Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: M.U và Mourinho cần Perisic hơn bao giờ hết

Thứ Tư 25/07/2018 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ivan Perisic vẫn là mục tiêu mà Man United thèm khát trong mùa hè này. Việc M.U muốn có Perisic đến đâu chúng ta có thể hình dung ra thông qua phát biểu của HLV Jose Mourinho và những màn trình diễn mờ nhạt vừa qua của đội bóng này.

Mourinho muốn có Perisic

Tôi muốn có Ivan Perisic”, Jose Mourinho nhún vai và nói trên truyền hình cách đây không lâu. “Cậu ấy đã từ Croatia đến Borussia Dortmund, rồi Wolfsburg, rồi Inter Milan. Tôi không hiểu tại sao cậu ấy không đến Manchester United, tôi rất muốn có cầu thủ này.

Đó là một sự thừa nhận công khai về việc Mourinho và M.U muốn có Perisic. Chứng kiến những gì Perisic đã thể hiện tại ĐT Croatia ở World Cup 2018 nói chung và trước ĐT Anh tại bán kết nói riêng, sự thèm khát của gã khổng lồ thành Manchester càng được gia tăng.

Góc nhìn MU muốn có Perisic hoàn thiện đội hình hình ảnh

Mourinho và M.U muốn có Perisic


Perisic là một nỗi ám ảnh của ĐT Anh. Chơi chủ yếu bên hành lang trái, cầu thủ 29 tuổi đã hành hạ bộ đôi hậu vệ Kieran Trippier và Kyle Walker với những pha đi bóng tốc độ, mạnh mẽ. Chưa hết, Perisic tham gia vô cùng tích cực vào lối chơi của Croatia. Anh không ngại lùi sâu tranh chấp và đạt hiệu quả cao.

Với những tố chất đáng quý, Perisic có thể một mình cướp bóng, tổ chức tấn công rồi tự mình ghi bàn. Ngôi sao của Inter Milan tham gia trực tiếp vào 2 bàn thắng của Croatia đánh bật Anh khỏi World Cup 2018, nơi họ đặt rất nhiều kỳ vọng. Cụ thể, anh ghi bàn gỡ hòa 1-1 trước khi kiến tạo cho Mandzukic ấn định tỷ số 2-1.

Perisic huy diet DT Anh
Tuyển thủ Croatia hủy diệt Anh ở bán kết World Cup 2018

Riêng bàn thắng thứ 2 của Perisic đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ Mourinho. “Perisic khác với những cầu thủ chạy cánh thông thường”, chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói tiếp. “Những cầu thủ chạy cánh thường chỉ nhanh nhẹn và sáng tạo. Nhưng Perisic còn có thể hình, thể lực rất tốt và mạnh trong không chiến.”

Cách Perisic kiến tạo cho Mandzukic chỉ thuộc về những cầu thủ rất mạnh mẽ, không chiến điêu luyện hơn cả các hậu vệ. Cách cậu ấy tranh bóng bổng thành công ở tình huống đó và đưa được bóng vào vòng cấm là rất tuyệt vời.”

MU làm điều này để chiêu mộ bằng được Ivan Perisic
MU muốn mua Ivan Perisic của Inter Milan, đội chủ sân Old Trafford dự định chi đủ 62 triệu bảng như phía đội bóng của Italia yêu cầu.

Đó là bàn thắng vô cùng quan trọng với Croatia tại World Cup 2018. Tuy nhiên, thực tế thì Perisic đã thể hiện điều này trong suốt thời gian thi đấu tại Inter. Gia nhập CLB 3 năm trước, anh trở thành một thành viên không thể thiếu của Nerazzurri, một trong những đối tác tin cậy của Mauro Icardi.

2 trong số 9 đường kiến tạo của Perisic ở mùa giải 2017/18 là cho Icardi. Họ là bộ đôi ăn ý nhất tại Serie A và là những trụ cột giúp họ giành vé trở lại Champions League. Đó là phần thưởng xứng đáng cho những gì Perisic đã đóng góp cho Inter suốt 3 mùa qua bao gồm 29 bàn thắng và 23 đường kiến tạo.

Tính ra, cứ 163 phút, Perisic lại tham gia trực tiếp vào một bàn thắng của Inter. Cần biết rằng đội bóng thành Milan liên tục thay đổi HLV song Perisic vẫn ở đó. 5 thuyền trưởng đến và đi bao gồm đương nhiệm Luciano Spalletti đều trọng dụng anh và cho thấy đây là cầu thủ có thể thích nghi với mọi lối chơi.

Ivan Perisic la tru cot cua Inter
Perisic là trụ cột của Inter 3 năm qua

M.U cần Perisic hơn bao giờ

Nhưng nghịch lý là ngày trở lại Champions League cũng là lúc Inter có nguy cơ mất Perisic nhất. Theo tờ La Repubblica, Nerazzurri đang rất cần bổ sung thêm nhân sự để chinh chiến trên nhiều mặt trận và buộc lòng phải bán đi các trụ cột để có thêm nguồn vốn tái đầu tư.

Điều này gia tăng thêm khả năng M.U muốn có Perisic. Họ rất khát một mũi công lệch phải để hợp cùng Alexis Sanchez và Romelu Lukaku thành bộ ba đáng sợ. Cựu tuyển thủ Croatia Igor Biscan ủng hộ hậu bối đồng hương gia nhập sân Old Trafford.

Mourinho cua M.U
Mourinho mời gọi cầu thủ 29 tuổi về M.U

Perisic có đủ phẩm chất để chơi cho Manchester United và tôi nghĩ sẽ không mất quá nhiều thời gian để cậu ấy thích ứng với bóng đá Anh”, Biscan nói. “Đó là cầu thủ rất mạnh mẽ, trực diện và có khả năng ghi bàn bằng cả hai chân
.”

Không có gì phải tranh cãi nếu nói Perisic là một cầu thủ điển hình cho triết lý của Mourinho. Anh có đủ những tố chất mà chiến lược gia người Bồ Đào Nha yêu cầu. Như chính Mou đã nói, Perisic không giống những cầu thủ chạy cánh thông thường bởi nhiều phẩm chất đa dạng bên cạnh ngọn lửa chiến đấu không bao giờ tắt.

Perisic xử lý bóng rất đơn giản, rất nhanh chóng và không rườm rà. Anh không rê dắt nhiều mà thích phối hợp cùng các đồng đội trước khi chiếm lĩnh không gian. Trung bình, cầu thủ sinh năm 1989 thực hiện 5,4 quả tạt mỗi trận, một điều Lukaku rất quan tâm và thích thú cũng như Mandzukic tại ĐT Croatia.

Perisic thay the Rashford va MArtial
Perisic là sự nâng cấp cho những Rashford và Martial

Độ tuổi 29 của Perisic vốn không dành cho tương lai lâu dài. Tuy nhiên, HLV Mourinho của M.U lại là người thích sống vì hiện tại. Nếu như ông đã có thể mang về Nemanja Matic đầu mùa trước ở tuổi 29 thì không lý gì không làm điều tương tự với Perisic mùa hè năm nay.

M.U đã có rất nhiều cầu thủ trẻ giàu triển vọng. Nhưng nào là Anthony Martial, Marcus Rashford được trao nhiều cơ hội trên đội 1 tới Tahith Chong, Joshua Bohui, Millen Baars… ở dạng tiềm năng bên cạnh Juan Mata chưa khi nào hợp triết lý, tất cả đều không chiếm được niềm tin của HLV Mourinho. Một mẫu cầu thủ như Perisic đang là điều M.U thèm khát.

Xem lại màn trình diễn của Ivan Perisic trong màu áo Inter Milan:


Xem thêm một số bài viết về Man United trên Bongda24h.vn:



Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X