Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: M.U tái sinh khi mất đi Rooney

Thứ Sáu 04/03/2016 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hơn nửa tháng trước, người hâm mộ Man United lo sốt vó trước tin Wayne Rooney chấn thương đầu gối và phải nghỉ thi đấu tới 2 tháng. Tuy nhiên, câu chuyện “Tái ông thất mã” lại xuất hiện bởi thiếu đi một người đội trưởng song Quỷ đỏ lại có nhiều ngôi sao khác trên hàng công biết cách tỏa sáng.


Ở cuộc đọ sức với Sunderland tối 13/2, Wayne Rooney vẫn chơi đủ 90 phút nhưng không chứng tỏ được nhiều. Đó là điều bất ngờ bởi đội trưởng của Manchester United tỏa sáng rực rỡ với 7 bàn thắng chỉ sau 8 trận trước đó chưa kể pha kiến tạo để Jesse Lingard mở tỉ số trước Chelsea ở trận gần nhất. Tất cả đã gợi cho người ta hình ảnh một ngôi sao lừng lẫy ngày nào, bỏ những lời chỉ trích ở lượt đi lại phía sau để làm đầu tàu đưa toàn đội đi lên.

Rooney chan thuong
Ban đầu chấn thương của Rooney tạo nên những lo lắng

Nhưng sau khi rời sân The Light với trận thua đầu tiên tại đây trong kỷ nguyên Premier League, người ta mới phát hoảng với tin Rooney chấn thương đầu gối. Dù bị đau nhưng “chàng Shrek” vẫn gắng gượng hoàn thành 90 phút trước Sunderland và nỗ lực đó phần nào phải trả giá bằng 2 tháng ngồi ngoài. Các CĐV M.U thời điểm đó đã nghĩ tới điều tồi tệ nhất khi CLB chuẩn bị bước vào một tuần quan trọng với 2 lượt trận vòng 1/16 Europa League, 1 trận tại cúp FA và đại chiến với Arsenal tại Premier League.

Không thủ lĩnh tinh thần và chân sút chủ lực là điều ban huấn luyện M.U không hề mong muốn. Và sau khi M.U thua tủi hổ 1-2 trước Midtjylland tại Europa League ở trận đầu tiên Rooney dưỡng thương, những sự lo lắng lại càng được nhân lên bất chấp người thay thế Memphis Depay đã ghi 1 bàn. Nhưng thật may là trận kế tiếp ở cúp FA, Quỷ đỏ đã thắng thuyết phục 3-0 trước đội tới từ League One (hạng 3 tại Anh) là Shrewsbury. Sự vắng mặt của Rooney bắt đầu tạo động lực vươn lên cho những mũi công khác, không chỉ muốn làm thay phần đội trưởng mà còn muốn khẳng định bản thân mình.

Dẫu đối thủ là cực yếu nhưng đặt trong bối cảnh mới chịu 2 thất bại liên tiếp lại thiếu đi nhiều trụ cột, tinh thần các cầu thủ M.U là đáng khen. Còn nhớ tại cúp Liên đoàn đầu mùa, họ cũng từng gặp đội hạng dưới Middlesbrough với gần như đầy đủ binh tướng song rốt cục vẫn phải dừng bước sau loạt sút luân lưu. Đó là tiền đề để sau đó ít ngày, đoàn quân của Louis Van Gaal ngược dòng đánh bại Midtjylland 5-1 thẳng tiến vào vòng 1/8 Europa League. Ở đó, các cầu thủ trẻ M.U như Rashford, Depay, Lingard, Varela… đã thực sự khiến cho người hâm mộ nức lòng.

Lingard Rashford M.U 3-2 Arsenal
Nhưng các sao trẻ M.U đã lập tức khiến CĐV quên đi điều đó

Nhưng khi mà đối thủ chỉ vào hàng “tí hon” ở châu Âu, các fan vẫn bảo nhau cùng chờ bầy Quỷ trẻ thể hiện ra sao trước ông lớn Arsenal tại Premier League. Để rồi cũng những con người đó đã không khiến cho ai phải thất vọng. Xuất phát với đội hình có độ tuổi trung bình chỉ 24,8 nhưng M.U đã “át vía” cả đội đang xếp thứ 3 tại giải và được đánh giá cao hơn mình. Bất chấp trình độ hay kinh nghiệm có thể không bằng, tinh thần hừng hực của các học trò Van Gaal là bí quyết giúp họ giành trọn 3 điểm.

Rashford dù có cú đúp trước Midtjylland ở trận ra mắt nhưng có rất ít kỳ vọng vào việc anh tỏa sáng tại Premier League nhất là lại trước Arsenal. Nhưng 2 bàn thắng sau 3 phút chắc chắn là một câu trả lời đanh thép, đập tan mọi ngờ vực. Depay dù không sáng chói như trước Midtjylland nhưng là mối nguy thường trực cho Arsenal, Lingard vẫn năng nổ như thường thấy trong khi Varela khiến ngôi sao Alexis Sanchez “tắt điện”… Đến trận đấu M.U vs Watford, dù gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ kỷ luật, chặt chẽ của của đối phương song hiệu quả mà họ thu về vẫn là tối đa.

Herrera M.U vs Watford
Không phải lúc nào cũng dễ dàng chiến thắng

So với vòng trước, M.U bước vào cuộc đọ sức với Watford bằng những gương mặt còn búng ra nhiều sữa hơn nữa. Sự trở lại của Anthony Martial hay sự có mặt bất ngờ của Timothy Fosu-Mensah khiến độ tuổi trung bình của 11 thành viên bước ra Old Trafford tại vòng 28 Premier League chỉ dừng ở mức 23,1 tuổi. Sự thiếu kinh nghiệm của M.U đã không còn là lo ngại mà bộc lộ khá rõ từ cách tranh chấp của Fosu-Mensah hay đi bóng của Depay và nói chung là những pha xử lý quyết định của các thành viên trên tiền tuyến.

Nhưng trên hết tinh thần vượt khó của họ vẫn bao trùm lên tất cả. Fosu-Mensah sau nhiều lần bị vượt mặt đã trở nên chắc chắn hơn, Rashford bị chú ý nhiều hơn trước cũng đã có 5 pha đi bóng thành công gây náo loạn trong khi Martial là người tạo ra quả đá phạt để Mata ghi bàn duy nhất mang về trận thắng M.U 1-0 Watford quý giá. Nhìn tổng thể bầy Quỷ trẻ không quá vượt trội so với tân binh Premier League nhưng một đội bóng lớn cần thiết phải có những chiến thắng ngay cả khi không chơi hay.

M.U hoi sinh
Nhưng tinh thần quyết tâm của M.U lúc này là rất cao

Có Rooney, M.U có trong tay ngôi sao đẳng cấp thế giới và từng trải qua nhiều thành công cùng đội bóng. Kinh nghiệm và bản lĩnh của R10 là vô giá nhưng thực tế ảnh hưởng của anh đã suy yếu dần theo thời gian. Bất chấp vẫn có giai đoạn đầu năm thăng hoa nhưng rõ ràng ở tuổi 30 Rooney không thể xem là tương lai của M.U. Những Depay, Rashford hay Martial mới chỉ bắt đầu chứng tỏ được mình tại sân Old Trafford, họ hiểu chỉ cần một màn trình diễn kém cỏi cũng có thể khiến thời gian ra sân suy giảm và sự khao khát đó là điều một Rooney bất khả xâm phạm không thể có.

Tương tự là trường hợp của những Varela, Fosu-Mensah, Lingard... HLV Van Gaal biết được tâm lý này, mạnh dạn tạo điều kiện cho những nhân tố quyết tâm chứng tỏ để rồi đã và đang thu về thành quả. 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường giúp M.U tái khởi động lại những mục tiêu còn thuyền trưởng của họ đã đóng chắc lại chiếc ghế của mình. Europa League vào vòng 1/16, cúp FA vào tứ kết và Premier League bằng điểm với top 4. Còn viễn cảnh nào tốt đẹp hơn khi thiếu Rooney!?

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận M.U 1-0 Watford (Vòng 28 Premier League 2015/2016):


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X