Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: M.U mua Bale là quyết định điên rồ

Thứ Ba 30/12/2014 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thay vì bỏ ra một khoản tiền kỷ lục để có Gareth Bale, M.U có thể dùng số tiền này để đưa về rất nhiều ngôi sao. Vì vậy, không quá để nói rằng M.U mua Bale là một quyết định điên rồ.

Thời gian gần đây, Báo chí Anh và TBN đang rộ lên thông tin M.U bỏ ra số tiền kỷ lục để chiêu mộ Gareth Bale của Real Madrid, theo đó Quỷ đỏ sẵn sàng bỏ ra 125 triệu euro để có được tiền vệ người xứ Wales. Mặc dù Kền kền trắng khẳng định họ sẽ không bán Bale bằng mọi giá, tuy nhiên việc Real liên tục hỏi mua tiền vệ Marco Reus của Dortmund khiến giới chuyên môn không khỏi hoài nghi về quyết định này. Gần đây nhất, tờ Daily Mail cho biết nếu M.U muốn có Bale họ phải chồng đủ 100 triệu bảng cộng thủ thành đang có phong độ cao David de Gea. Tuy nhiên, M.U cần xem xét lỹ lưỡng trước khi đi đến quyết định cuối cùng, đẳng cấp của Bale là không phải bàn cãi, tuy nhiên Quỷ đỏ có thực sự cần anh vào thời điểm này hay không.
 
Chuyen nhuong mua dong M.U Quy do khong nen mua Bale hinh anh
Bale = 100 triệu bảng + De Gea

Nếu muốn có được Bale M.U chắc chắn sẽ phải bỏ ra số tiền không nhỏ, dự kiến sẽ không ít hơn con số 88 triệu bảng mà Real bỏ ra để có được anh từ Tottenham. Ngay kể cả khi Real chấp nhận giảm giá thì liệu Man Utd sẽ còn lại bao nhiêu tiền để có thể theo đuổi những mục tiêu khác của mình? Hiện tại họ cần bổ sung ít nhất cho 2 vị trí trung vệ và tiền vệ phòng ngự và chắc chắn họ sẽ cần một khoản tiền không dưới 50 triệu bảng để đưa về những cái tên đủ chất lượng. 

Mùa hè vừa qua, Real đã để Angel Di Maria đến M.U với bản hợp đồng trị giá 59,7 triệu bảng. Nguyên nhân khiến tiền vệ người Argentina ra đi cũng vì không cạnh tranh được với Bale, vì vậy một khi đã có Di Maria Quỷ đỏ liệu có cần Bale nữa không. Nếu Bale cập bến M.U, lúc đó sẽ lại có một sự xáo trộn trong đội hình chiến thuật vừa mới được ổn định của MU. Không phải ai cũng có thể lắp ráp lại đội bóng và nhanh chóng tìm ra công thức chiến thắng chỉ sau 1 mùa hè như Ancelotti và rất có thể sự có mặt của Gareth Bale sẽ vô tình chồng lấn ảnh hưởng với Di Maria, tạo ra một hệ quả không tốt.

Hơn thế nữa, số tiền mà M.U bỏ ra để có tiền vệ người xứ Wales có thể mua được rất nhiều ngôi sao ở thời điểm hiện tại. Ở hàng tiền vệ, M.U đang cần một tiền vệ đẳng cấp, sao trẻ đang lên Paul Pogba có thể là lựa chọn phù hợp, trong khi đó giá của anh cũng chỉ vào khoảng 40 triệu bảng. M.U cũng đang gặp rất nhiều vấn đề ở hàng thủ. Trong khi Marcos Rojo và Chris Smalling đang dính chấn thương, Jonny Evans không chiếm được sự tin tưởng còn Paddy McNair còn quá trẻ. Điều này khiến Quỷ đỏ buộc phải lên phương án bổ sung ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, hiện tại có rất nhiều cầu thủ được đưa vào tầm ngắm trong đó trung vệ Mats Hummels là một trong những cái tên sáng giá nhất, số tiền mà Dortmund muốn thu về khi để trung vệ người Đức ra đi là 47 triệu bảng.
 
Chuyen nhuong mua dong M.U Quy do khong nen mua Bale hinh anh 2
Paul Pogba là một trong những mục tiêu của M.U

Ngoài ra, HLV Van Gaal còn muốn đưa về tiền vệ đồng hương Kevin Strootman từ Roma, đây là mục tiêu của Quỷ đỏ ở những kỳ chuyển nhượng gần đây. Nhà cầm quân người Hà Lan rất ấn tượng với khả năng của Strootman và muốn đưa anh về Old Trafford, dự kiến M.U sẽ phải bỏ ra 30 triệu bảng để có được tiền vệ người Hà Lan. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, M.U cũng đang cạnh tranh quyết liệt với Arsenal để có được tiền vệ William Carvalho, để có được ngôi sao của Sporting Lisbon M.U cũng cần chi ra ít nhất 20 triệu bảng. 

Như vậy, nếu M.U đưa về cả 4 ngôi sao họ đang nhắm tới ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, thì Quỷ đỏ sẽ phải bỏ ra tổng cộng 147 triệu bảng. So sánh như vậy để thấy rằng, nếu M.U chi 100 triệu bảng cộng De Gea để có được Bale thì cũng với số tiền này họ có thể đưa về 4 ngôi sao đẳng cấp. Quyết định cuối cùng đang nằm trong tay HLV Van Gaal, vì vậy ông hiểu rất rõ đội bóng cần gì và phải làm thế nào để đem lại hiệu quả cao nhất.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh Tại Đây
 

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X