Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Pogba đã sai, M.U không cần tấn công nhiều hơn!

Thứ Sáu 28/09/2018 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Paul Pogba phát biểu về M.U yêu cầu đội bóng tấn công nhiều hơn thay vì cách tiếp cận có phần thực dụng của HLV Jose Mourinho. Tuy nhiên, việc làm cấp thiết nhất với Quỷ đỏ lúc này là cần đa dạng hóa những đợt lên bóng.
 

Sân nhà là gánh nặng với M.U


Điệp khúc “tấn công, tấn công, tấn công” đã xuất hiện rất nhiều trên khán đài sân Old Trafford trong triều đại của Jose Mourinho. Nhưng mở rộng ra, từ sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, những khẩu ngữ như vậy đã xuất hiện tràn lan mỗi khi Man United thi đấu trên sân nhà.

Chắc chắn đó là một nỗi ám ảnh của Mourinho
. Trong suốt sự nghiệp của mình, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nổi tiếng với khả năng xây dựng phòng tuyến chắc chắn và những chiến thắng vừa đủ. Buộc phải thay đổi triết lý để phù hợp hơn với M.U dường như vẫn còn đang là bài toán cực hóc búa của “Người đặc biệt”.

nguoi ham mo M.U tai Old Trafford
Khán giả tại Old Trafford luôn muốn M.U chơi tấn công

Đặc biệt, những trận đấu tại Old Trafford luôn là những tình huống cực kỳ khó xử với Mourinho. Nếu là sân khách, khi không có nghĩa vụ phục vụ các Manucians, HLV 55 tuổi sẽ thuận lợi trong việc áp dụng chiến thuật sở trường hơn nhiều. Nhưng trước các khán giả nhà, ông buộc phải có phong cách khác nếu không muốn bị la ó.

Sự nhùng nhằng đó khiến sân nhà đang dần trở thành gánh nặng với “Mou United”
. 3 trận vừa qua tại Old Trafford, M.U đều không thắng. Sau thất bại đậm đà 0-3 trước Tottenham là trận hòa 1-1 bế tắc trước Wolves (đều tại Premier League) và mới nhất là màn gục ngã trước Derby County của M.U sau loạt luân lưu 11m ở vòng 3 cúp Liên đoàn.

M.U that bai truoc Derby
Quỷ đỏ trải qua 3 cú sảy chân liên tiếp tại sân nhà


Tấn công thiếu sắc nét


Sau trận hòa Wolves cuối tuần trước, Paul Pogba phát biểu về M.U rất gay gắt. Trong những gì tiền vệ người Pháp chia sẻ, anh có động chạm tới người thầy Mourinho. “Chúng tôi chơi tại Old Trafford và bởi vậy cần phải tấn công, tấn công và tấn công”, Pogba nói với phóng viên.

Tuy nhiên thay vào đó, chúng tôi đã quá cầu toàn và không có được thế trận vượt trội trước Wolves. Tôi không phải HLV, chỉ là một cầu thủ mà thôi. Nhưng theo ý kiến cá nhân của tôi, đội bóng cần phải chơi tấn công nhiều hơn nữa.

Pogba va Mourinho
Pogba phát biểu về M.U kèm lời nhắn với Mourinho

Dựa theo mong muốn của người hâm mộ, Pogba đã “cả gan” nói lên những điều trên. Nhưng anh vẫn chưa nhìn ra bản chất của vấn đề tại M.U vào lúc này. Những tin đồn về mâu thuẫn giữa Pogba và Mourinho không ai có thể kiểm chứng. Nhưng qua vụ việc này, có thể thấy Pogba không hề thấu hiểu người thầy của mình.

Trong quãng thời gian vừa qua, Mourinho đã cố gắng thay đổi triết lý bóng đá của mình để phù hợp hơn với M.U. Nếu không như vậy, đã không có chuyện nhà cầm quân cá tính chất vấn ngược phóng viên trong phòng họp báo sau thất bại 0-3 trước Tottenham về điều gì quan trọng nhất trong bóng đá: Chiến thắng hay lối chơi đẹp.

Man Utd thua nhục, Mourinho mắng chửi học trò như “nước đổ đầu vịt”
Phát biểu phẫn nộ của HLV người Bồ Đào Nha sau khi Quỷ Đỏ bị đội bóng hạng nhất Derby County loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh ngay trên sân nhà Old Trafford.

Đã có cách nhập cuộc tích cực hơn từ M.U của Mourinho ở những trận đấu vừa qua. Như trước Derby chẳng hạn, Quỷ đỏ đã cố gắng kết liễu đối thủ ngay cả khi đã có bàn mở tỷ số ở phút thứ 3. Nhưng họ đã không làm được điều đó.

Bàn thắng tới từ phối hợp nhịp nhàng của Juan Mata những phút đầu tiên chỉ là điểm sáng hiếm hoi trong cách tấn công của M.U trận đấu với Derby nói riêng và suốt hơn 2 mùa giải qua nói chung. Họ tỏ ra thiếu ý tưởng trong cách tiếp cận khung thành đối phương.

Jose Mourinho lai phan nan ve thai do thi dau cua cac cau thu khi Man Utd hoa Wolverhampton.
Mourinho đã cố gắng cho M.U đá phóng khoáng hơn

Ngoài treo bóng thẳng tới vị trí của Romelu Lukaku và chờ anh xoay xở, không có nhiều phương án khác. Không thể nâng tỷ số, M.U hứng chịu đòn phản công từ Derby. Tình huống nhận thẻ đỏ của Sergio Romero sau khi dùng tay cản bóng ngoài vòng cấm cũng xuất phát từ việc Bầy quỷ đỏ dâng đội hình lên quá cao.

Từ mở tỷ số trước, M.U bị dẫn ngược lại 2-1. Bàn gỡ hòa 2-2 phút bù giờ thứ 5 của Marouane Fellaini tới từ một chiêu quen thuộc và gần như là độc nhất của của Mourinho tại sân Old Trafford: bóng bổng. Nhưng nó không đủ để giúp Quỷ đỏ đi tiếp tại cúp Liên đoàn khi họ thất bại trong loạt “đấu súng” cân não.

M.U vs Wolves Pogba
Vấn đề nằm ở chỗ họ thiếu ý tưởng tấn công

Gộp cả 3 cú sảy chân trên sân nhà vừa qua, dễ thấy Mourinho đều cố gắng đẩy đội hình M.U lên cao để tìm kiếm thật nhiều bàn thắng, ít nhất là cũng để tạo ra cách biệt đủ an toàn. Nhưng kết quả là hoặc họ không thể ghi bàn, hoặc chỉ có duy nhất 1 bàn.

Mấu chốt nằm ở chỗ Mourinho không biết phát huy hết khả năng của những ngôi sao mình có trong tay, có lẽ là ngoại trừ “cây sào” Fellaini. Đương nhiên, Pogba cũng nằm trong số đó. Pogba phát biểu về M.U gắt như trên ngoài việc vì các Manucians còn là vì chính mình.

tien ve Fellaini  danh dau ghi ban cho M.U
Bài tạt cánh đánh đầu gần như là duy nhất của "Mou United"

Không phải ngẫu nhiên mà thông tin Pogba muốn tới Barcelona xuất hiện. Bên cạnh danh tiếng của gã khổng lồ Tây Ban Nha, tiền vệ 25 tuổi cũng muốn tìm một CLB có thể nâng tầm bản thân, điều M.U và Mourinho chưa thể làm được.

Đây! Lý do thực sự khiến Mourinho tước băng đội trưởng của Pogba
Jose Mourinho tước băng đội trưởng của Paul Pogba, lý do không phải cầu thủ người Pháp chơi thất vọng trong trận hòa 1-1 trước Wolves ở vòng 6 Ngoại hạng Anh...

Thời gian đầu dưới thời Mourinho, khi M.U chơi thực dụng triệt để, Pogba còn bị gò ép đá phòng ngự nhiều hơn tấn công. Đến giờ, khi được dâng cao hơn, vẫn không có cảm giác nhà vô địch thế giới cùng ĐT Pháp hoàn toàn thoải mái.

Mourinho không đề ra được những phương án tấn công bài bản, sắc sảo. Những ngôi sao như Pogba dù có tài nhưng thi đấu với sự tự phát rõ rệt. Một khi Mourinho vẫn bất lực trong việc đa dạng hóa cách tấn công của M.U, thành tích của họ vẫn còn lẹt đẹt dài dài.

Xem lại video tổng hợp trận MU 2-2 (pen 7-8) Derby County:


Xem thêm một số bài viết khác về Man United trên trang bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X