Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Smalling đã không còn là “lá chắn thép” của M.U

Thứ Sáu 11/03/2016 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Liverpool 2-0 M.U tại lượt đi vòng 1/8 Europa League, trung vệ Chris Smalling đã có một trận đấu thất vọng.


Giai đoạn đầu mùa giải này, hàng thủ M.U đã chơi cực tốt. Trong 5 vòng đấu đầu tiên tại giải Ngoại hạng, họ chỉ để thủng lưới có 3 bàn. Đến vòng đấu thứ 11, Quỷ đỏ vẫn là đội để thủng lưới ít nhất giải đấu với chỉ 8 bàn thua. Đã có lúc đội bóng chủ sân Old Trafford vươn lên ngôi đầu với sự chắc chắn nơi hậu tuyến. Trong quãng thời gian đó, trung vệ Chris Smalling
đã thể hiện một phong độ cực kỳ thuyết phục. Từ một cầu thủ từng bị HLV Van Gaal gọi là “kẻ ngu ngốc”, trung vệ người Anh đã “lột xác” trở thành lựa chọn không thể thay thế nơi trung tâm hàng thủ.
Trung ve Chris Smalling hinh anh
Chris Smalling chơi nổi bật ở giai đoạn đầu mùa
Smalling tỏ ra rất chắc chắn khi cầm bóng và rất bình tĩnh trong việc “giải quyết” tiền đạo đối phương. Anh sắm vai trò một người dẫn dắt hàng thủ với đầy đủ các bộ kỹ năng ưu việt. Với khả năng bứt tốc trung bình kinh hoàng cộng với thể hình lực sĩ, nó cho phép Smalling lui về và thu hồi lại bất cứ một sai lầm nào của đồng đội. Không chỉ mạnh ở khả năng tranh chấp, phán đoán và bọc lót, cầu thủ sinh năm 1989 còn cho thấy sự khôn ngoan trong những pha vào bóng và khả năng phát động tấn công cực tốt.
Cận cảnh tình huống Fellaini hành hung Emre Can trận Liverpool 2-0 M.U
Tiền vệ Marouane Fellaini có thể phải nhận án cấm thi đấu 3 trận sau cú thúc cùi chỏ vào mặt Emre Can.
Sau 11 lần ra sân tại giải Ngoại hạng, Smalling đã tạo ra tới 21 pha tắc bóng thành công, so với 23 lần sau 25 trận ở mùa trước. Anh cũng đã có 1 pha kiến tạo, điều mà mùa trước không có, cùng 3 lần tạo cơ hội cho đồng đội (so với 5 lần ở mùa trước). Không một trung vệ nào tại Premier League không chiến tốt hơn cầu thủ 26 tuổi. Khả năng chuyền bóng cũng vậy. Số pha chuyền hỏng trung bình mỗi trận của cựu cầu thủ Fulham đang giảm dần: Từ 5,4 mùa 2013/14 xuống còn 3,2 mùa trước và chỉ 2,7 ở giai đoạn đầu mùa này. Smalling thậm chí còn đang được xem là trung vệ xử lý bóng bằng chân hàng đầu thế giới!
Trung ve Chris Smalling hinh anh 2
Smalling là lựa chọn không thể thay thế của HLV Van Gaal
Smalling không nghỉ một phút nào trong 11 vòng đấu đầu tiên tại Premier League. Nên biết, cả 3 cái tên còn lại trong bộ tứ vệ của M.U đều đã có ít nhất 1 lần thay đổi từ đầu mùa. Blind và Jones đã thay phiên nhau để đá cặp với Smalling, Darmian từng phải nhường chỗ cho Antonio Valencia, còn Rojo có cơ hội ra sân bên hành lang trái vì Shaw gặp chấn thương. Trung vệ người Anh đang tiến vào giai đoạn đẹp nhất của sự nghiệp cầu thủ.
Smalling kêu gọi đồng đội chiến đấu hết mình để vô địch FA Cup
(Bongda24h.vn) – Trung vệ đang chơi rất lên chân của Man United mùa này vừa thúc giục các đồng đội chứng tỏ bản lĩnh đại gia ở trận đấu với Shrewsbury, qua đó...
Từng bị coi là một cầu thủ không thể lớn. Những gì người ta thấy ở chàng cầu thủ cao 1m92 này là sự vụng về trong những pha xử lý, và tâm lý non kém trong những trận cầu đỉnh cao. Tuy vậy, những ngày tháng “nằm gai nếm mật” đã giúp Smalling cải thiện rất nhiều kỹ năng xử lý bóng và tổ chức tấn công, từ đó giúp anh nâng tầm bản thân. Với phong độ ấn tượng ở giai đoạn đầu mùa, cầu thủ 26 tuổi được đánh giá là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa này của M.U. Nhưng giai đoạn lượt về lại đang chứng kiến sự đi xuống về phong độ của cựu cầu thủ Fulham.
Trung ve Chris Smalling hinh anh 3
Smalling chơi không tốt trong trận đấu với Liverpool
Ở giai đoạn lượt về, Smalling đã thi đấu tổng cộng 8 trận tại Premier League. Trong quãng thời gian đó, M.U chỉ có được 3 chiến thắng và họ chỉ có vỏn vẹn 2 lần giữ sạch lưới. Điều đó cho thấy sự đi xuống về phong độ của hàng thủ mà trung vệ người Anh là minh chứng rõ nhất. Smalling đã không còn thể hiện được vai trò của một thủ lĩnh nơi hàng thủ, dù từng được HLV Van Gaal khẳng định sẽ đeo lên mình chiếc băng đội trưởng trong tương lai. Không những không thể bọc lót cho các đồng đội anh còn thường xuyên mắc những sai lầm ngớ ngẩn. Những chấn thương đã khiến phong độ của cầu thủ sinh năm 1989 đi xuống một cách rõ rệt.
Những sai lầm của Van Gaal khiến M.U thua đau ở derby nước Anh
(Bongda24h.vn) – Quỷ đỏ vừa phải nhận một thất bại toàn diện trên sân của Liverpool và đứng trước nguy cơ sẽ phải rời khỏi sân chơi Europa League ngay ở vòng...
Trong trận thua 0-2 trước Liverpool trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Europa League, cầu thủ người Anh đã có một trận đấu đáng nhớ. Smalling là mắt xích yếu nhất nơi hàng thủ M.U. Anh đã có rất nhiều những tình huống mắc sai lầm nghiêm trọng. Phút 31, trung vệ người Anh có tình huống đánh đầu hụt để Sturridge đối mặt với De Gea, nhưng chân sút của Liverpool lại không thắng được thủ thành người Tây Ban Nha trong tình huống đối mặt. Tới phút 42, anh tiếp tục không theo kèm được Lallana để cầu thủ này đệm bóng ở cự ly rất gần, nhưng tài năng của De Gea lại giúp Smalling không trở thành tội đồ.
Goc nhin Trung ve Smalling da khong con la la chan thep cua MU hinh anh 4
Smalling mắc lỗi trong bàn thua thứ 2 của M.U
Cựu cầu thủ của Fulham còn đứng nhìn Coutinho và Henderson dứt điểm ở những phút 51 và 68, nhưng vận may vẫn đứng về phía M.U bởi bóng không đi vào lưới. Nhưng rồi Smalling không thể may mắn mãi được, anh là người mắc lỗi trực tiếp trong bàn thua thứ 2 của Quỷ đỏ khi không thể theo kèm Firmino để cầu thủ này dễ dàng đệm bóng vào lưới ở cự ly gần. Những thống kê của cầu thủ sinh năm 1989 ở trận này là rất tệ hại. Theo đó, anh đã mắc tới 3 lỗi nghiêm trọng. Smalling chỉ có 1 lần lấy bóng từ chân đối thủ cùng một lần giải nguy thành công, thông số thấp nhất trong số 4 hậu vệ của Quỷ đỏ. Ngoài ra, anh còn là hậu vệ chạm bóng ít nhất bên phía đội khách. Với những gì đã trình diễn cầu thủ người Anh xứng đáng bị chấm điểm thấp nhất đội.

Không phải đến trận đấu với Liverpool, sự sa sút về phong độ của Smalling mới được thể hiện. Trước đó, trong trận đấu với West Brom, việc cầu thủ này không chơi quá nổi bật là một trong những lý do khiến M.U nhận thất bại 0-1. Từ sau khi trở lại sau chấn thương, vai trò của cầu thủ 26 tuổi nơi hàng thủ M.U đã suy giảm rõ rệt. Việc không được đá cạnh những cầu thủ tốt nhất nơi hàng thủ (Luke Shaw, Metteo Darmian dính chấn thương) khiến phong độ của Smalling cũng sa sút theo. Sự đi xuống về phong độ ở giai đoạn lượt về, cựu cầu thủ của Fulham không còn là “lá chắn thép” nơi hàng thủ M.U. Với sự bất ổn về phong độ, nhiều khả năng Smalling sẽ để mất danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa vào tay thủ thành David de Gea.

Video Liverpool 2-0 M.U (Lượt đi vòng 1/8 Europa League 2015/16)


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X