Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: M.U không Lukaku, một M.U… hoàn hảo

Thứ Hai 05/11/2018 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng trước Bournemouth thực chất không cần quá lời khen ngợi. Nhưng màn thể hiện trong hoàn cảnh M.U thiếu vắng Lukaku đem đến những tín hiệu rất tích cực.
 

Lukaku tiếp tục vắng mặt
 

Trong trận thắng Everton ở vòng đấu cuối tuần trước, HLV Jose Mourinho đã xác nhận Lukaku gặp vấn đề nghiêm trọng về mặt tâm lý. Và tới vòng đấu thứ 11, cầu thủ này thậm chí còn không góp mặt trong danh sách đăng ký với Bournemouth, dự đoán về khả năng bị ông thầy của mình đày ải.
 
Và như Người đặc biệt chia sẻ sau trận, thì “cậu ấy gặp vấn đề về cơ bắp, và chúng tôi cần phải chờ đợi cho tới thứ Hai để kết luận chính xác”. Một tổn thất lớn cho Quỷ đỏ, bởi tiền đạo người Bỉ đóng vai trò rất quan trọng trên hàng tấn công. Nhưng ngược đời ở chỗ, 2 trận M.U thiếu vắng Lukaku – họ không những giành chiến thắng, mà còn cho thấy sự thay đổi tích cực trên hàng công.
 
Marcus Rashford được sử dụng ở vai trò tiền đạo cắm trước Everton, và tới trận gặp Bournemouth – đến lượt Alexis Sanchez được tin tưởng. Cả 2 trận này, M.U đều lên bóng tốc độ hơn rất nhiều so với khi sở hữu Lukaku trong đội hình. Bởi tiền đạo sinh năm 1993 dù có thể hình và tranh chấp bóng bổng rất tốt, nhưng cực kỳ hạn chế về khả năng phối hợp.

Góc nhìn MU thiếu vắng Lukaku, một MU hoàn hảo hình ảnh

Chấn thương của Lukaku vô tình khiến M.U thi đấu thanh thoát hơn


Bởi vậy, việc chân sút này bất đắc dĩ phải ngồi ngoài đã đem tới những lời giải cho bài toán hàng công của Mourinho. Thiếu vắng Lukaku, các vệ tinh trên hàng tiền đạo đã được mở khóa, họ liên tục tạo ra những pha di chuyển và phối hợp với nhau, đem đến một sức sống mới. Anthony Martial tiếp tục tỏa sáng bằng một pha xâm nhập vòng cấm địa, đem tới pha lập công thứ 5 chỉ sau 4 trận gần nhất.
 
Alexis Sanchez trở lại đội hình chính, và góp công lớn trong bàn gỡ hòa với tình huống tranh chấp từ giữa sân. Trong khi đó, Marcus Rashford sắm vai người hùng khi đem vè 3 điểm ở phút cuối cùng. Trước trận, Mourinho đã nói về áp lực quá lớn đè lên vai Rashford, và ông đã tìm ra cách sử dụng cầu thủ này tốt nhất bằng việc tung vào sân trong hiệp 2.
 
Tất cả những điều đó đều được giải quyết bằng một chi tiết: Lukaku vắng mặt. Hay chính xác hơn, Mourinho cần tiếp tục để chân sút người Bỉ ở ngoài, chừng nào anh lấy lại sự tự tin của mình.
 
Rashford ghi ban quyet dinh cho MU

M.U thiếu vắng Lukaku, một M.U hoàn hảo

 

Sự điềm tĩnh của Herrera
 

Song song với những tín hiệu khởi sắc trên hàng tấn công, phần còn lại của M.U vẫn rối như tơ vò. Trong khoảng 25 phút đầu trận, Quỷ đỏ hoàn toàn “bẹp dí” trước áp lực từ phía đội chủ nhà, và may mắn chỉ phải thủng lưới 1 bàn – thay vì 4 bàn. Bản thân Người đặc biệt cũng lên tiếng chỉ trích hàng thủ M.U, bởi họ đã thi đấu quá tồi tệ trước một đối thủ như Bournemouth.
 
Điều này chỉ được giải quyết khi tiền vệ Ander Herrera vào sân trong hiệp 2. Sự có mặt của cầu thủ người Tây Ban Nha đã đem tới sự cân bằng cho đội nhà, giúp giảm tải áp lực về phía hàng phòng ngự, cũng như tìm lại sự chắc chắn nơi tuyến giữa. Như cựu danh thủ Paul Scholes ca ngợi sau trận, thì Herrera đem lại tính kỷ luật cho hàng tiền vệ “vô tổ chức” với những Pogba hay Fred.

M.U 2-1 Bournemouth

Herrera cũng đem tới sự thay đổi tích cực trong hiệp 2


Bản thân HLV Mourinho cũng rất ấn tượng với cậu học trò. Ông chia sẻ: “Herrera đã thay đổi trận đấu, cậu ấy đem tới những phẩm chất mà toàn đội không có. Herrera là cầu thủ của sự cân bằng, không phải mẫu sáng tạo hay săn bàn, nhưng cậu ấy hiểu rõ những gì tôi muốn truyền tải, những gì toàn đội cần trong trận đấu.”
 
Đừng quên phía trước, M.U sẽ trải qua 2 trận đại chiến với Juventus và Man City – khép lại chuỗi lịch thi đấu kinh hoàng. Bởi vậy, chiến thắng trước Bournemouth không chỉ là một chiến thắng, mà còn đem tới những chìa khóa giải quyết bế tắc về mặt chiến thuật. 
 
Điều quan trọng là M.U thiếu vắng Lukaku khiến họ còn khó lường hơn với khả năng ghi bàn, cũng như sự trở lại của Herrera đem đến những sư lựa chọn và chắc chắn nơi tuyến giữa. Đó mới là kết quả tốt đẹp nhất mà Mourinho nhận được trong trận đấu với Bournemouth, bên cạnh mục tiêu giành trọn 3 điểm.

Thong so tran dau Bournemouth vs Man Utd

Thông số trận đấu Bournemouth vs Man Utd

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X