Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: M.U lụi bại vì Mourinho vẫn không đặc biệt

Thứ Sáu 28/09/2018 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày đầu mới tới nước Anh làm việc, Jose Mourinho tự nhận mình là “Người đặc biệt”. Thời gian qua đi, ngay tại Man United lúc này đây, ông chỉ còn là người bình thường cả trên sân bóng lẫn trong phòng thay đồ. Khi mà mối quan hệ giữa Mourinho và cầu thủ M.U đang đi đến bước rạn nứt không thể hàn gắn, tương lai của ông trở nên rất mờ mịt.

M.U chìm trong mâu thuẫn nội bộ


Không có bất cứ điều gì tích cực tồn tại ở sân Old Trafford vào lúc này. Trên sân cỏ, Man United liên tiếp có những cú sảy chân không thể tin nổi. Hồi cuối tuần trước, họ có trận hòa 1-1 nhạt nhẽo với tân binh Wolves trong khuôn khổ Premier League trên sân nhà để rồi bị đội đầu bảng Liverpool nới rộng khoảng cách lên thành 8 điểm.

Vài ngày sau, cũng tại Old Trafford, M.U gục ngã trước đội hạng dưới Derby County sau loạt luân lưu 11m tại vòng 3 cúp Liên đoàn Anh. Gần như không thể có những kết quả tệ hơn thế cho Jose Mourinho và cầu thủ M.U. Những tham vọng đoạt danh hiệu của họ dần tan biến ngay tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

Góc nhìn Mourinho và cầu thủ MU bất đồng khó hàn gắn hình ảnh
M.U bị loại khỏi cúp Liên đoàn bởi đội hạng dưới Derby

Chắc chắn một điều rằng thực lực của M.U không thua kém Wolves hay Derby. Ngược lại, họ ở một đẳng cấp khác so với tân binh Premier League và đội bóng đang chơi ở hạng Nhất. Vấn đề nằm ở việc tinh thần Bầy quỷ đỏ lúc này đang xuống đáy.

Để có tình trạng như vậy, nguyên nhân không gì khác ngoài cuộc đấu đá nội bộ tại M.U mà cụ thể là giữa ngôi sao sáng nhất Paul Pogba và HLV trưởng Mourinho. Những mâu thuẫn giữa họ đang càng lúc càng leo thang và đến lúc không ai còn muốn giấu giếm nữa.

Góc nhìn MU lụi bại vì Mourinho vẫn không đặc biệt hình ảnh 2
Mâu thuẫn của Pogba và Mourinho đã lên đỉnh

Ở trận hòa Wolves 1-1, chính Pogba là người làm mất bóng dẫn tới bàn thua của M.U. Sau trận, tiền vệ người Pháp bị Mourinho chì chiết vì sai lầm “chết người” nói trên. Không phải dạng vừa, Pogba sẵn sàng móc mỉa ông thầy của mình rằng M.U cần phải chơi tấn công nhiều hơn.

Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó. Dường như không chấp nhận sai lầm trên sân hoặc thói ngỗ nghịch của học trò (hoặc rất nhiều thứ khác), Mourinho đã đưa ra án phạt. Ông thẳng tay tước chức danh đội phó (đội trưởng chính thức là Antonio Valencia) của Pogba với lý giải:

MU sa lầy, thầy trò Mourinho và Pogba công kích lẫn nhau
Tiền vệ người Pháp có những phát biểu đáp trả ông thầy Bồ Đào Nha sau trận hòa thất vọng MU 1-1 Wolves ở Old Trafford cuối tuần qua.

Sự thật chính tôi là người đã đưa ra quyết định Pogba không còn là đội phó nữa”, Mourinho nói với Sky Sports. “Tôi là HLV trưởng, tôi có thể đưa ra các quyết định này. Hoàn toàn không có vấn đề gì cả, chỉ là một quyết định và tôi không muốn giải thích thêm.

Chưa hết, trong một buổi tập hôm thứ 6, người ta lại thấy Pogba và Mourinho gằm ghè nhau. Không còn là tin đồn, những hình ảnh tai nghe mắt thấy của đoạn clip mà các phóng viên ghi lại được chỉ ra rằng giữa họ thực sự đang có vấn đề.

Mối quan hệ thầy trò đang dần biến thành hai kẻ địch và không thể dung hòa. Trong bối cảnh đó, M.U khởi sắc được mới là chuyện lạ.

Xem lại clip thầy trò Pogba và Mourinho hằm hè nhau trong một buổi tập:


Mourinho không còn đặc biệt


Ngay trong trận đấu với Derby, trên khán đài sân Old Trafford vẫn hô vang tên của Jose Mourinho. 1 ngày trước khi sảy ra cú sốc bị loại khỏi cúp Liên đoàn, lãnh đạo M.U vẫn ủng hộ cho nhà cầm quân người Bồ. Trong một cuộc họp với các cổ đông, phó chủ tịch Ed Woodward đề nghị CLB cam kết tương lai với Mou.

Nhưng vấn đề nằm ở chỗ: Người hâm mộ và lãnh đạo M.U không xỏ giày ra sân. Khi còn ở Chelsea nhiệm kỳ 2, Mourinho đã bị sa thải không lâu sau khi ký hợp đồng mới dài hạn cùng CLB. Lật ngược quá khứ, tình hình bất đồng nội bộ của các đội bóng do Mou dẫn dắt không còn hiếm hoi.

HLV Mourinho

Mourinho và cầu thủ M.U không còn vì nhau


Ngày đầu tới nước Anh làm việc, Mourinho tự nhận mình là “Người đặc biệt”. Nhưng ngày tháng đi qua, giờ đây tất cả những gì ông thể hiện đang rất bình thường, thậm chí tầm thường. Trong phòng thay đồ, Mou không khiến các học trò tại M.U phục tùng mình.

Từ Chelsea tới Chelsea, xen giữa là Real Madrid, câu chuyện “phản bội” Mourinho vẫn được đề cập đến. Một người 3 lần, 4 lượt đi vào vết xe đổ của mình không phải người đặc biệt. Sự căng thẳng đang tăng tiến của Mourinho và cầu thủ M.U có nguy cơ lớn biến ông thành người thất bại.

M.U vs Wolves Pogba
Số phận của "Người đặc biệt" phụ thuộc vào các ngôi sao như Pogba

Cũng như tại Chelsea, có yêu mến Mourinho đến mấy, lãnh đạo M.U cũng không thể chấp nhận chuyện đội bóng cứ vấp ngã hết lần này tới lần khác. 2 ứng viên tiềm năng thay thế Mourinho tại sân Old Trafford bao gồm Zinedine Zidane và Mauricio Pochettino đã lộ diện.

Để con thuyền M.U trở lại đúng phương hướng, Mourinho cần kỳ chuyển nhượng mùa đông để xử lý những “con cừu đen”. Tuy nhiên, từ giờ tới tháng 1 năm 2019 là cả một chặng đường dài và vô vàn thử thách hiểm nghèo với người đàn ông 55 tuổi.

Xem lại video tổng hợp trận MU 2-2 (pen 7-8) Derby County:


Xem thêm một số bài viết khác về Man United trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X