Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: M.U đang thiếu một "sát thủ" chuyền bóng!

Thứ Tư 09/12/2015 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hàng công M.U đang thi đấu thất vọng ở mùa giải này? Tạo sao! Đơn giản là Quỷ đỏ đang thiếu những cầu thủ có thể tạo ra những cơ hội.


Man đỏ có thể tự hào vì họ là đội bóng để thủng lưới ít nhất Premier League 2015/16. Nhưng hàng công M.U chơi rất thất vọng. Số lượng bàn thắng mà Quỷ đỏ có được chỉ xếp thứ 8 giải đấu. Các CĐV M.U sẽ càng thêm thất vọng nếu biết được, đội bóng của họ sở hữu tỷ lệ chuyền bóng về cao nhất tại giải Ngoại hạng Anh (38,5% trong tổng số hơn 7.000 đường chuyền đã thực hiện).
Hàng công M.U đang chơi rất thất vọng
Mặc dù chuyền cực nhiều và độ chính xác cũng rất cao, nhưng đáng tiếc, hầu hết nó vô giá trị. Lấy ví dụ như trận hòa West Ham mới đây, M.U đã tung ra tổng cộng 495 đường chuyền. Song 38% (187) trong số đó là chuyền về và chỉ 0,4% (20) nhằm vào vòng cấm đối phương. Việc M.U khan hiếm bàn thắng là hệ quả của chuyện thực hiện ít pha dứt điểm nhằm tìm kiếm bàn thắng (167 lần), thua xa Arsenal (260), Man City (259). Vậy làm thế nào để dứt điểm nhiều? Câu trả lời tất nhiên phải có nhiều cơ hội. Thế nhưng, M.U chỉ tạo ra trung bình 8,07 cơ hội mỗi trận, trong khi Arsenal là 13,87 và Man City là 13,13.
Hàng công M.U dưới thời Van Gaal: Tệ nhất kỷ nguyên Premier League
(Bongda24h.vn) - Hàng công M.U đang thi đấu thất vọng ở mùa giải này khi thống kê cho thấy hiệu suất ghi bàn của Quỷ đỏ thấp kỷ lục tại kỷ nguyên Premier...
Rõ ràng việc hàng công M.U chơi thất vọng một phần do thiếu những chân chuyền sắc bén, những cầu thủ biết kiến tạo thời cơ thuận lợi cho đồng đội. Tiền vệ Juan Mata là cầu thủ sở hữu nhiều đường chuyền quyết định nhất bên phía Man đỏ khi đã 22 lần đặt đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn, nhưng đem thống kê này so sánh với Mesut Ozil thì là một sự khác biệt rất lớn. Theo đó, sau 14 lần ra sân tại Premier League, tuyển thủ người Đức cung cấp tới 51 đường chuyền quyết định. Những Dimitri Payet (West Ham, 43), Dusan Tadic (Southampton, 37), hay Christian Eriksen (Tottenham, 30) cũng đều ăn đứt so với cựu cầu thủ của Chelsea.
 
Trong danh sách 10 cầu thủ kiến tạo thành bàn nhiều nhất Premier League mùa này, không hề có sự hiện diện của một sao M.U nào. Cụ thể, Juan Mata đang dẫn đầu danh sách kiến tạo của Quỷ đỏ, nhưng tiền vệ người TBN mới có 3 đường chuyền thành bàn, kém Mesut Ozil dẫn đầu tới 9 pha “dọn cỗ”. Những Deulofeu (Everton, 6), Mahrez (Leicester, 6), Silva (Man City, 6) hay De Bruyne (Man City, 6) đều có số lần tạo ra bàn thắng gấp đôi Mata. Như vậy, nhìn từ khía cạnh này có thể thấy M.U thiếu bàn thắng là do không sở hữu trong tay những cầu thủ giỏi mang đến cơ hội. Để thay đổi điều này HLV Van Gaal có hai hướng giải quyết.
Dư âm Wolfsburg 3-2 M.U: Điên rồ và vỡ vụn!
(Bongda24h.vn) – HLV Louis van Gaal đã chọn cách tiếp cận trận đấu với Wolfsburg hết sức điên rồ khi để Manchester United chơi tấn công cống hiến thay vì kiểm...

Thứ nhất, thái độ tiếp cận trận đấu của M.U cần phải thay đổi. Thay vì quá đề cao yếu tố an toàn và nặng về kiểm soát bóng thật chặt thì Quỷ đỏ phải chơi bóng tích cực, mạo hiểm và táo bạo hơn. Để tạo ra đột biến thì tốc độ trong những pha lên bóng cần được cải thiện, HLV Van Gaal cũng cần sử dụng những cầu thủ thông minh, sáng tạo như Ander Herrera chẳng hạn.
Mahrez là mục tiêu mà M.U đang hướng tới
Thứ hai, HLV Van Gaal cần tìm đến thị trường chuyển nhượng mùa đông 2016 để đưa về những cầu thủ giỏi cung cấp cơ hội, trong đó phải kể đến Henrikh Mkhitaryan (Dortmund) hay Riyad Mahrez (Leicester City). Để có một trong những chân chuyền tốt của làng bóng đá châu Âu ở thời điểm hiện tại đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ phải chi ra khoảng 20 triệu bảng. Trong bối cảnh cần phải làm mới hàng công, chi tiền nhằm đưa về những chân chuyền chất lượng là việc mà M.U nên làm.

Kỹ năng chuyền dài cực đỉnh của huyền thoại M.U, Paul Scholes


T.N
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X