Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Nếu Ole ở lại M.U, nhiều người phải ra đi

Thứ Bảy 23/02/2019 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chấm dứt tuần trăng mật bằng thất bại tủi hổ trước PSG, người hâm mộ Quỷ đỏ đang mong chờ M.U cải tổ toàn diện trong mùa hè tới.
 

Man United vừa thiếu, vừa yếu
 

Không phủ nhận sự khởi đầu tuyệt vời mà Ole Gunnar Solskjaer đang tạo ra ở M.U, khi giúp đội bóng bay cao sau chuỗi trận vừa qua. Sắm vai trò quản lý như Sir Alex Ferguson trong quá khứ, Ole cũng có những trợ lý giàu kinh nghiệm như Mike Phelan để rèn chiến thuật cho toàn đội.
 
Nhưng thực chất, những ấn tượng ban đầu không thể xua tan hiện tại, khi M.U gục ngã một cách toàn diện trước PSG ở trận đấu loại Champions League. Con đường mà Quỷ đỏ đang đi là đúng hướng, nhưng chưa đủ để họ đối mặt với một PSG là hành khách quen thuộc cho những trận đại chiến.
 
Và sự thua kém mọi mặt trước đối thủ thực chất không phải điều quá tồi tệ, mà là cơ hội để Man United xác định được vị trí của mình đang ở đâu tại châu Âu. Đừng quên, họ mới chỉ chạm trán một PSG không Neymar, không Cavani, mà đã thất bại một cách thuyết phục. Hãy tưởng tượng khi đội chủ sân Old Trafford đối mặt với những Barca, Real, Juve hay Bayern Munich?

Góc nhìn Ole cần MU cải tổ toàn diện trong mùa hè tới để  hình ảnh

M.U thất bại toàn diện trước PSG


Điều đáng nói ở chỗ, đây mới là trận đầu tiên cho chặng đường gian khổ sắp tới của Ole Gunnar Solskjaer, sau sự khởi đầu như mơ. Họ vừa xuất sắc vượt qua Chelsea (thực tế cũng đang trong thời kỳ bất ổn) ở FA Cup nhưng trước mắt vẫn còn Liverpool, Man City và Arsenal.
 
Nhưng phải khẳng định rằng, thất bại xứng đáng trước gã nhà giàu nước Pháp đến rất đúng lúc. Đây có thể là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đua Top 4 của thầy trò Ole. Trong trường hợp rất dễ xảy ra là dừng bước tại Champions League, M.U có thể dồn sức cho giải quốc nội.
 
Và sau khi hoàn thành mục tiêu vừa sức này, họ có thể quyết định tương lai cho Solskjaer, đồng thời hướng đến thị trường chuyển nhượng mùa hè. 

Lingard M.U vs PSG

M.U bị PSG áp đảo khi Lingard rời sân


Tương lai nào phía trước?
 

M.U đã mất 2 “chiến tướng” là Anthony Martial và Jesse Lingard, những người đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong thế trận pressing. Xa hơn, Pogba cũng sẽ bị treo giò trong trận lượt về với PSG, những dấu hiệu rất tiêu cực. Điều đó nói lên rất rõ yếu điểm của Man United, với giải pháp duy nhất là bổ sung lực lượng.
 
Nhìn vào trận đấu với PSG, M.U mất phương hướng khi Martial và Lingard rời sân, cho thấy họ không có phương án cho kế hoạch dự phòng. Alexis Sanchez hay Juan Mata vào sân đều không thể hiện được gì, và khiến M.U bị áp đảo trong hiệp 2.

Martial M.U vs PSG

Lực lượng của Quỷ đỏ là rất mỏng


Những gì Quỷ đỏ cần đem về là 1-2 tiền vệ trung tâm đẳng cấp bên cạnh Pogba, 1 trung vệ khủng, 2 hậu vệ biên chất lượng và có thể 1 ngôi sao trên hàng tấn công. Tất nhiên, những bản hợp đồng mới này không nhất thiết phải đem về ngay lập tức mà có thể kéo dài trong 2-3 kỳ chuyển nhượng. Nhưng chắc chắn, đó là những vị trí mà đội bóng nước Anh cần đem về bằng được.
 
Ở chiều ngược lại, cái tên ra đi đầu tiên sẽ là Alexis Sanchez – người không có đóng góp cho dù đá chính hay dự bị, nhưng lại nhận mức lương cao ngất ngưởng ở Nhà hát của những giấc mơ. Cùng với đó, những cầu thủ “làng nhàng” cũng cần được thanh lý dần, để bổ sung những làn gió mới.

HLV Solskjaer chan nan voi man trinh dien cua Sanchez truoc PSG

M.U cải tổ toàn diện nếu muốn hy vọng trở lại đỉnh cao


Marcos Rojo khả năng sẽ bị bán ngay mùa hè, còn những lão tướng như Young và Valencia có lẽ chỉ chờ hết hợp đồng để ra đi. Để trở lại đỉnh cao, M.U cần mạnh tay thay máu như Man City và Liverpool, thay vì biến đội bóng trở thành “trại dưỡng lão” hoặc CLB tình thương. Đó sẽ là những động thái để xây dựng nên triều đại mới của Ole Gunnar Solskjaer, hoặc bất cứ HLV nào mà M.U bổ nhiệm.
 
Thất bại trước PSG thực chất đến rất đúng thời điểm, và lúc này chiến lược gia người Na Uy không cần quan tâm đến kỷ lục bất bại. Chỉ có điều, người hâm mộ đang mong chờ M.U cải tổ toàn diện càng sớm càng tốt, nếu muốn đứng ngang hàng với những đại gia của châu Âu.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X