lại của Yaya Toure cùng tân binh Wilfried Bony thì có lẽ điểm yếu của họ lại đang nằm ở đôi cánh quá yếu. Chelsea đang bay cao và điều đó phần nào nhờ vào sự ổn định của Eden Hazard, cầu thủ người Bỉ hiếm khi sa sút phong độ, và kể cả những cầu thủ khác như Willian hay Andre Schuerrle cũng có thể toả sáng khi đội nhà lâm vào thế bế tắc. TTCN mùa đông vẫn còn khoảng hơn 1 tuần nữa mới đóng cửa và có lẽ Ban lãnh đạo đội chủ sân Etihad nên có một sự bổ sung chất lượng cho hàng tiền vệ Man City chăng? Các tiền vệ cánh của họ chơi không tồi, nhưng có lẽ cũng chưa đủ sắc sảo để có thể chia lửa với Aguero trong những thời điểm cần kíp. Man xanh đang kém Chelsea tới 5 điểm và chiếc cúp bạc Premier League đang xa dần khỏi tầm tay, có lẽ các nhà ĐKVĐ cần một sự đổi mới để bay cao ở phần còn lại của mùa giải.

Xem thêm các thông tin chuyển nhượng mới nhất

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X