Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Sau Brendan Rodgers là Louis van Gaal?

Thứ Ba 06/10/2015 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau 3 năm mua sắm rất nhiều nhưng chẳng đoạt được danh hiệu nào, HLV Brendan Rodgers đã bị Liverpool sa thải. Ngay từ lúc này, Louis van Gaal của M.U có lý do để lo lắng với chiếc ghế của mình. “Tulip Thép” cũng mua sắm rầm rộ, nhưng ông vẫn chưa mang về Old Trafford bất kỳ danh hiệu nào.


Từ khi chính thức ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Anfield, HLV Brendan Rodgers
đã tiêu tốn của Liverool gần 300 triệu bảng tiền chuyển nhượng để tăng cường lực lượng. Nhưng trong số hơn 30 thương vụ được ông thực hiện thì những bản hợp đồng thành công chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đáng nói ở chỗ nhiều cầu thủ trong số đó đã thi đấu rất hay trước khi tới Liverpool, thế nhưng khi cập bến Anfield họ chỉ còn là cái bóng của chính mình. Điều đó chứng tỏ rằng Rodgers có vấn đề trong cách dùng người chứ không phải do cầu thủ kém. Trong số hơn 30 vụ chuyển nhượng lớn nhỏ mà vị chiến lược gia người Bắc Ireland thực hiện, Philippe Coutinho và Daniel Sturridge có thể coi là những thành công khi cả hai đều chiếm vị trí đá chính trong đội hình, hay Simon Mignolet cũng khá chắc chân trong khung gỗ.
Goc nhin Sau HLV Brendan Rodgers la Louis van Gaal hinh anh
Rodgers bị Liverpool sa thải
Tuy nhiên, các bản hợp đồng còn lại phần lớn đều gây thất vọng. Lazar Markovic được đưa về với mức giá lên tới 20 triệu bảng nhưng không thể hiện được gì và đã bị đẩy tới Fenerbahce theo dạng cho mượn. Mario Balotelli tốn 16 triệu bảng nhưng ghi chỉ 1 bàn trong 16 trận ở Premier League trước khi bị đá về Italia. Dejan Lovren cũng ngốn của The Kop tới 20 triệu bảng nhưng đang trở thành điểm đen ở hàng thủ, bộ đôi Adam Lallana và Roberto Firmino có giá trị lên tới 54 triệu bảng nhưng đang vật vờ và dường như không thể tìm lại phong độ như thời gian khoác áo Southampton và Hoffenheim. Fabio Borini, Rickie Lambert hay Iago Aspas đều là những thương vụ thất bại ở Anfield. Christian Benteke ở mốc 32,5 triệu bảng là bản hợp đồng đắt nhất của Liverpool dưới thời Rodgers. Mặc dù đã có được 2 bàn, trong đó có siêu phẩm ngả bàn đèn vào lưới M.U nhưng Benteke bị chiến thuật chơi bóng ngắn thiếu đường lối rõ ràng của Rodgers hạn chế sức “sản xuất” của mình.
Cực nóng: Liverpool tìm được người thay thế Brendan Rodgers?
(Bongda24h.vn) - Nhật báo Pravdabl đưa tin, sau khi Liverpool sa thải HLV Brendan Rodgers đội bóng này đã thuyết phục thành công HLV Jurgen Klopp ngồi vào...
Có thể thấy rằng việc chuyển nhượng kém hiệu quả là một trong những lý do khiến Brendan Rodgers bị Liverpool sa thải. Chứng kiến vị chiến lược gia 42 tuổi mất ghế, một HLV lão làng khác tại Premier League cũng nên lo lắng về chiếc ghế của mình, đó là Louis van Gaal của M.U. Trong ngày vị chiến lược gia người Bắc Ireland bị sa thải thì M.U của “Tulip Thép” thảm bại 0-3 trước Arsenal. Thất bại này khiến Quỷ đỏ tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH. M.U về lý thuyết vẫn còn nguyên cơ hội vô địch bởi khoảng cách điểm số giữa họ với Arsenal và Man City có thể rút ngắn chỉ sau một vòng đấu. Thế nhưng đội hình M.U vẫn đang tồn tại rất nhiều vấn đề ở cả 3 tuyến. Không những vậy, thành tích đối đầu của Quỷ đỏ trước những đối thủ trực tiếp cũng không quá tốt (chỉ thắng 2 trong số 6 trận trước Arsenal, Man City và Chelsea ở mùa trước), và mùa này họ lại thua Arsenal trong trận đầu tiên trước một trong những đối thủ trực tiếp. Khả năng M.U vô địch Premier League 2015/16 cũng không dễ dàng gì.
Goc nhin Sau Brendan Rodgers la Louis van Gaal hinh anh 2
Sau Brendan Rodgers là Louis van Gaal?
Vì vậy mà Louis Van Gaal cũng nên liệu trước, bởi hoạt động chuyển nhượng của ông cũng không kém gì Brendan Rodgers ở Liverpool. M.U đã chi hơn 233 triệu bảng để mua cầu thủ trong chỉ hai mùa Van Gaal dẫn dắt đội bóng, với tần suất chi tiền còn "khủng" hơn cả Rodgers (vị chiến lược gia người Bắc Ai Len mất 4 mùa để gần mốc 300 triệu, Van Gaal mất chỉ 2 mùa để gần mốc 250 triệu). “Tulip Thép” được đánh giá mát tay hơn Rodgers trên bàn chuyển nhượng bởi những Shaw, Blind, Schneiderlin, Depay và Darmian đều còn trẻ cũng như sớm kiếm vị trí chắc chắn trong đội hình xuất phát. Schweinsteiger chỉ tốn 6,3 triệu bảng và mang lại kinh nghiệm cho dàn sao M.U. Anthony Martial đang chứng minh anh là bản hợp đồng thành công khi ghi tới 4 bàn thắng sau 7 trận.
Những quyết định sai lầm của Van Gaal dẫn đến thảm bại của M.U trên Emirates
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Hà Lan đã không có được những quyết định sáng suốt ở trận Arsenal 3-0 M.U vừa qua và những sai lầm đó đã khiến Quỷ đỏ...
Tuy nhiên, Van Gaal không tránh được những thương vụ hớ, thậm chí hớ nặng. Angel Di Maria tốn tới 59,7 triệu bảng rồi bị đẩy tới PSG chỉ sau một mùa giải. Thương vụ này khiến M.U lỗ tới 15 triệu bảng. Bản hợp đồng mang tên Falcao cũng gây thất vọng rất lớn dù chỉ sang Old Trafford dưới dạng cho mượn. Marcos Rojo thì đang có mâu thuẫn với cá nhân HLV người Hà Lan và có lẽ sắp bị bán sang Nga. M.U đã cấp cho Van Gaal hơn 200 triệu bảng để mua sắm cầu thủ, theo thống kê Quỷ đỏ chính là đội bóng mua sắm nhiều nhất Premier League trong hai mùa giải gần nhất. Chính vì vậy, nếu đội bóng chủ sân Old Trafford mà không có danh hiệu hay tệ hơn là văng khỏi Top 4, Van Gaal e rằng cũng sẽ chung số phận với Brendan Rodgers.

Video Tổng hợp: Arsenal 3-0 MU (Vòng 8 Premier League 2015/16)


Vương Ngân
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X