Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: MU mong chờ gì ở ngôi sao thất sủng Dybala?

Thứ Sáu 02/08/2019 18:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là cái trụ cột của Juventus trong nhiều mùa giải liên tiếp, nhưng mùa hè này khả năng tiền đạo Paulo Dybala phải cuốn gói để chuyển sang MU là khá cao. Vậy chân sút này có thể đem lại những gì cho Quỷ đỏ?

Dybala không còn đất sống ở Juve

Từ lâu đã được xem là tài năng lớn của châu Âu, Dybala ghi tổng cộng 68 bàn thắng trong màu áo Juve trong 4 mùa giải. Cùng với đó, có một danh sách các đội bóng lớn đang xếp hàng để theo đuổi chữ ký tiền đạo này. Trong đó, những Barca, Real Madrid, Liverpool, Chelsea, Arsenal đều tỏ ý quan tâm. Mùa hè này, đến lượt Tottenham đưa ra lời đề nghị. Nhưng đội bóng tiến gần nhất Dybala lại là Man United.
Cần phải khẳng định rằng, Dybala luôn mong muốn ở lại đội bóng thành Turin. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Cris Ronaldo đã thay đổi tất cả, khi Juve đã lấy vai trò trung tâm đội bóng của Dybala để trao cho CR7. Tất nhiên, bất kỳ HLV nào cũng sẽ làm như vậy, nhưng mặt khác, điều đó khiến khả năng của tiền đạo sinh năm 1993 bị hạn chế, và ra đi là một giải pháp không thể khác.

Góc nhìn Paulo Dybala sẽ đem lại điều gì cho MU hình ảnh

Paulo Dybala không còn đất sống sau sự xuất hiện của Ronaldo


Bị xếp đá lùi hơn, sau đó dính chấn thương và mối quan hệ với HLV Allegri đi xuống, đó là những nguyên nhân khiến Dybala trải qua một mùa giải đáng quên. Nhưng tình hình có thay đổi vào mùa hè này? Nên nhớ, tân HLV Sarri đã đến gặp Ronaldo và trao đổi cho mùa giải sau. Còn với Dybala, đến giờ anh vẫn chưa trở lại hội quân (dự kiến 5/8), và tất nhiên cũng chưa nói chuyện với Sarri.
Có thể nói, với tân thuyền trưởng Juve lúc này, Dybala không nằm trong kế hoạch của ông. Có chân sút Argentina hay không cũng chẳng quan trọng. Cũng chẳng phải ngẫu nhiên mà một CLB mua bán khôn ngoan như Juve lại “gạ” MU trao đổi. Cho dù Lukaku cũng đang gây thất vọng ở Man United, như với Juve – vẫn còn hơn Dybala.

Góc nhìn MU mong chờ gì ở ngôi sao thất sủng Dybala hình ảnh 2

Dybala chỉ là ngôi sao bị Juve ruồng bỏ


Không tuyệt vời, nhưng đáng để chờ đợi

Tất nhiên, đó là dưới góc nhìn của CLB Italia, khi họ sẵn sàng ruồng bỏ tiền đạo 25 tuổi. Còn với một CLB như Man United thì khác. HLV Solskjaer từng nói thẳng, lối chơi của ông chẳng cần một tiền đạo cao đến 2 met (kiểu Mourinho và Moyes). Nghĩa là, Lukaku hoàn toàn vô dụng. Vì thế, một mẫu tiền đạo khác hẳn như Dybala, dù chưa khẳng định bất kỳ điều gì, ít ra cũng đáng trông chờ hơn Big Rom.
Đầu tiên, vị trí ưa thích nhất của Dybala là chơi sau lưng tiền đạo cắm. Tại MU ở mùa giải tới, cầu thủ này có thể đá số 10 trong sơ đồ 4-2-3-1, hoặc chơi tiền đạo cánh phải ở đội hình 4-3-3. Phẩm chất đáng chú ý nhất của Dybala là kỹ thuật, cũng như những tình huống sút xa, đá phạt trực tiếp.

Góc nhìn MU mong chờ gì ở ngôi sao thất sủng Dybala hình ảnh 2

Tuy nhiên, cầu thủ này vẫn hữu dụng cho MU, hơn là Lukaku


Mùa giải vừa qua, Dybala là một trong những cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất châu Âu (66 lần), minh chứng cho sự khó chịu của các hậu vệ khi đối mặt với anh. Tiểu Messi cũng sở hữu số pha rê dắt thành công rất cao (91 lần). Thật thú vị, thông số này nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào của MU, ngoại trừ Paul Pogba (bị phạm lỗi 69 lần, có 92 pha qua người thành công).
Chẳng phải ngẫu nhiên, bởi Pogba và Dybala vốn là cặp bài trùng trong thời gian thi đấu tại Juventus. Sau cuộc chạm trán giữa Juve vs MU ở C1 mùa giải trước, Dybala tiết lộ: “Tôi và Pogba vẫn giữ liên lạc thường xuyên. Chúng tôi rất thân thiết và ai biết đâu đấy, có thể chúng tôi sẽ chơi bóng với nhau trong tương lai.”
Trong vai trò số 10, Dybala sẽ đóng vai trò ngòi nổ khi chơi dưới Martial – Rashford – Alexis Sanchez (hoặc Danie James). Cầu thủ người Argentina cũng xuất sắc hơn Jesse Lingard về kỹ thuật cũng như khả năng dứt điểm. Anh cũng giúp Pogba đá lùi hơn trên hàng tiền vệ, đảm bảo sự chắc chắn nơi tuyến giữa.

Dybala Pogba

Paulo Dybala và Paul Pogba có mối quan hệ thân thiết trên sân lẫn ngoài đời


Và điều quan trọng nhất, Dybala có thể chơi được nhiều vị trí trên hàng công, sẽ đem lại nhiều sự lựa chọn hơn cho Ole Gunnar Solskjaer. Đó là những tín hiệu rất tích cực về chân sút này.
Cần phải khẳng định một lần nữa, Dybala không phải một siêu sao như nhiều người kỳ vọng, hơn nữa lại sở hữu tâm lý kém. Chẳng phải ngẫu nhiên mà trong màu áo ĐT quốc gia lẫn CLB, anh thường xuyên phải ngồi dự bị (thay vì chơi bên cạnh) Ronaldo và Messi. Trên thực tế, Dybala không được chọn, bởi tài không bằng người.
Nhưng như đã nói, nếu như MU và Juve thoả thuận trong cuộc trao đổi này, Quỷ đỏ có thể hài lòng với sự lựa chọn của mình. Bởi một lẽ đơn giản, Solskjaer không thể sử dụng Lukaku, vì thế ông có quyền hy vọng vào Paulo Dybala – dẫu anh cũng chỉ là một canh bạc không hơn không kém.

Paulo Dybala: Khi Juve không còn là đất lành nữa...
Nếu MU thực sự quan tâm đến Dybala, thì cơ hội để sở hữu tiền đạo người Argentina thực sự không hề nhỏ. Được trở thành trung tâm trong kế hoạch tái thiết của...
Ronaldo đuổi Dybala sang MU luôn và ngay
Không chỉ là một cầu thủ, Cristiano Ronaldo còn có tiếng nói quan trọng trong công tác chuyển nhượng của Juventus, khi bảo Paulo Dybala cần chuyển sang Man...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X