Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: MU và 2 bản hợp đồng VÀNG RÒNG đánh tan khinh khi

Thứ Năm 02/07/2020 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những bản hợp đồng chất lượng trong 1 năm qua đã thay đổi hẳn cái nhìn của mọi người về Manchester United.

Hè này, Man United sẽ tìm cách mang về thêm những cầu thủ mới. 2 trường hợp thành công rực rỡ Bruno Fernandes và Aaron Wan-Bissaka sẽ mang tính động viên họ đáng kể.

MU hết bị khinh khi

Khi MU ký hợp đồng với Bruno Fernandes từ Sporting Lisbon trong kỳ chuyển nhượng tháng 1, Jamie Redknapp - cựu sao Liverpool cảnh báo: “Manchester United có một quá khứ đáng kinh ngạc về việc biến những cầu thủ giỏi thành những cầu thủ tệ.”

Góc nhìn MU và 2 bản hợp đồng VÀNG RÒNG đánh tan khinh khi hình ảnh
Bruno Fernandes bị nghi ngờ khi mới đến MU

Chuỗi 15 trận bất bại hoành tráng đã giúp tâm trạng của người hâm mộ MU đầy phấn chấn, Nhưng điều ngược lại hoàn toàn đã diễn ra khi mới bước sang năm 2020, khi họ vẫn còn bị top 4 cho “hít khói”.

Một loạt kết quả tốt, mới nhất là chiến thắng vang dội 3-0 trước Brighton vào đêm thứ 3 đã xoay chuyển mùa giải của MU. Chúng chứng minh sự hồi sinh của Quỷ đỏ dưới thời Ole Gunnar Solskjaer và ngược lại, khiến fan các đối thủ thêm nhiều bực bội.

Góc nhìn MU và 2 bản hợp đồng VÀNG RÒNG đánh tan khinh khi hình ảnh 2
Tiền vệ Bồ Đào Nha đã tỏa sáng rực rỡ

Bruno Fernandes một lần nữa khiến dư luận phát sốt. Đó là của đáng tiền của MU, người xứng đáng với từng xu mà họ trả cho Sporting (47 triệu bảng, có thể tăng lên 68 triệu bảng).

Fernandes mang đến những gì MU không có được kể từ sau thời của Eric Cantona. Trước Brighton, cầu thủ sẽ tròn 26 tuổi vào tháng 9 có một cú đúp, nâng số lần tham gia trực tiếp vào các bàn thắng của CLB mới lên 10 (6 bàn, 4 kiến tạo) chỉ sau 13 trận đã đấu.

Quan điểm: Nhờ 47 triệu bảng, MU QUYẾN RŨ nhất sau nhiều năm
Bruno Fernandes ngày một chứng minh anh là mảnh ghép còn thiếu của Man Utd và xoay chuyển toàn diện tình hình của đội bóng.

Người hâm mộ đang mong Fernandes sẽ là nguồn cảm hứng giúp MU giải cơn khát danh hiệu lớn như Cantona đã làm trong quá khứ. Tới sân Old Trafford năm 1992, “King Eric” đã giúp đội bóng thành Manchester giành 4 Premier League chỉ trong 5 năm gắn bó.

Ngay từ khi mới bước vào, Cantona đã lập tức chứng tỏ giá trị. Cũng như tiền bối người Pháp, Fernandes hiện tại cũng được đánh giá là miếng ghép cuối cùng để MU hoàn thiện bên cạnh thúc đẩy tinh thần toàn đội.

MU thang Brighton
MU có 15 trận bất bại từ đầu năm 2020

Về lâu dài, Fernandes đang có triển vọng làm nên việc lớn giống như Cantona. Ngoài việc đóng góp vào chuyên môn, điều ai cũng thấy rõ, tuyển thủ Bồ Đào Nha cũng nâng tầm nhiều đồng đội.

MU đã đi từ một đội bóng thiếu sáng tạo và cảm hứng đến một đội đoàn quân bất khả chiến bại và giàu tính giải trí. 2 chiến thắng liên tiếp cùng 3-0 ở Premier League trước Sheffield United và Brighton là 2 trong số những màn thể hiện hoàn hảo nhất của họ mùa này.

Eric Cantona 7
Fernandes được so sánh với Eric Cantona ngày nào

Ngay từ những phút đầu khoác áo MU trước Wolves đầu tháng 2, Fernandes đã tạo nên những niềm hy vọng. Anh đã nhắc nhở mọi người về những gì cần thiết để chơi cho Quỷ đỏ - một gã khổng lồ ngủ quên.

Fernandes mới chỉ chơi 13 trận cho MU và chưa thể so sánh với Cantona. Nhưng ít nhất, cựu thành viên Sporting đã đi đúng hướng và tạo nên niềm tin vào điều đó. Rõ ràng, anh là nhân tố đắc lực nhất làm thay đổi MU một cách toàn diện.

VIDEO: Ta không phải là người thường, ta là Cantona!
Không phải ai cũng có thể bước từ sân cỏ để vào trung tâm sân khấu của nhà hát Opera. Cũng rất ít diễn viên xuất thân từ đá bóng và có đầy đủ một serie game...

Wan-Bissaka ngày một tiến bộ

Tâm lý chiến thắng của Fernandes tác động tới toàn đội MU bao gồm Aaron Wan-Bissaka. Hậu vệ 22 tuổi đã phát huy những điều tốt nhất trong thời gian qua. Khi mới đến MU, Wan-Bissaka rất ngại ngùng, hơi rụt rè trong các cuộc phỏng vấn sau trận đấu.

Thời gian trôi qua, Wan-Bissaka trưởng thành hơn về nhiều mặt. Khi tới MU, anh đã được đánh giá là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất tại Premier League và mức giá 50 triệu bảng đã nói lên điều đó.

MU thang Brighton Wan-Bissaka
Wan-Bissaka tiến bộ đáng kể thời gian qua

Nhưng như Redknapp đã tuyên bố, có một lượng lớn cầu thủ lụi bại ở sân Old Trafford những năm qua. Wan-Bissaka đã là trụ cột của Crystal Palace nhưng tỏa sáng ở MU khi chưa bước qua tuổi 23 là việc rất khác.

Các HLV Quỷ đỏ đã làm việc không mệt mỏi để cải thiện Wan-Bissaka. Ở Palace, “Special Wan” vốn đã được đánh giá rất cao ở khả năng phòng ngự, đặc biệt là trong các tình huống 1 vs 1 song khả năng hỗ trợ tấn công còn có giới hạn.

Tròn 1 năm Aaron Wan-Bissaka với Man United: Bước tiến thần tốc của gã trai London thầm lặng
Cuộc sống mới, môi trường bóng đá mới, cấp độ cạnh tranh mới và chính Aaron Wan-Bissaka cũng nỗ lực từng ngày để làm mới mình, để phát triển phóng cách bóng đá...

Cũng không phải ngẫu nhiên mà các điểm yếu của Wan-Bissaka đều được cải thiện đáng kể sau sự xuất hiện của Fernandes vào đầu năm nay. Những dấu hiệu thay đổi bắt đầu đến trong chiến thắng 2-0 của MU trước Chelsea tại Premier Leage hồi tháng 2.

Những pha chồng biên, tạt cánh của Wan-Bissaka lúc đó đã tự nhiên và chất lượng hơn hẳn. Trước Brighton cách đây vài ngày, chàng trai sinh năm 1997 đã có pha kiến tạo thứ 4 cho MU ở Premier League chỉ sau 29 trận, hơn 1 so với những gì anh cung cấp sau 42 trận cho CLB cũ Crystal Palace.

MU thang Brighton Fernandes va Rashford
Qua rồi cái thời MU chôn vùi các tân binh

Sự thăng tiến của Wan-Bissaka làm thay đổi cái nhìn khinh khi về khâu chuyển nhượng MU. Đã qua rồi cái thời mà những cầu thủ triển vọng sẽ phải chật vật để tạo ra ảnh hưởng ở đội 1 Quỷ đỏ.

Trái lại, tới MU sẽ giúp họ được bồi dưỡng thay vì bị bỏ rơi. Bởi lúc này, họ đang có Fernandes, nguồn cảm hứng cho toàn đội bao gồm các chàng trai trẻ như Wan-Bissaka, Mason Greenwood hay Scott McTominay…

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X