Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Nolito có phải là cầu thủ mà Arsenal cần?

Thứ Năm 08/10/2015 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Truyền thông Anh và TBN liên tục đưa tin Arsenal tính mua Nolito của Celta Vigo trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Thế nhưng, câu hỏi đặt ra vào lúc này, cầu thủ sinh năm 1986 có thật sự là bản hợp đồng mà Pháo thủ thành London cần vào lúc này?

Những ngày qua, truyền thông Anh và TBN rộ lên tin đồn Arsenal tính mua Nolito, tiền đạo đang nổi như cồn tại La Liga trong màu áo của đội bóng nhỏ bé Celta Vigo. Để tăng độ tin cậy cho thông tin, tờ Fichajes khẳng định Pháo thủ sẵn sàng chi ra số tiền 13.3 triệu bảng và sẽ ngay lập tức tiến hành đàm phán khi kỳ chuyển nhượng tháng Giêng (1/2016) chính thức mở cửa. Việc Arsenal bổ sung tiền đạo trong bối cảnh hiện tại là điều không khó gì khó hiểu, nhất là khi hàng công của họ không quá nổi bật trong thời gian qua. Chỉ có điều, Nolito có phải là bản hợp đồng mà các Gooner đang mong muốn vào thời điểm này?

 Goc nhin Nolito co phai la cau thu ma Arsenal can hinh anh
Nolito không phải là mẫu cầu thủ mà Arsenal cần.

Bông hoa nở muộn” đó chính là câu nói mà truyền thông đánh giá về tài năng của tiền đạo Nolito. Gia nhập Barca từ năm 22 tuổi, cầu thủ người TBN đã không thể cạnh tranh được một suất chính thức và bị đẩy xuống đội trẻ. Thậm chí, tới năm 25 tuổi người ta vẫn còn thấy Nolito thi đấu trong màu áo của Barca B và đây cũng là lý do khiến anh dứt áo ra đi ngay sau đó. Sau quãng thời gian dài phiêu bạc hết TBN đến BĐN, cầu thủ sinh năm 1986 mới chiếm được vị trí chính thức ở CLB Celta Vigo kể từ mùa giải 2013/2014 (lúc đó Nolito đã 26 tuổi). Kể từ thời điểm đó, Nolito luôn duy trì được phong độ ghi bàn khá ấn tượng với trung bình 15 bàn/mùa. Đặc biệt, trong giai đoạn đầu mùa giải 2015/2016 Nolito đã tỏa sáng rực rỡ với 5 bàn thắng và 3 đường kiến tạo sau 7 vòng đầu tiên ở La Liga.

Arsenal chi 13 triệu bảng cho kẻ hạ sát Barca
(Bongda24h.vn) - Tờ Fichajes đưa tin, Arsenal đang lên kế hoạch hỏi mua tiền đạo Nolito của Celta Vigo ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vào tháng 1 năm 2016. Pháo...

Nhìn chung, lối chơi của Nolito mang đúng tố chất kỹ thuật, nhanh nhẹn giống như những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia. Thậm chí, đã có lúc Nolito được ví ở cùng đẳng cấp với Pedro, ngôi sao vừa gia nhập Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015. Xét về lối chơi, Nolito sẽ không khó để có thể hòa nhập với phong cách thi đấu kỹ thuật và ban bật của Arsenal. Thế nhưng, Nolito  lại không phải là mẫu cầu thủ mà Arsenal cần ở thời điểm hiện tại. Như đã biết, sở trường của Nolito là chạy cánh (có lúc anh đá tiền đạo cắm nhưng không thành công) với tốc độ nhanh nhẹn và khả năng đột phá rất ấn tượng. Ngoài ra, cựu cầu thủ của Barca không phải là người quá sắc sảo trong những pha dứt điểm. Thống kê chỉ ra rằng, để ghi được 5 bàn thắng thì Nolito cũng đã tung ra tới 31 cú sút, đạt tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng chỉ là 16%. Sở hữu chiều cao khiêm tốn(1m72), thể lực cũng không phải quá tốt, cựu cầu thủ của Barca càng không phù hợp với giải đấu như Premier League.

Thông số kỹ thuật của Nolito (vị trí cầu thủ chạy cánh)

Số phút thi đấu

630

Bàn thắng

5

Kiến tạo

3

Tỉ lệ chuyển bóng chính xác

69%

Sút mỗi trận

5

Tỉ lệ không chiến thành công

0.6

Cơ hội tạo ra cho đồng đội

3.4

Nên nhớ, đội hình của Arsenal không thiếu những cầu thủ như Nolito. Thậm chí, cầu thủ sinh năm 1986 chẳng thể nào đem ra để so sánh với những ngôi sao như Sanchez, Walcott ở vào khoản tốc độ và kỹ thuật. Như vậy, chẳng phải sẽ là dư thừa nếu như Arsenal mua Nolito khi mà hiện tại, Pháo thủ trất cần một trung phong cắm đúng nghĩa có khả năng ghi bàn toàn diện và ổn định hơn những Giroud hay Walcott. Ngoài ra, Premier League là một đấu trường rất khắc nghiệt, nó hoàn toàn khác so với những gì mà Nolito đã trải qua ở Liga Sagres (giải VĐQG BĐN) hay La Liga, nơi mà cầu thủ sinh năm 1986 đang “quẩy” tưng bừng trong màu áo của Celta Vigo. Xét về mọi mặt, rõ ràng Nolito không phải là mẫu tiền đạo cắm mà Arsenal cần vào lúc này. Điều mà Wenger cần phải thực hiện vào kỳ chuyển nhượng tháng Giêng tới là đem về sân Emirates một trung phong cắm đẳng cấp (tầm cỡ Benzema) để hiện thực hóa được giấc mơ vô địch.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X