Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Nếu Harry Kane ra đi, Tottenham nên mua ai thay thế?

Thứ Hai 13/04/2020 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Harry Kane đã bóng gió về việc có thể rời Tottenham và nếu điều đó thành sự thật, đội bóng của Jose Mourinho nên mua ai thay thế?

Hồi tháng 1, Tottenham đã mang về Steven Bergwijn từ PSV như sự thay thế cho Harry Kane chấn thương gân kheo dự tính nghỉ nhiều tháng. Nhưng với tình hình hiện nay, Spurs lại phải xắn tay bước vào kỳ chuyển nhượng tìm thêm người thay thế chủ công.

Những phát biểu ẩn ý của Kane đã khiến cho đông đảo người hâm mộ Tottenham lo lắng. Cầu thủ 26 tuổi thông qua một chương trình phát trực tuyến trên Instagram đã đề cập đến việc ra đi nếu CLB không tiến bộ hoặc không đi đúng hướng.

Góc nhìn Nếu Harry Kane ra đi, Tottenham nên mua ai thay thế hình ảnh
Kane để ngỏ khả năng rời Tottenham

Man United, Man City rồi Real Madrid đều đang theo dõi sát sao động thái từ Kane và có thể chi đậm để mang anh về trong kỳ chuyển nhượng tới. Dù muốn hay không, Spurs cũng cần chủ động đặt ra những mục tiêu cần chiêu mộ trên hàng công.

Dưới đây là 3 phương án khả dĩ cho đội bóng của Jose Mourinho:

1. Timo Werner (RB Leipzig)

Mối quan tâm của Tottenham đối với Timo Werner bắt đầu từ 5 năm trước. Họ từng tìm cách mang anh về khi mới 19 tuổi và thuộc biên chế Stuttgart. Thương vụ này đã không thành hiện thực, Werner đến với RB Leipzig và hiện đã vươn lên tầm một trong những cầu thủ được săn lùng nhiều nhất ở châu Âu.

Hàng loạt ông lớn sẵn sàng chi đậm để có chữ ký tuyển thủ Đức. Mùa này, Werner tiếp tục cho thấy sự thăng tiến với 27 bàn thắng và 12 pha kiến tạo trên mọi đấu trường cho RB Leipzig.

Góc nhìn Nếu Harry Kane ra đi, Tottenham nên mua ai thay thế hình ảnh 2
Thành tích làm bàn của Werner rất ấn tượng

Tottenham đã tận mắt chứng kiến tài năng của mũi công 24 tuổi khi anh cùng Leipzig hạ gục họ 4-0 sau 2 lượt trận vòng 1/8 Champions League. Werner là cầu thủ đa năng khi có thể chơi được cả hai cánh lẫn trung phong cắm.

Anh có tốc độ tốt, di chuyển thông minh và có thể là một lựa chọn tốt để Spurs cân nhắc chiêu mộ. Nhưng rào cản với CLB thành London là họ sẽ phải trả một khoản tiền không dưới 50 triệu bảng cho thương vụ này.

Timo Werner có thể khoác áo đội bóng hàng đầu thế giới
Theo lời người đồng đội Tyler Adams thì Timo Werner đủ khả năng thi đấu tại những đội bóng có đẳng cấp hàng đầu thế giới sau những gì đã thể hiện.

Việc Werner được từ Liverpool, Man City tới MU để mắt càng khiến Leipzig có cớ hét giá. Tuy nhiên, nếu bán Kane với mức giá dự tính từ 140 tới 150 triệu bảng, Tottenham có thể tái đầu tư vào tuyển thủ Đức.

2. Danny Ings (Southampton)

Danny Ings là một nhân vật quan trọng đằng sau sự quật khởi của Southampton trong cuộc chiến chống xuống hạng mùa này. Nỗi ám ảnh chấn thương đã ở lại phía sau và tiền đạo người Anh phát tiết hết những ưu điểm.

Góc nhìn Nếu Harry Kane ra đi, Tottenham nên mua ai thay thế hình ảnh 3
Danny Ings đang chơi rất tốt ở Southampton

Ings đã đóng góp 18 bàn thắng và 2 kiến tạo trên mọi đấu trường cho Southampton trước khi mùa giải bị hoãn lại do đại dịch Covid-19 lan tràn. Riêng tại Premier League, chân sút 28 tuổi có 15 pha lập công, chiếm 48.5% tổng số bàn mà toàn đội bóng ghi được tại giải sau 29 trận đã đấu (35 bàn).

Số bàn mà Ings có được ở hạng đấu cao nhất nước Anh chỉ kém 4 người và kém 4 so với người ghi nhiều nhất là Jamie Vardy. Cựu cầu thủ Liverpool sẽ là một lựa chọn hợp lý để Tottenham cân nhắc nếu Kane quyết định ra đi.

Vì Harry Kane, Man City và Real quyết đấu với MU đến cùng
Man United có các đối thủ siêu lớn trong thương vụ săn đuổi Harry Kane của Tottenham.

Điểm mạnh nhất của Ings là sự nhạy bén trong ghi bàn. Thống kê chỉ ra anh chỉ cần 2.3 cú dứt điểm mỗi trận để có 1 bàn thắng, con số rất ấn tượng. Bên cạnh đó, khả năng chơi đồng đội của Ings cũng rất đáng nể khi không ít lần tạo cơ hội dứt điểm cho các vệ tinh xung quanh.

Ings đã từng thất bại ở Liverpool và có lẽ sẽ không từ chối cơ hội tại Tottenham. Ở tuổi 28, tiền đạo người Anh không còn nhiều dịp chứng tỏ khả năng ở một CLB lớn.

3. Moussa Dembele (Lyon)

Kể từ khi rời Fulham vào tháng 7 năm 2016, Moussa Dembele đã ngày càng khẳng định tên tuổi ở Scotland và Pháp trong màu áo Celtic và Lyon. Ở 2 CLB này trong 4 mùa giải qua, chân sút sinh năm 1996 đều cho thấy khả năng săn bàn đáng nể.

Góc nhìn Nếu Harry Kane ra đi, Tottenham nên mua ai thay thế hình ảnh 4
Dembele đều đặn ghi bàn cho Lyon 2 mùa qua

Cụ thể, Dembele ghi 51 bàn sau 94 lần ra sân cho Celtic. Tại Lyon, tiền đạo người Pháp có 42 bàn sau 88 trận từ đầu mùa trước tới nay. Trước khi mùa này bị hoãn lại, anh đóng góp 22 bàn cộng 7 kiến tạo.

Tại Ligue 1, Dembele đang có 16 bàn, chỉ kém 2 người dẫn đầu là Kylian Mbappe và Wissam Ben Yedder. Cựu tiền đạo Fulham có khả năng săn bàn ấn tượng, xử lý độc lập tốt và khả năng không chiến tuyệt vời chiều cao “chỉ” 1m83.

Dembele từng có 4 năm khoác áo Fulham, từng chơi tại Premier League và sự thích nghi nhanh là điều có thể đảm bảo. Những Chelsea và MU đều có liên hệ với chàng trai gốc Mali trong những tháng gần đây và Tottenham có thể tham gia cuộc đua nếu Kane ra đi.

Vào năm 2016, Spurs cũng từng quan tâm đến Dembele nhưng sau cùng chọn mua Vincent Janssen. 4 năm trôi qua, tầm vóc của tiền đạo sẽ tròn 24 tuổi vào tháng 7 tới đã khác và hứa hẹn sẽ tỏa sáng tại bắc London.

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X