Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: M.U đang thiếu những cú nã đại bác từ xa

Thứ Tư 28/10/2015 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nếu ở trận derby thành Manchester vừa qua, Quỷ đỏ sở hữu một cầu thủ có khả năng sút xa tốt và dám tung ra những cú nã đại bác quyết đoán thì kết quả của trận đấu có thể đã khác đi rất nhiều chứ không phải là hai con số 0 tròn trĩnh.

Có thể nói, những cú đấm từ xa luôn là một giải pháp hữu hiệu để khai thông thế bế tắc trong một trận đấu. Chính vì vậy, những cầu thủ có khả năng sút xa luôn là một thành phần rất quan trọng của đội bóng bởi chỉ cần họ có thời cơ thuận lợi thì khả năng ghi bàn cho đội nhà là cực cao. Chứng kiến một Man United bất lực, những người yêu mến Quỷ đỏ chắc chắn sẽ thấy nhớ bậc thầy sút xa Paul Scholes da diết. Có thể thấy rõ ràng, M.U đã mất hẳn đi những tình huống đe dọa ngoài vòng cấm từ khi “hoàng tử tóc vàng” giải nghệ năm 2013 và cho đến bây giờ họ vẫn chưa thể tìm ra cái tên nào kế thừa khả năng sút xa của số 18 huyền thoại.

Goc nhin MU dang thieu nhung cu na dai bac tu xa hinh anh
M.U thi đấu vô cùng bế tắc trước Man City cuối tuần qua
Gần như tất cả các tiền vệ tấn công của M.U hiện nay như Herrera, Mata, Schweinsteiger, Fellaini, Young hay kể cả Rooney đều không đủ khả năng để tạo ra những mối đe dọa thực sự từ ngoài vòng cấm bằng các nắm đấm thép hạ gục đối thủ. Tân binh Memphis Depay là người được kỳ vọng sẽ đem đến những pha bóng đột biến và gây sóng gió cho khung thành đối phương từ những khoảng cách xa, tương tự như Ronaldo ngày trước nhưng những gì cầu thủ người Hà Lan thể hiện từ khi cập bến Old Trafford là rất kém cỏi. Thậm chí anh cũng đã bị HLV Louis van Gaal đày ải lên băng ghế dự bị trong 3 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường của United. Rõ ràng việc thiếu vắng những khẩu pháo hạng nặng khiến cho khả năng giành chiến thắng của M.U đương nhiên bị giảm đi ít nhiều.

10 điều đáng chú ý nhất của bóng đá châu Âu cuối tuần qua
Thêm một cuối tuần đáng nhớ của bóng đá châu Âu với hàng loạt sự kiện đáng chú ý như Bayern giành chiến thắng 1000 tại Bundesliga, Dortmund cán mốc 50 bàn trên...

 

Có thể thấy việc các ngôi sao M.U rất ít khi sút xa một phần là do “tulip thép” không có ý định mài giũa miếng đánh này. Nguyên nhân chính là vì triết lý nặng về cầm bóng chắc của chiến lược gia người Hà Lan vô hình đã buộc các học trò của ông không dám mạo hiểm nếu không muốn bị "mắng" vì thiếu tuân thủ chiến thuật đã đề ra. Đây là một sai lầm tương đối lớn của nhà cầm quân 64 tuổi bởi đơn giản mọi đội bóng hàng đầu trên thế giới luôn phải sở hữu một vài cầu thủ giỏi sút xa để mạng về lợi thế lúc cần thiết. Còn nhớ năm 2008, khi Man Utd đụng độ Barca tại bán kết cúp C1, Paul Scholes đã tung một cú nã đại bác tuyệt đẹp đánh bại Valdes và giúp Quỷ đỏ hiên ngang bước vào trận chung kết và sau đó đã tiếp tục giành chiến thắng trước Chelsea để đăng quang chức vô địch cúp C1/Champions League thứ 3 trong lịch sử CLB.

Goc nhin MU dang thieu nhung cu na dai bac tu xa hinh anh 2
M.U vẫn chưa có cú sút từ ngoài vòng cấm thành bàn nào ở Premier League mùa này
Ngoài ra, sơ đồ 4-2-3-1 của HLV Van Gaal cũng ảnh hưởng lớn tới khả năng sút xa của United bởi hai tiền vệ trung tâm của họ đứng cách quá xa khung thành nên khó mang lại những phương án giải quyết bế tắc hữu hiệu từ tuyến hai. M.U dưới thời Van Gaal rất ít khi tung ra được những cú sút xa mà thường chọn phương án đưa bóng sang hai biên. Theo thống kê, Man đỏ là đội bóng duy nhất ở giải Ngoại hạng Anh vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi từ bên ngoài vòng cấm trong năm 2015. Tính tới thời điểm này, đội bóng Đông Bắc nước Anh đã ghi được 44 bàn thắng ở Premier League nhưng tất cả những tình huống đó đều được thực hiện trong vòng cấm địa của đối phương. Lần gần nhất mà Quỷ đỏ ghi bàn từ bên ngoài vòng cấm là ở trận đấu với Stoke City vào tháng 12 năm ngoái khi Juan Mata treo bóng vào trong vòng cấm địa của The Potters trong một tình huống bóng chết nhưng bóng không chạm ai và bay thẳng vào lưới của Begovic. Nói một cách khác đó chỉ là một pha bóng đầy may mắn chứ không hề mang dụng ý sâu xa của cựu cầu thủ Chelsea.

M.U đã tìm ra Rooney và Ronaldo mới
(Bongda24h.vn) – Đích thân tiền đạo người Anh đã lên tiếng cho rằng Quỷ đỏ hiện tại đang sở hữu một cặp Rooney – Ronaldo mới và khẳng định bộ đôi tấn công...

 

Hiện giờ khả năng cầm bóng và tấn công biên của Man United đã được cải thiện rất nhiều. Đoàn quân của HLV Van Gaal vẫn có thể giành kết quả tích cực nhờ những miếng đánh từ hai hành lang cánh. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" còn thiếu một cầu thủ có đủ sức mạnh để đem đến những mối đe dọa trực diện, tung ra những cú sút trái phá từ ngoài vạch 16m50 như tiền bối Paul Scholes ngày nào. Có rất nhiều tiền vệ đã lọt vào tầm ngắm của United trong suốt thời gian qua nhưng nếu xét về tiêu chí sút xa và khả năng tạo đột biến, Ross Barkley của Everton là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Tiền vệ trẻ của đội tuyển Anh nổi tiếng với những cú nã đại bác uy lực không thể cản và quan trọng nhất là Barkley dám sút dù biết mình đang không ở trong tư thế đủ thuận lợi, mà bàn thắng vào lưới Arsenal vừa qua là một ví dụ cụ thể. Các cầu thủ Man United đang rất ngại sút, thậm chí họ còn không tung ra bất kỳ cú đá nào trong 45 phút đầu tiên ở trận đấu với Man City vừa qua, và đương nhiên mơ tưởng gì đến việc có bàn thắng. Man Utd đang rất cần một cầu thủ như Barkley và HLV Van Gaal nên cân nhắc kế hoạch M.U mua tiền vệ Barkley trong những kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Xem thêm video tổng hợp trận đấu M.U 0-0 Man City vừa qua:

 

S.H

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X