Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Sturridge ở lại Liverpool là điều tốt cho tất cả

Thứ Ba 24/07/2018 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiều người tự đặt câu hỏi tại sao Daniel Sturridge đến giờ vẫn chưa rời Liverpool sau suốt 4 mùa đau đớn theo đúng nghĩa đen. Mấu chốt cho việc Sturridge ở lại Liverpool không gì khác ngoài tài năng của anh.
 

Chuỗi ngày cay đắng


Gia nhập Liverpool đầu năm 2013 từ Chelsea, Daniel Sturridge lập tức để lại ấn tượng rõ nét. Ngay trận ra mắt với Mansfield Town ở vòng 3 cúp FA 4 ngày sau, tiền đạo sinh năm 1989 đã ghi bàn đầu tiên cho The Kop chỉ sau 7 phút có mặt, một khởi đầu hoàn hảo.

Chưa hết, 2 lần ra sân sau đó tại Premier League, Sturridge cũng đều “nổ súng”. Anh trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên ghi bàn trong cả 3 trận đầu tiên khoác áo sau Ray Kennedy năm 1974. Từ đó cho tới hết mùa 2012/13, “Studger” ghi tới 11 bàn sau 16 trận trên mọi đấu trường, trước cả Man United, Man City và Chelsea.

Góc nhìn Sturridge ở lại Liverpool là điều tốt cho tất cả hình ảnh
Sturridge tỏa sáng khi mới tới Liverpool

Đó là tiền đề để Sturridge có vị trí chính thức tại Liverpool bên cạnh Luis Suarez. Họ trở thành khẩu “đại bác hai nòng”, giúp Lữ đoàn đỏ suýt lên đỉnh nước Anh. Cho tới trước vòng đấu thứ 36, Liverpool vẫn còn dẫn đầu Premier League.

Tuy nhiên, thất bại 0-2 trước Chelsea, nơi Steven Gerrard có cú trượt chân để đời cộng với trận hòa Crystal Palace 3-3 dù dẫn trước 3-0 đã khiến Liverpool và Sturridge ôm hận. Họ đánh rơi cúp bạc Premier League theo cách không ai có thể lý giải nổi.

Dù vậy, 1 năm rưỡi của Sturridge tại Liverpool vẫn được xem là đại thành công. Tính ra, chân sút sinh tại Birmingham ghi tới 35 bàn thắng cho The Kop chỉ sau 49 lần ra sân trên mọi đấu trường. Hình bóng về một ngôi sao lớn của sân Anfield và nước Anh đã lờ mờ xuất hiện.

Sturridge chan thuong
Nhưng những chấn thương đã khiến sự nghiệp anh chững lại

Tuy nhiên, tất cả đến nay đều chỉ là một giấc mơ. Sturridge bùng nổ bao nhiêu trong thời gian đó thì lụi tàn bấy nhiêu trong 4 năm trở lại đây. Nỗi ám ảnh chấn thương đeo bám anh một cách miệt mài và đáng giận từ đó tới nay.

Tổng cộng, Sturridge đã trải qua 12 giai đoạn dưỡng thương dài ngắn có đủ trong 4 năm qua. Nào là đùi, gân khoeo, hông, đầu gối, bắp chân…, tất cả đã khiến mũi công từng khuynh đảo Premier League chìm trong đau đớn cả về thể xác lẫn tâm hồn.

Từ trụ cột Liverpool, giờ Sturridge trong mắt nhiều người không khác gì “hàng thải”. Họ đã có Roberto Firmino bên cạnh những chân sút trẻ giàu tiềm năng khác.

Liverpool tiết lộ sự thực đau lòng từ Sturridge
Liverpool bán Daniel Sturridge đang rất khó khăn, đích thân đội chủ sân Anfield xác nhận chưa có đội bóng nào hỏi mua chân sút người Anh.


Nhưng vẫn hữu dụng


Những chấn thương cũng khiến Sturridge không thể đóng góp nhiều cho West Brom khi được đem cho mượn ở nửa sau mùa giải 2017/18. Đi kèm với đó, khả năng Sturridge ở lại Liverpool cũng trở nên hạn chế. Nhưng những gì mà tiền đạo này thể hiện trong một vài trận giao hữu gần đây lại chứng minh điều ngược lại.

Cụ thể, ở 5 lần ra sân gần nhất cho Liverpool (đều chỉ trong vòng 1 hiệp đổ lại), Sturridge đã ghi được 3 bàn thắng bên cạnh 1 đường kiến tạo.

Sturridge choi tot tai Liverpool
Sturridge chơi tốt trong những trận giao hữu trước mùa 2018/19

Trong bối cảnh mũi đinh ba Mane, Firmino và Salah đều chưa trở lại thi đấu, Sturridge nổi bật trên hàng công của Liverpool. Khi đó, người ta mới nhận ra rằng ngoại trừ bộ ba hủy diệt trên, những “người thừa” như Ings, Origi, Markovic hay những cầu thủ trẻ như Woodburn, Solanke đều không thể bằng Studger.

Đến thời điểm này, CĐV của Liverpool dường như vẫn còn nhiều tình cảm với Sturridge. Đây là một cầu thủ có đạo đức tốt và trên hết là rất tài năng. Bất chấp chấn thương ảnh hưởng nhiều tới phong độ, chân sút sẽ tròn 29 tuổi vào đầu tháng 9 tới vẫn ghi được 63 bàn thắng sau 133 trận đã qua cho The Kop (trung bình (0.47 bàn/ trận).

Sturridge can thiet cho Liverpool
Sturridge vẫn hữu ích cho Liverpool

Hãy lưu ý: Ngoại trừ Salah, những Mane (0.45 bàn/ trận) và Firmino (0.35 bàn/ trận) đều không đạt hiệu suất làm bàn cao như Sturridge. Lật lại quá khứ, Liverpool cũng chỉ phải bỏ có 12 triệu bảng để chiêu mộ anh từ Chelsea năm 2013. Không thể xem đây là thương vụ thất bại của họ, thậm chí là một món hời dù không quá lớn.

Điều gì sẽ xảy ra nếu Sturridge không chấn thương? Chắc chắn tương lai của anh sẽ tươi sáng hơn nhiều cả tại Liverpool và ĐT Anh. Nhưng ngay cả lúc này đây, khi bị ví như một “thương binh”, Sturridge vẫn hữu ích cho Lữ đoàn đỏ.

Klopp bất ngờ đảm bảo tương lai cho “phế phẩm” của Liverpool
Tiền đạo thất sủng Daniel Sturridge được mở đường ở lại Anfield khi đang được trọng dụng ở chuyến du đấu hè của Liverpool.

HLV Jurgen Klopp cũng cảm thấy như vậy và chưa từng đề cập tới việc bán đứt Sturridge trong mùa hè này ít nhất là trước truyền thông. Việc tiền đạo từng 26 lần khoác áo ĐT Anh ở lại đội bóng vùng Merseyside mang nhiều ý nghĩa tích cực.

Với Sturridge, nếu rời Liverpool, anh phải chấp nhận tới những đội bóng trung bình và nhỏ. Ở đó, không có chuyện Sturridge được phục vụ mà không ngừng phải tranh chấp bóng, điều không có lợi chút nào với tiền sử chấn thương của anh. Chưa đầy 29, việc sang Mỹ hay châu Á chơi bóng cũng là không thích hợp với cầu thủ này.

Sturridge va Klopp
Klopp muốn giữ học trò ở lại sân Anfield

Mặt khác, Liverpool cũng cần Sturridge ở lại. Những Mane, Firmino và Salah vẫn chiếm suất cứng trong đội hình The Kop, không có gì phải nghi ngờ. Song Sturridge sẽ là phương án dự phòng không tồi cho họ mỗi khi cần kíp.

Như đã nói, chất lượng của phần còn lại trên hàng công đội bóng không bằng Sturridge và kém xa bộ ba MFS. Sẽ có những lúc Liverpool cần bàn thắng và họ sẽ mong chờ sự đột biến tới từ số 15 của mình.

Xem lại màn trình diễn ấn tượng của Sturridge qua trận thắng 2-0 của Liverpool trước Blackburn (Giao hữu):


Xem thêm một số bài viết về Liverpool trên Bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X