Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Ole không phù hợp dẫn dắt MU? Đây là giải pháp

Chủ Nhật 06/10/2019 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Càng ngày, người hâm mộ Quỷ đỏ càng cảm thấy sự hạn chế trong phương pháp huấn luyện, chiến thuật của HLV Solskjaer. Tuy nhiên, sa thải ông thì lại chưa phải lúc.

Solsa nên làm gì tại MU?


Kể từ sau chuỗi trận mở màn vô cùng ấn tượng, với đỉnh cao cuối cùng là chiến thắng kỳ diệu trước PSG ở Champions League, MU ngày càng đi xuống theo chiều hướng tồi tệ. Trắng tay toàn tập mùa bóng trước, các CĐV có thể thông cảm rằng ừ, Solsa mới chỉ nhậm chức và chưa quen công việc. Nhưng tới thời điểm này, rất nhiều thời gian đã qua đi và mọi việc vẫn như cũ.
 
Sau 7 vòng đấu đầu tiên, Man United còn chưa kiếm được điểm tính bằng 2 con số (cụ thể là 9). Ole thì vẫn bài ca chơi tốt, khen ngợi học trò sau mỗi trận đấu, dù phản ứng của người hâm mộ đã nói lên tất cả sự thất vọng về đội bóng. Hay nói cách khác, Solskjaer không có khái niệm yêu cầu khắt khe với học trò, bởi vì trình độ chiến thuật của ông chỉ có vậy.

MU vs Arsenal McTominay

MU vẫn chưa định hình được lối chơi dưới thời Ole Gunnar Solskjaer


Hình ảnh HLV người Na Uy này đòi hỏi Andreas Pereira – một tiền vệ trung tâm, phải bám cánh phải đã nói lên điều đó. Rồi Jesse Lingard thời gian dài chưa kiến tạo/ghi bàn ở Premier League liên tục được thi đấu, đến “đội trưởng tương lai” Axel Tuanzebe mắc sai lầm khi được lựa chọn ở vị trí hậu vệ cánh trái, dẫn đến đường chuyền hỏng và để Arsenal ghi bàn.
 
Tất cả những điều đó chỉ ra rằng, Ole Gunnar Solskjaer – dù rất cố gắng, và thể hiện mọi thứ trong trận đấu, trong những buổi họp báo, thực chất không phù hợp với chiếc ghế thuyền trưởng của Man United. Nhưng sa thải ông và bổ nhiệm người khác cũng là phương án mạo hiểm, mà MU cũng chẳng muốn đạp đổ tất cả công trình của Solsa ngay lúc này.
 
Có một giải pháp khác, hiệu quả hơn, đó là thay đổi vai trò của Ole. Cụ thể, cựu danh thủ MU nên từ chức huấn luyện và chuyển sang làm GĐTT cho CLB.

HLV Solskjaer lo so mat san cua AZ Alkmaar khien MU khong the choi bong

HLV Solskjaer dường như không phải người phù hợp giúp MU trở lại



Một công đôi việc cho MU
 

Như đã nói, dù không mạnh về chiến thuật, nhưng Solskjaer có rất nhiều phẩm chất để cống hiến cho đội bóng cũ – từ kinh nghiệm, sự thấu hiểu CLB, giá trị truyền thống, tới sự mát tay trong đào tạo trẻ. Đáng chú ý, đó đều là những kỹ năng cần thiết để trở thành một GĐTT – vị trí mà MU cũng trùng hợp chưa có người đảm nhiệm.
 
Với một bộ máy khổng lồ đã vận hành không có vị trí này trong một thời gian dài, vấn đề đương nhiên không đơn giản là mời một ai đó và đòi hỏi công tác chuyển nhượng MU tốt lên ngay lập tức. Những Rio Ferdinand, Darren Fletcher dù mong ngóng tiếng gọi của đội chủ sân Old Trafford từ lâu, cũng cảm thấy nghi ngờ và chẳng biết họ cần phải làm những gì. Vì đơn giản, với MU dù bổ nhiệm bất kỳ ai – đó cũng sẽ là GĐTT đầu tiên trong lịch sử.

Rio Ferdinand

Ferdinand, Fletcher hay Van Der Sar đều được liên hệ cho vị trí GĐTT, nhưng mọi thứ vẫn chưa đi đến đâu vì chính MU cũng không biết họ phải yêu cầu vị trí này thế nào


Bởi vậy, để Ole Gunnar Solskjaer đảm nhiệm công việc chuyển nhượng như ông đang làm, đó là sự lựa chọn sáng suốt. Ba bản hợp đồng của Quỷ đỏ trong mùa hè vừa qua đều rất thành công, vừa bổ sung lực lượng đội hình, vừa phù hợp với chính sách tương lai. Thậm chí những mục tiêu đang được đồn đoán suốt thời gian qua – Sean Longstaff, Declan Rice, Jadon Sancho hay James Maddison đều có điểm chung này.
 
Những gì Solskjaer xứng đáng được ca ngợi ở MU, đó là đem về những cầu thủ phù hợp, loại bỏ những thành phần không còn xứng đáng, trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ - đó là tất cả những gì người hâm mộ Quỷ đỏ trông chờ vào một GĐTT.

Ed Woodward Solskjaer

Ed Woodward hiểu rõ HLV Solskjaer có thể và không thể làm những gì


Còn lại, Ole trông không phù hợp lắm với hình ảnh của một HLV đẳng cấp, có thể đưa MU trở lại thời kỳ đỉnh cao. Đợi chờ ông "vụt sáng" trở thành một HLV hàng đầu? E rằng không thể. Trận đấu với Arsenal (và rất nhiều trận nữa) đã chỉ ra thiếu sót của chiến lược gia này trong công tác huấn luyện, đó là lý do MU cần một HLV khác – trong khi để Solskjaer làm những gì ông tốt nhất, vừa may lại là vị trí Quỷ đỏ đang cần.
 
Và rồi, đội chủ sân Old Trafford có thể đem về một HLV giỏi chiến thuật hơn như Max Allegri chẳng hạn. Câu hỏi lúc này là với Ole, liệu ông có sẵn sàng lùi một bước để giúp MU “giành cả thiên hạ” hay không?

VIDEO Phil Jones buột miệng đòi sa thải Solskjaer

 

VIDEO: Messi phân trần trước tin đồn ghét Griezmann
Lionel Messi nói về mâu thuẫn với Griezmann, cầu thủ người Argentina tuyên bố anh và chân sút người Pháp không có vấn đề gì.
Góc nhìn: Đá cho vui, MU chính là HAGL của Premier League
Từ một phát ngôn gây sốc của một ông bầu tại mảnh đất hình chữ S, chiếu theo phong độ hiện tại của Man United nó lại… hợp lý vô cùng.
Các tân binh MU đang là những người chơi tốt nhất
Huyền thoại Denis Irwin cho rằng bộ ba tân binh Maguire, James và Wan-Bissaka là những cầu thủ chơi hay nhất ở MU lúc này.
Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X