Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: M.U phải làm “con tin” của Mourinho đến bao giờ?

Thứ Sáu 11/05/2018 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
So với mùa giải trước, Man United đã có sự tiến bộ so với mùa giải đầu tiên dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho. Tuy nhiên, với những gì đã đầu tư, Quỷ đỏ và cầu thủ của họ không xứng đáng trở thành “con tin” và phó mặc số phận cho một con người bốc đồng như HLV người Bồ. Dư âm West Ham vs MU là ví dụ.
 

Mourinho thể hiện không đúng chỗ


Từ thứ 6 mùa 2016/17, Man United đã chắc chắn giành ngôi á quân của Premier League mùa này. 1 năm tăng 4 bậc trên BXH là những gì Jose Mourinho đặc biệt tự hào. Hơn 1 lần Mou nhắc tới thành tích này như một chiếc đinh đóng vào ghế nóng tại sân Old Trafford mình đang ngồi.

Nhưng người hâm mộ M.U chưa chắc đã thích ngôi á quân hữu danh vô thực đó. Như chính Mourinho đã từng phát biểu trong quá khứ với đại ý: “Lịch sử không nhớ đến người về nhì”, Quỷ đỏ cần nhiều hơn từ thầy trò ông.

Du am West Ham vs MU Lam con tin cua Mourinho den bao gio hinh anh
M.U và Mourinho bất lực trước West Ham của người cũ Moyes

Dư âm West Ham vs MU thêm một lần khiến lãnh đạo Nửa đỏ thành Manchester suy nghĩ về tương lai của Mourinho. Đổi lại cho ngôi á quân Premier League, họ và khán giả MU đã phải chịu đựng Mourinho cực nhiều. 164 triệu bảng đã chi từ đầu hè năm ngoái, 350 triệu bảng trong 2 năm qua để đổi lại vị trí chưa hoàn toàn đáng tự hào đó bên cạnh những cơn buồn ngủ triền miên.

Không còn bất cứ áp lực nào, Mourinho vẫn dứt khoát không chịu chiều lòng người xem. Vẫn một màn trình diễn buồn tẻ ở sân London nơi M.U không lọt lưới song cũng không thể ghi bàn. Anthony Martial và Marcus Rashford sau khi bị Mourinho “tổng sỉ vả” một cách gián tiếp sau trận thua Brighton 0-1 đã không còn xuất hiện trong đội hình chính.

Sự lắm mồm của Mourinho đang hủy hoại Rashford và Martial
Chỉ trích nặng nề của cựu danh thủ Martin Keown dành cho HLV người Bồ Đào Nha sau trận thua bạc nhược Brighton 1-0 MU.

Alexis Sanchez và Jesse Lingard là những người dẫn dắt hàng công M.U trong sơ đồ 3-5-2. Kết quả có tích cực hơn một chút song không mấy ai bận tâm. Sự khác biệt trong cảm xúc của trận thua 0-1 và hòa 0-0 với một đội bóng lớn như M.U không đáng kể. Với Mourinho, có cảm giác chiến thắng trước West Ham không quan trọng bằng cách ông chứng minh bản thân.

Trong phòng họp báo sau trận thua Brighton, Mourinho phản ứng: “Tại sao luôn là Lukaku? Tại sao luôn là Lukaku? Tại sao luôn là Lukaku? Các anh có câu trả lời rồi đấy”, ông cau có nói với phóng viên. Tất cả như dành riêng cho Martial và Rashford vì màn trình diễn mờ nhạt trước Brighton.

HLV Jose Mourinho

Dư âm West Ham vs MU không mấy tích cực với Mourinho


Đúng vào lúc cả hai học trò trẻ tuổi khát khao chứng tỏ mình, Mourinho lại “giam” họ trên ghế dự bị. Rashford xuất hiện 15 phút cuối trước West Ham còn Martial không có nổi một phút ra sân. Ông thầy của họ thà cho 2 hậu vệ Ashley Young và Eric Bailly vào sân ở những phút cuối còn hơn là dùng Juan Mata và Martial, những người có tin sẽ bị thanh lý trong mùa hè này.

Sự thù địch của Mourinho đang tạo nên sự căng thẳng khổng lồ trong phòng thay đồ M.U. Không phải ngẫu nhiên mà người ta hay nói tới hiệu ứng tiêu cực của ông ở mùa giải thứ 3 tại một đội bóng. Đó là khi quả bóng quan hệ giữa thầy trò Mourinho phồng căng hết mức và vỡ ra hủy hoại cả một triều đại.

Rashford chỉ vươn đến đẳng cấp siêu sao nếu rời M.U
Teddy Sheringham phát biểu về Marcus Rashford, cựu sao M.U khẳng định cầu thủ người Anh cần phải rời khỏi Old Trafford nếu muốn trở thành ngôi sao lớn trong...


Tương lai nào cho M.U?


Kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, vị trí thứ 2 là thành tích tốt nhất mà M.U có được tại Premier League. Tuy nhiên, hình bóng của một ứng viên vô địch thực sự vẫn chưa xuất hiện. Những ngày hội bóng đá thay vì những buổi tra tấn tinh thần cũng bặt vô âm tín.

Mà kết quả của M.U nào có đạt đến mức hứa hẹn. Họ thua cả 3 tân binh mới lên hạng: Brighton, Huddersfield, Newcastle lần đầu tiên sau rất nhiều năm tại Premier League. Ở một giải đấu đường trường, một vài trận đấu hay trước các ông lớn không thể mang về ngai vàng cho M.U.

West Ham vs MU Pogba di bong
M.U chưa có nhiều sự tiến bộ rõ rệt

Kể từ khi Ferguson “gác kiếm”, không đội nào có trận hòa không bàn thắng tại Premier League nhiều hơn M.U (19 trận). Dư âm West Ham vs MU chỉ ra Mourinho không khác gì những David Moyes hay Louis Van Gaal.

Vẫn còn nguyên sự bế tắc khi thi đấu và vị thế của một đội bóng làng nhàng. Cái cách M.U của Mourinho không dám tấn công trước Sevilla trên sân nhà tại lượt về vòng 1/8 Champions League phải nói là không thể chấp nhận.

Nếu không thể chơi đẹp, danh hiệu lớn mới là lời giải thích duy nhất của Mourinho với lãnh đạo M.U. Premier League, Champions League mùa này đã xa tầm tay. FA Cup không phải là câu trả lời thuyết phục. Và tất cả những phát biểu của Mourinho đều trở nên kệch cỡm.

M.U hoa West Ham
Họ còn yếu và thiếu nhiều điều để trở thành nhà vô địch

Sự thật là M.U đang kém Man City 19 điểm trên BXH Premier League mùa này. Đó có thể là khoảng cách về trình độ giữa hai đội bóng vào lúc này. Chắc chắn đó là điều phải thay đổi trong tương lai. Nhưng với Mourinho, M.U có thể thu hẹp hay vượt qua khoảng cách đó với người hàng xóm? Không ai biết được. Không có dấu hiệu tích cực nào gợi mở về điều đó.
 
Mourinho vẫn đang là một siêu sao trong phòng họp báo với vũ khí lợi hại là chiếc micro. Nhưng trên sân, các học trò của ông chẳng tìm ra nổi ngón nghề nào sắc bén để đánh bại đối phương. Cần thêm bao nhiêu tiền của để những hình ảnh xấu xí này chấm dứt?

Thong so tran dau West Ham 0-0 Man Utd
Thông số trận đấu West Ham 0-0 Man Utd

Xem lại video tổng hợp trận đấu West Ham 0-0 Man Utd (Vòng 37 Premier League 2017/18):


Xem thêm một số bài viết về Man United trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X