Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Nghịch cảnh của Man City đã hồi sinh Leroy Sane

Thứ Bảy 08/12/2018 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thật trớ trêu khi chỉ không còn Benjamin Mendy đã rời xa sân cỏ dài hạn vì chấn thương đầu gối, ngôi sao người Đức mới thực sự trở lại là chính mình bên hành lang cánh trái sân Etihad.

Đó không phải là cú dứt điểm kết thúc được khán giả chờ đợi, khi Riyad Mahrez phát hiện ra Leroy Sane chạy xuống thoát khỏi Kiko Femenia và tỉa một đường tạt từ cánh phải.

Tuyển thủ Đức lao vào nhưng thay vì đánh đầu trong tư thế còng lưng như phần lớn các cầu thủ sẽ làm theo bản năng, anh ưỡn ngực lên đệm bóng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Watford, mở tỷ số cho Manchester City trong đêm Vicarage Road.

Góc nhìn Nghịch cảnh của Man City đã hồi sinh Leroy Sane hình ảnh 2
Góc Man City: Sane tỏa sáng nhờ không có Mendy

Một pha xử lý bất ngờ và khó tin, nhưng nó đặc trưng và thường thấy vô cùng ở Sane. Đó là cái cách anh điều khiển hoàn hảo từng bộ phận trên cơ thể.

Đó là khả năng tư duy và di chuyển nhanh hơn bất kỳ ai, đủ để tự tạo cho mình không gian và thời gian trong một vòng cấm địa chật chội và lộn xộn giữa những bóng áo vàng và xanh.

Dư âm Man City vs Fulham: Câu trả lời của Leroy Sane
Nói về một anh cầu thủ trẻ, chơi tấn công và đá cánh trái, với tài năng triển vọng không thể bàn cãi nhưng đối diện tương lai bất định ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG,...

Bàn thắng đó gợi nhớ đến pha lập công trên sân vận động Olympic London hơn một tuần trở về trước. Băng vào đón đường nhồi bóng lý tưởng của Raheem Sterling, Sane hoàn toàn có thể một chạm chân phải tung nóc lưới West Ham từ khoảng cách 5m50.

Thay vào đây, ngôi sao 22 tuổi bình tĩnh ngoặt bóng đánh lừa cả Lukasz Fabianski và Fabian Balbuena trước khi hoàn thành phần việc đơn giản còn lại với khung thành bỏ trống trước mặt.

Góc nhìn Nghịch cảnh của Man City đã hồi sinh Leroy Sane hình ảnh 2
Góc Man City: Sane tỏa sáng nhờ không có Mendy

Đó đã là hai trong ba bàn thắng Sane ghi được cho Man City trong bốn trận đấu. Anh không nổ súng trong chiến thắng Bournemouth hay chuyến làm khách của Lyon ở Champions League nhưng đều chơi tuyệt hay, đến nỗi Pep Guardiola không thể không khen ngợi học trò, khẳng định anh sẽ không bao giờ phải ngồi dự bị nếu cứ đá như thế hàng tuần.

Quãng thời gian trước thực sự khó khăn cho Sane, từ cú sốc bị loại khỏi đội hình tuyển Đức tham dự World Cup 2018 đến việc không tạo được ấn tượng tốt đẹp cho Guardiola trong giai đoạn đầu mùa giải này. Nhưng rồi giờ đây, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League năm ngoái đã thực sự trở lại. Mặc dù vậy, công bằng thì Sane cần phải dành lời cảm ơn gửi tới một đồng đội, nhưng không phải vì sự xuất hiện mà là… vắng mặt của cầu thủ đó – Benjamin Mendy.

Góc nhìn Nghịch cảnh của Man City đã hồi sinh Leroy Sane hình ảnh 3
Góc Man City: Sane tỏa sáng nhờ không có Mendy

Lý do giải thích cho vỏn vẹn hai trận đấu sát cánh bên nhau dọc hành lang cánh trái: cả hai đều thuận chân trái và có thể triệt tiêu sức tấn công của nhau với những bước di chuyển tương đồng xuống sát đường biên ngang. Không phải điều gì đáng để mong muốn, nhưng Sane có lẽ cũng khấp khởi tinh thần khi hay tin Mendy sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn sau ca phẫu thuật chấn thương.

Góc Man City: Bernardo Silva và Leroy Sane - hai nửa buồn vui ở Etihad
Nhà đương kim vô địch nước Anh không ngừng thể hiện sức mạnh vô biên của mình sang mùa giải này với nguồn cảm hứng mang tên Bernardo Silva và chút đượm buồn...

Có Mendy, đối tác phối hợp đứng trên anh nên là Sterling với xu hướng ngoặt vào trung lộ bằng chân phải, để lại khoảng trống dâng lên cho hậu vệ người Pháp. Bằng không, Sane chắc chắn sẽ được tin tưởng trọng dụng hơn khi những Fabian Delph hay Oleksandr Zinchenko đều không có xu hướng hỗ trợ tấn công thường xuyên.

Những số liệu thống kê cũng không biết nói dối. Mùa giải này, Mendy đã đá chính 10 trận còn Sane là 11, nhưng như đề cập trên thì cả hai mới chỉ đúng hai lần xuất phát cùng nhau. Năm ngoái cũng thế, họ chỉ đều được đá chính ở duy nhất một trận, trước khi chấn thương dây chằng chữ thập đầu gối sau đó mới thực sự giải phóng Sane.

Leroy Sane Benjamin Mendy
Góc Man City: Sane tỏa sáng nhờ không có Mendy

Đó đều là những trận đại thắng trước Burnley (5-0), Crystal Palace (5-0) và Southampton (6-1), cho thấy Guardiola chỉ mạnh dạn mạo hiểm chơi cả Mendy và Sane khi đụng độ những đối thủ dễ chịu, ít nhất ở phong độ đương thời.

Trước thời điểm Mendy lên bàn mổ, Sane chưa bao giờ đá chính nổi hai trận liên tiếp. Giờ đây khi đồng đội đã tạm thời rời xa sân cỏ, anh đã không ngừng có mặt trong bốn trận liền. Tất nhiên, Mendy sẽ còn trở lại và dự kiến khoảng đầu tháng Hai năm tới, đó sẽ là lúc Sane đành phải chấp nhận bất công bởi hậu vệ người Pháp rõ ràng quan trọng và khó thay thế hơn ở Etihad.

Cơ mà từ giờ cho đến khi đó, hãy cứ tận hưởng bóng đá một cách bùng nổ thăng hoa, Leroy Sane!

Nhận định Chelsea vs Man City (0h30 ngày 9/12): Hy vọng cuối cùng
Chelsea chính là ông lớn nhóm Big Six cuối cùng mà Man City đụng độ ở giai đoạn lượt đi năm nay, cũng như niềm hy vọng cuối cùng của cả Premier League vì một...
Chelsea-Manchester City: Ngày Sarri-ball chống lại Tiki-taka
Sẽ thật tuyệt vời cho phần còn lại của ngoại hạng Anh cũng như toàn thể người hâm mộ, nếu Chelsea đả bại được Manchester City.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X