Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Sang Premier League chơi bóng như Ronaldo, dám không Messi?

Thứ Tư 22/05/2019 23:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lionel Messi nên cân nhắc chuyển sang Premier League. Chỉ có như thế, những nghi ngờ của dư luận nói chung và của Bongda24h.vn dành cho anh suốt nhiều năm qua mới chấm dứt.
 

Hãy dũng cảm như Ronaldo


Năm 2003, chàng trai trẻ Lionel Messi có màn ra mắt đội 1 Barcelona. Nhưng từ trước đó vài năm, anh và gia đình đã chuyển sang xứ Catalonia sinh sống. Messi được làm quen, tập luyện trong môi trường Barca từ nhỏ và dần trở thành một huyền thoại tại đây.

Nhưng thực tế là suốt cả sự nghiệp của mình, Messi chỉ chơi cho duy nhất một CLB là Barca. Luôn có cảm giác rằng hễ rời nơi đây, anh chẳng là gì. Sân Camp Nou giống như đất mẹ luôn tiếp thêm sức mạnh cho Messi. Tuy nhiên, khi rời khỏi nơi đây, Leo nhiều lần không là chính mình. Trong 2 lần gần nhất Barca bị loại khỏi Champions League bởi AS Roma và Liverpool, anh đều im tiếng tại Olimpico và Anfield.

Góc nhìn Lionel Messi nên cân nhắc chuyển sang Premier League hình ảnh
Messi bất lực trên sân Anfield của Liverpool

Đó cũng là điều khiến Messi bị cho là thất thế nhất trước Cristiano Ronaldo trong cuộc cạnh tranh suốt hơn một thập kỷ qua. Không ai có thể trả lời được rằng giữa Messi và Ronaldo ai giỏi hơn ai, nhưng nếu là về sự dũng cảm và bản lĩnh, câu chuyện rõ ràng hơn nhiều.

Messi như đã nói chưa từng rời Barca và môi trường bóng đá Tây Ban Nha. Trong khi đó, Ronaldo đã kinh qua 3 giải VĐQG hàng đầu châu Âu là Anh, Tây Ban Nha và Italia trong màu áo những Manchester United, Real Madrid và hiện là Juventus.

Có ý kiến rằng với tài năng của mình, Messi hoàn toàn đủ sức chơi bóng ở một môi trường khác ngoài La Liga, kể cả Premier League. Tuy nhiên, trăm nghe không bằng một thấy, chỉ khi nhìn thấy Leo chơi bóng và tỏa sáng ở một nơi khắc nghiệt như xứ sương mù, chúng ta mới dám tin anh làm được. Hãy nhớ rằng Ronaldo từng có 6 năm chơi cho M.U, ghi 118 bàn giành 3 chức vô địch Premier League dù chưa đạt tới độ chín sự nghiệp.

Góc nhìn Sang Premier League chơi bóng như Ronaldo, dám không Messi hình ảnh 2
Messi chỉ chơi cho 1 CLB, khác với Ronaldo tỏa sáng ở nhiều môi trường


Thoát khỏi kiếp đội trưởng


Lần lượt, các đàn anh thân thiết Carles Puyol, Xavi Hernandez và Andres Iniesta cứ chia tay Barca và rời xa Messi. Không chỉ thiếu đi những đồng đội đắc lực, những điểm tựa tinh thần, số 10 của Blaugrana cũng không còn những thủ lĩnh gánh vác giúp đội bóng.

Sau nhiều lần từ chối, Messi cũng buộc lòng phải nhận lấy tấm băng đội trưởng Barca từ mùa này. Đến giờ, ngoài sự tự hào, Leo hẳn cảm nhận rõ rệt sự khắc nghiệt của vai trò này. Ngay cả khi Barca còn đang chơi tốt, Messi đã bị huyền thoại đồng hương Diego Maradona dè bỉu về tư chất thủ lĩnh kém cỏi.

Quan điểm: Để “mở mặt”, Barca cần tước băng đội trưởng của Messi!
“Messi đi vệ sinh đến 20 lần trước mỗi trận đấu”, đó là những gì huyền thoại Diego Maradona tiết lộ. Nếu đúng như vậy, “Bọ chét” không xứng đáng là thủ lĩnh...

Tới khi Barca lâm vào gian khó, vai trò của Messi với tư cách đội trưởng là rất mờ nhạt. Trong đêm thảm họa tại sân Liverpool, ngôi sao người Argentina không những không chứng tỏ tài năng mà còn bất lực trong việc thúc đẩy tinh thần các đồng đội.

Cứ khi nào camera lia đến, khán giả lại thấy khuôn mặt nhăn nhó, chán chường của Messi. Đó không phải hình ảnh nên có của một thủ lĩnh bởi nó chẳng giúp gì cho đội bóng của mình. Nếu có một điều ước, hẳn Messi sẽ ước được quẳng tấm băng đội trưởng đi càng xa càng tốt.

Vì làm đội trưởng, Messi bị trút hết trách nhiệm trong thất bại nhục nhã của Barca tại Champions League mùa này. Trước khi trở lại Tây Ban Nha, ở sân bay thành phố Liverpool, Leo bị chính các cules chửi rủa, chỉ thiếu nước lao vào tẩn một trận ra trò. Rời Barca, anh không còn phải đeo băng đội trưởng, không còn bị sỉ nhục nữa.

Messi bi NHM Barca doa danh tai san bay
Messi bị người hâm mộ Barca sỉ vả tại sân bay


Hãy đến Premier League


Lionel Messi nên cân nhắc chuyển sang Premier League vì nhiều lý do. Ngoài vì Ronaldo, nó còn là vì chính bản thân anh. Không chỉ trút bỏ gánh nặng một thủ lĩnh mà Messi nhỏ bé không muốn và không thể gánh vác, anh còn có những cơ hội riêng.

Nếu rời Barca, Premier League là điểm đến lý tưởng nhất cho Messi. Mức độ cạnh tranh của hạng đấu cao nhất nước Anh ngày càng được đẩy lên cao và thu hút sự chú ý của người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới, trái với La Liga đã giảm nhiệt từ sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo.

M.U thua Barca 1-0 Messi chay mau

Lionel Messi nên cân nhắc chuyển sang Premier League để làm mới mình


Tại La Liga chỉ có Barca, Real cạnh tranh chức vô địch. Tại Serie A, tại Bundesliga hay Ligue 1, cán cân sức mạnh nghiêng cả về Juventus, Bayern Munich và PSG. Nhưng tại Premier League, có nguyên nhóm “big 6” cạnh tranh gay gắt.

Sức mạnh tài chính cho phép họ không ngừng nâng cấp đội hình để cạnh tranh vị trí cao trên BXH. Sức hút lớn nhất của của Premier League nằm ở chỗ đó. Luôn là các cuộc đua kịch tính, giàu cảm xúc và hơn thế nữa.

Mùa này, có tới 4 CLB của Premier League vào tới tứ kết Champions League. Trận chung kết của giải cũng diễn ra giữa Liverpool và Tottenham. Tất cả cho thấy tiềm lực to lớn của các đại diện nước Anh vào lúc này.

Pep Guardiola muon ap dung VAR o Premier League.
Guardiola rất mong tái ngộ M10 tại Man City

Messi khát khao vô địch Champions League lần thứ 5 giống Ronaldo và đầu quân Premier League không phải giải pháp tồi. Chỉ cần anh đánh tiếng, tin chắc các đại gia nước Anh, đặc biệt là Man City của thầy cũ sẽ “xin chết”.

Nhưng sau tất cả, quyết định vẫn là của Messi. Liệu anh có dám chinh phục các thử thách mới hay an phận “ông vua con” tại Barca, chúng ta còn phải chờ. Quan điểm của Bongda24h.vn: Để phục chúng, Messi phải rời Barca!

Góc nhìn: Sự bất lực của Messi càng chứng tỏ Ronaldo là Vua Champions League (phần 1)
Giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, ai hơn ai còn là một dấu hỏi lớn đến rất, rất nhiều năm sau. Nhưng phải khẳng định ngay, Ronaldo mới là Vua của...
Góc nhìn: Sự bất lực của Messi càng chứng tỏ Ronaldo là Mr.Champions League (phần 2)
Khi nói về Cristiano Ronaldo và Lionel Messi những năm qua, nhiều người đã có sự nhầm lẫn to lớn. Một người có thể tỏa sáng liên tục ở Champions League như CR7...
Quan điểm: Không cứu nổi Barca, Messi chẳng thể sánh được với Ronaldo!
Giữa Messi và Ronaldo tại Champions League luôn tồn tại một khoảng cách lớn. Nhìn vào cách M10 bất lực trong việc vực dậy Barcelona trước Liverpool giữa giữa...

Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X