Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: M.U không thắng 4 trận tại Mỹ và nụ cười mỉm của Mourinho

Thứ Hai 30/07/2018 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gạt loạt sút luân lưu 11m với Milan sang một bên, M.U không thắng cả 4 trận giao hữu trên đất Mỹ. M.U trước mùa giải 2018/19 để lại những nghi ngờ cực lớn. Tuy nhiên, với riêng HLV Jose Mourinho, ông đang mỉm cười. Tại sao vậy?
 

M.U và 4 trận đấu nhạt nhòa

Mỗi trận đấu của M.U trên đất Mỹ trôi qua lại là một màn trình diễn nghèo nàn. Họ mở màn với trận hòa 1-1 Club America, tiếp tục hòa 0-0 San Jose Earthquakes, hòa 1-1 với AC Milan và mới nhất là trận thua đậm Liverpool 1-4. Trên lý thuyết, Quỷ đỏ đã đánh bại Milan sau loạt luân lưu 11m.

Tuy nhiên, thực tế điều đó chẳng có nhiều ý nghĩa với người xem. Những loạt đá qua lại giữa M.U và Milan nói riêng hay các trận đấu giao hữu nói chung không xứng đáng được xem là màn “đấu súng”. Không có viên đạn nào được bắn ra, chỉ có những quả bóng bay vô hại ném về phía nhau với tính tổn thương cực thấp.

Góc nhìn MU trước mùa giải 201819 và nụ cười mỉm của Mourinho hình ảnh
M.U không thể vui sau chiến thắng Milan trên chấm 11m

Loạt luân lưu có tỷ số 9-8 giữa M.U và Milan chỉ đơn thuần mang tính giải trí. Không thể nói chiến thắng trên chấm 11m thể hiện bản lĩnh của M.U hay ngược lại với đối thủ của họ. Có một nửa tính chất của những buổi đá tập hàng ngày xuất hiện tại các trận đấu giao hữu, kể cả tại International Champions Cup.

Hơn nữa, những trận đấu chính thức kết thúc trong 90 phút mùa tới của M.U sẽ gấp nhiều lần những trận đấu phải giải quyết thắng thua bằng penalty. Và nếu chỉ tính thời gian bóng lăn trên sân, Quỷ đỏ chưa thắng bất cứ trận nào trong giai đoạn khởi động. M.U trước mùa giải 2018/19 vẫn đang gây thất vọng lớn.

Góc nhìn MU không thắng 4 trận tại Mỹ và nụ cười mỉm của Mourinho hình ảnh 2

M.U trước mùa giải 2018/19 hòa 3 trận liên tiếp trên đất Mỹ


Cùng M.U tới Mỹ du đấu hè này chỉ có 4, 5 cầu thủ được xem là trụ cột của họ. Những hàng ghế trống khi Quỷ đỏ thi đấu 3 trận vừa qua là vô số, bất chấp họ rất được yêu mến tại xứ cờ hoa. Tính ra, số khán giả tới University of Phoenix, Levi's và Rose Bowl xem thầy trò Jose Mourinho thi đấu chưa lấp đầy một nửa sức chứa của sân.

Mourinho có thể phàn nàn về việc M.U thiếu quá nhiều hảo thủ đợt này. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng không kém nằm ở việc đã từ lâu, đoàn quân của Mourinho đã nổi danh với khả năng “giết chết” cảm xúc. Họ luôn đặt kết quả lên hàng đầu thay vì sứ mệnh cống hiến cho khán giả.

MU 1-1 (pen 9-8) AC Milan (KT): Quỷ đỏ chiến thắng sau loạt marathon sút luân lưu 11m
Có bàn mở tỷ số sớm do công của Alexis Sanchez nhưng Man Utd chỉ có trận hòa 1-1 sau 90 phút trước Milan và phải sau đến 13 lượt sút luân lưu 11m, thầy trò HLV...

Tới đây, người hâm mộ M.U hẳn sẽ phải thở dài. 4 trận tại Mỹ đã trôi qua, họ vẫn chưa có niềm vui chiến thắng một cách trọn vẹn và thuyết phục. Đó cũng là điều không ngạc nhiên nếu biết Quỷ đỏ chỉ có tổng cộng 10 pha dứt điểm trúng đích và 3 bàn thắng trong 4 trận trên.

Cách chơi của M.U chúng ta không bàn nhiều. Mourinho chưa khi nào là tín đồ của bóng đá tấn công cống hiến. Điều đáng nói hơn là cả công và thủ của M.U đều đang có vấn đề. Họ chỉ ghi được có 3 bàn trong 4 trận vừa đá và cũng chỉ giữ sạch lưới có 1 lần (6 bàn thua).

HLV Mourinho tran Milan vs M.U
Mourinho còn nhiều việc phải làm với đội bóng

Mourinho có cớ để “nổ”

Không đổ lỗi sau một kết quả tồi không phải là Mourinho. M.U trước mùa giải 2018/19 càng gây thất vọng bao nhiêu, chiến lược gia người Bồ Đào Nha càng “nổ to” bấy nhiêu. Trước thềm trận đấu với Milan, Mou bóng gió chỉ trích lãnh đạo M.U không làm tốt công tác chuyển nhượng.

Tôi muốn là một chuyện”, ông nói với ESPN. “Những gì đã xảy ra chưa hẳn đã như vậy. Và lúc này, tôi muốn có thêm 2 cầu thủ mới nữa
.”

Mourinho không hài lòng với công tác chuyển nhượng M.U
Đến lúc này, công tác chuyển nhượng M.U chưa như mong muốn của HLV Jose Mourinho. Ông muốn Quỷ đỏ có thêm ít nhất 2 tân binh chất lượng nữa.

Ngoài ra, Mourinho còn bày tỏ sự ghen tị với… Leicester và Brighton, hai đối thủ đầu tiên tại Premier League 2018/19 vì đang có được lực lượng gần như tốt nhất. “Tôi nhìn vào Leicester và cảm thấy họ đang có sự chuẩn bị tốt hơn chúng tôi. Họ làm việc cùng tất cả các thành viên trong tối thiểu 6 tuần ngoại trừ 1 hậu vệ và 1 tiền đạo (Vardy và Maguire)
”, Mou nhăn mặt.

Còn Brighton, họ chẳng thiếu ai cả. Vì vậy, đối mặt với Leicester và Brighton sẽ chẳng dễ dàng chút nào. Sau đó, tình hình tạm ổn, nhưng với các cầu thủ sẵn có, chúng tôi không thể đảm bảo sẽ thu về điểm số tối đa.


Đến thời điểm này, M.U đã có 3 tân binh trải đều 3 vị trí bao gồm tiền vệ Fred, hậu vệ Diogo Dalot và thủ môn Lee Grant. Nhưng với Mourinho, chỉ Fred là hài lòng bởi có thể lập tức tích hợp anh vào đội hình chính. Đó là lý do mà “Người đặc biệt” vòi vĩnh thêm ít nhất 2 tân binh nữa.

Mourinho mim cuoi
Mou có thể đang mỉm cười sau 3 trận không thắng

Đi kèm với đó, Mourinho cũng chưa tự tin về khả năng thành công trong mùa giải 2018/19 của M.U. Cần biết rằng nhà cầm quân 55 tuổi trước đó không ngần ngại đánh giá cao Liverpool sau 4 bản hợp đồng chất lượng (Keita, Fabinho, Shaqiri và Alisson) mà họ thực hiện. Ông quả quyết “Tôi không muốn trả lời” khi phóng viên đặt câu hỏi M.U đã đủ mạnh để giành các danh hiệu hay chưa.

Tất cả là cách Mourinho gây áp lực với lãnh đạo M.U trước mùa giải 2018/19 để họ mang về thêm các tân binh cho mình. Ông ngợi khen Ivan Perisic, giục M.U mua Harry Maguire cũng nhằm mục đích đó. Bởi vậy, đừng nghĩ rằng Mourinho sẽ buồn khi Quỷ đỏ không thắng 4 trận liền. Thậm chí, có thể người đàn ông cá tính này đang mỉm cười…

Xem lại video tổng hợp trận đấu MU 1-1 (pen 9-8) AC Milan (ICC 2018):


Xem lại video tổng hợp trận đấu MU 1-4 Liverpool (ICC 2018)


Xem thêm một số bài viết về Man United trên Bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X