Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Nghịch lý của Liverpool, logic của chiến thắng

Thứ Năm 23/08/2018 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool mùa 2018/19 đang có những bước chuyển mình lớn. Họ có thể không còn mang đầy đủ những yếu tố đặc trưng như dưới thời Jurgen Klopp, nhưng những chiến thắng thì đến nhiều hơn.


Nghịch lý của Liverpool


Liverpool mùa 2018/19 không còn là điển hình cho định nghĩa về đội bóng của HLV Jurgen Klopp dẫn dắt mà người ta đặt ra. Nhưng đó lại là một tập thể hoàn thiện hơn. 3 năm qua, Liverpool sở hữu hàng công mạnh như thứ vũ khí sát thương mạnh nhất song ngược lại, hàng thủ chỉ như chiếc khiên thủng và vô cùng mong manh.

Đây là lúc mà người hâm mộ Liverpool cảm thấy kỳ vọng nhiều nhất
sau nhiều năm. Thật vậy, kể từ trận thua 1-4 trước Tottenham tại Wembley vào tháng 10 năm 2017 tới nay, The Kop là đội để lọt lưới ít nhất tại Premier League.

Góc nhìn Nghịch lý của Liverpool, logic của chiến thắng hình ảnh

Liverpool mùa 2018/19 được rất nhiều kỳ vọng


Đó là một số liệu thống kê có phần bất ngờ cho nhiều người. Một hàng thủ chắc chắn nhất nước Anh không phải là thương hiệu của Liverpool. Họ không phải là “rổ đựng bóng” như những đội nhược tiểu, song nhiều năm được nhận định là mong manh nhất trong nhóm “Big Six”.

Tới Liverpool, Klopp mang theo lối chơi bề thế, mãn nhãn song lại tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nhìn cách mà Lữ đoàn đỏ thi đấu, người ta nhớ lại những năm 50 thế kỷ trước khi sự cân bằng, toan tính trong bóng đá còn nhỏ nhoi.

Góc nhìn Nghịch lý của Liverpool, logic của chiến thắng hình ảnh 2
Từng có lúc The Kop đầy mong manh trong phòng ngự

Vì thứ bóng đá giàu cảm xúc, Liverpool sẵn sàng tấn công mọi lúc mọi nơi và bỏ mặc những gì diễn ra bên phần sân nhà. Đã có lúc, quan điểm của Klopp là: Đối thủ ghi 3 bàn, chúng tôi ghi 4. Họ như chiến binh có vũ khí khủng khiếp nhất, sẵn sàng bỏ giáp ra để tiện bề tấn công.

Vào một ngày thăng hoa, Liverpool quá khứ có thể ghi liền tù tì một loạt bàn thắng khi mà đối thủ còn chưa chỉnh xong trang phục. Nhưng ngược lại, The Kop cũng có thể thủng lưới chừng đó lần một cách chớp nhoáng và sụp đổ cả những lúc người ta tưởng không thể.

Liverpool mùa 2018/19 đã khác. Họ mới lần lượt hạ West Ham 4-0 và Crystal Palace 2-0. Ở đó, không chỉ giữ sạch lưới, thầy trò Klopp cũng chỉ để đối thủ dứt điểm trúng đích tổng cộng 4 lần sau 2 trận. Điều đó đồng nghĩa rằng áp lực lên khung thành Liverpool lúc này là cực thấp.

hang thu Liverpool chac chan hon
Nhưng Liverpool hiện đã chắc chắn trông thấy


Logic của chiến thắng


Trong bóng đá hiện đại, một đội bóng muốn chiến thắng không chỉ đơn thuần là cố gắng ghi nhiều bàn thắng hơn đối phương. Trong một ngày thước ngắm lệch lạc, thiếu may mắn trong khi mắc những sai lầm trong phòng ngự (điều rất dễ xảy ra với đội hình tấn công tổng lực), bạn sẽ phải trả giá đắt.

Real Madrid vô địch Champions League rồi ĐT Pháp vô địch World Cup 2018 đều nổi bật lên yếu tố thực dụng. Để có được những danh hiệu cao quý, chỉ hàng công mạnh cùng một tinh thần quyết tâm là chưa đủ. Cả Real và Pháp đều đã có những toan tính trong một trận đấu, một chiến dịch và trở thành những nhà vô địch.

Liverpool và thương vụ Alisson: Khi “biến chất” tạo nên sự vĩ đại
Liverpool sắp có Alisson sau khi chấp nhận chi ra số tiền hơn 66 triệu bảng cho AS Roma. Việc đội bóng của HLV Jurgen Klopp theo đuổi và chuẩn bị sở hữu thủ...

Klopp đang dần hoàn thiện mình, thích ứng với thời cuộc để tạo ra phiên bản tốt nhất cho Liverpool. Trong tay ông cũng có nhiều hơn những mắt xích chất lượng ở hàng thủ. Không còn một thủ môn mà chỉ cần nhìn tên cũng biết họ không thể hoàn thành nhiệm vụ. Không còn những bàn thua ngớ ngẩn xuất hiện mỗi trận.

Thay vào đó, Liverpool có sự cân bằng hơn, chắc chắn hơn. Thủ môn đắt giá thứ 2 thế giới, Alisson đã ở đó và mang tới nhiều tín hiệu lạc quan. Trước mặt anh, Virgil van Dijk ngày càng thăng tiến. Không chỉ tranh chấp tốt, trung vệ người Hà Lan biết cách phát triển bóng ngay phần sân nhà và giúp họ thoát pressing hữu hiệu.

Alisson cua Liverpool
Những tân binh như Alisson góp phần "lột xác" Liverpool

Bên cạnh Van Dijk, Joe Gomez tiến bộ không ngờ. Hậu vệ 21 tuổi mới có 2 màn trình diễn xuất sắc nhất nhì từ khi gia nhập Liverpool trước West Ham và Crystal Palace, đánh tan hoàn toàn nghi ngờ khi đá thay Dejan Lovren. Trước khi họ gặp nguy khó, cũng đã có Naby Keita cày ải nhiệt tình ở giữa sân.

Đó đều là những thay đổi đáng để vui mừng với người hâm mộ Liverpool. Giờ đây, họ có thể thoải mái ăn mừng các bàn thắng thay vì gờn gợn cảm giác ngày vui sớm tàn như trước. Có được sự cân bằng hiện tại, không chỉ bởi Liverpool chịu khó đầu tư mua sắm cầu thủ, mà còn tới từ nỗ lực tập luyện chăm chỉ của thầy trò Klopp.

Một Liverpool công làm, thủ phá đã thành thương hiệu đang dần biến mất. Tuy nhiên, một Lữ đoàn đỏ phiên bản nâng cấp chỉ khiến cho CĐV của họ hào hứng, ngược lại với các đối thủ. Với niềm tự hào là đội lọt lưới ít nhất từ tháng 10 năm ngoái, Liverpool đang hướng tới ngôi vô địch Premier League sau 28 năm chờ đợi. Thứ 7 này, vòng 3 giải đấu, cơ hội nào cho Brighton trên sân Anfield?

Xem lại video tổng hợp trận Crystal Palace 0-2 Liverpool (Vòng 2 Premier League 2018/19):


Xem thêm một số bài viết khác về Liverpool trên trang bongda24h.vn:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X