Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Những nhiệm vụ đang chờ Solskjaer giải quyết tại M.U

Thứ Bảy 22/12/2018 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin mới nhất, Quỷ đỏ đã chính thức bổ nhiệm “Sát thủ có gương mặt trẻ thơ” làm HLV tạm thời. Và dưới đây là những nhiệm vụ của HLV Solskjaer tại M.U.
 

Lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ
 

Có thể nói, niềm tin của các CĐV về đội bóng thân yêu đang xuống rất thấp, sau khi HLV Jose Mourinho phá nát những giá trị còn sót lại của đội bóng. Chẳng ai ngờ Quỷ đỏ thủng lưới nhiều hơn cả mùa giải năm ngoái (29 so với 28), hàng phòng ngự kém cả Huddersfield, và hiện giờ khó lòng cạnh tranh cuộc đua Top 4 (kém 11 điểm).
 
Đó là những đống đổ nát mà tân thuyền trưởng M.U cần phải cải thiện. Thật may, 5 trận đấu tiếp theo của M.U đều gặp những đối thủ nhẹ nhàng, lần lượt là Cardiff City (A), Huddersfield Town (H), Bournemouth (H), Newcastle United (A) và Reading (H – cúp FA). Chỉ cần phát huy được sức mạnh vốn có của đội bóng, HLV Solskjaer hoàn toàn có thể nghĩ tới 5 chiến thắng đầu tay trong triều đại mới.

Góc nhìn Những nhiệm vụ của HLV Solskjaer tại MU hình ảnh

Ole Gunnar Solskjaer chính thức đảm nhiệm vị trí thuyền trưởng tại M.U

Đưa Pogba trở lại đội hình

Không quá khi nói rằng, Paul Pogba vẫn là cái tên đẳng cấp lớn nhất trong đội hình Man United lúc này. Vấn đề chỉ là, anh có mâu thuẫn lớn với Jose Mourinho và liên tục bị đày ải trên băng ghế dự bị. Nhưng khi “cái gai trong mắt” chính thức bị sa thải, đây sẽ là cơ hội để Pogba lấy lại giá trị của mình.
 
Rõ ràng, việc thi đấu kém cỏi và thất thường có thể đổ cho HLV dở. Nhưng nếu dưới sự dẫn dắt của ông thầy mới mà vẫn dở, Pogba chỉ có thể tự trách chính mình. Thuận lợi ở chỗ, Solskjaer hiểu rõ tài năng, tâm lý của tiền vệ người Pháp, khi anh mới gia nhập lò đào tạo trẻ của M.U. Ông cũng là người có vai trò lớn tới sự phát triển của Paul Pogba.
 
Bản thân Solskjaer trước đây cũng từng nói, nếu được huấn luyện M.U một ngày nào đó, ông sẽ xây dựng đội hình quanh Pogba. Và hơn bao giờ hết, đây chính là thời điểm tuyệt vời để cả 2 tái hợp, chung một mục đích giúp M.U trở lại đường đua.

Solskjaer va Pogba tung co thoi gian lam viec voi nhau

Solskjaer và Pogba từng có thời gian làm việc với nhau

Giúp M.U trình diễn lối đá tấn công

Cùng với những kết quả vô cùng tồi tệ, một trong những tội danh lớn nhất của Jose Mourinho – đó là phá vỡ bản sắc của Quỷ đỏ. Trong 3 năm dẫn dắt M.U, dù có thắng có thua, nhưng Man United hiếm khi thể hiện sức tấn công xứng đáng với những gì thể hiện trong quá khứ, hay thậm chí là xứng đáng với những ngôi sao mà họ đang sở hữu.
 
Với những Paul Pogba, Juan Mata, Anthony Martial hay Alexis Sanchez, thật khó để cho rằng đội chủ sân Old Trafford không đủ khả năng chơi cuồng nhiệt. Đó là những nguyên liệu đủ để họ trình diễn lối chơi tấn công đẹp mắt, làm nức lòng người hâm mộ. Tất nhiên với một người từng là chân sút lừng danh trong quá khứ, HLV Solskjaer rất thích dâng cao, tạo ra những cơ hội và ghi bàn.
 
Đó là những điều Mourinho không làm được trong màu áo Chelsea, và M.U trong 3 năm vừa qua. Nhìn vào màn trình diễn ban đầu của Maurizio Sarri, người hâm mộ Quỷ đỏ có cơ sở để hy vọng Solskjaer cũng làm được điều đó.

M.U nguoc dong truoc Juve

M.U có đủ nhân sự để đá tấn công

Kết thúc mùa giải với danh hiệu

Cần phải nói rằng, cho dù liên tục thể hiện sự thất vọng từ đầu giải, nhưng mùa bóng năm nay chưa hẳn đã là thảm họa với Man United. Đó là lý do BLĐ Quỷ đỏ đưa ra động thái sa thải Mourinho ngay thời điểm này, bởi M.U vẫn còn cơ hội để cứu vãn mùa giải.
 
Kém 11 điểm với Top 4 là một khoảng cách đủ lớn, nhưng chưa hẳn đã bất khả thi để san lấp. Và thậm chí M.U có “chầu rìa” cuộc đua ở mùa giải này, đó cũng là điều có thể thông cảm được với Solskjaer. Tuy vậy, Quỷ đỏ vẫn còn cơ hội để đem về những danh hiệu.

Solskjaer tro lai M.U

Những nhiệm vụ của HLV Solskjaer tại M.U là rất nặng nề


Hiện nay, họ đã bị loại khỏi cúp Liên đoàn, và có thể tập trung vào cuộc đua Top 4 hay cúp FA. Trong trường hợp thuận lợi nhất, M.U có thể nghĩ tới việc tạo ra địa chấn tại Champions League. Đó là những nhiệm vụ của HLV Solskjaer tại M.U, nhưng không thể nói trước bất kỳ điều gì khi bóng chưa lăn.
 
Cuối tuần này, hãy cùng chờ xem màn ra mắt của cựu danh thủ người Na Uy, khi dẫn dắt Quỷ đỏ tới làm khách trên sân đội bóng cũ Cardiff City.
 
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X