Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: M.U đang dần mất "chất Anh"

Thứ Tư 15/07/2015 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Các Manucians có thể vui sướng khi đội bóng của họ liên tục mang về sân Old Trafford những bản hợp đồng bom tấn trong thời gian qua. Nhưng ở chiều hướng ngược lại, sự xuất hiện của những Schweinsteiger, Schneiderlin… mới đây đang khiến cho Quỷ đỏ dần “mất chất”.

Kể từ khi lên cầm quyền tại sân Old Trafford, HLV Van Gaal được biết đến với cái biệt danh “ông vua” săn bom tấn của Premier League. Chả thế mà mới chỉ có 1 năm, bông “tuylip thép” đã chiêu mộ rất nhiều cầu thủ chất lượng như Di Maria, Herrera, Shaw hay mới đây nhất là Schweinsteiger, Schneiderlin, Depay và Darmian. Hiện tại, bộ khung đội hình của M.U đã dần đi vào hoàn thiện với những cầu thủ thiện chiến và đang có phong độ rất cao. Với những con người trên, Quỷ đỏ đang rất tự tin trong cuộc đua vương quyền mùa tới đặc biệt là tham vọng “nhuộm đỏ” trời Âu khi họ mới giành vé trở lại Champions League sau 1 năm vắng bóng.

Goc nhin MU dang dan mat chat Anh hinh anh
M.U đang dần mất chất Anh.

Thời gian qua, các Manucians có lẽ đang tỏ ra rất vui sướng. Vui sướng vì HLV Van Gaal đã phần nào giải quyết được những điểm yếu từ mùa trước sau khi bạo chi ở kỳ chuyển nhượng mùa này. Và càng vui sướng hơn, đội hình M.U hiện tại đang hội tụ rất nhiều những cầu thủ hàng đầu thế giới. Nhưng có một điều đáng buồn, việc M.U càng mua sắm bao nhiêu thì họ đang khiến cho đội bóng dần “mất chất” bấy nhiêu. Dễ dàng nhận ra, ở hàng tiền vệ, sự xuất hiện của Schweinsteiger- Schneiderlin sẽ khiến cho chỗ đứng của lão tướng Carrick bị lung lay. Hay những cầu thủ người Anh khác trong đội hình cũng có nguy cơ phải thường xuyên làm dự bị. Ngoài ra, những tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo M.U như Blackett, Wilson…sẽ càng có ít đất để dụng võ trong mùa tới.

Theo dự kiến, đội hình thi đấu của Quỷ đỏ mùa tới chắc chắn sẽ không còn mấy chất Anh. Chỉ duy nhất thủ quân Wayne Rooney là chắc suất, còn Luke Shaw nhiều khả năng sẽ đánh mất vị trí vào tay của Blind. Dễ dàng nhận ra, Blind sẽ không có cửa cạnh tranh một vị trí ở hàng tiền vệ đội bóng sau sự sự xuất hiện của cặp đôi “Sch – Sch” đồng nhĩa cầu thủ người Hà Lan sẽ trở lại vị trí cánh trái sở trường. Ngoài ra, HLV Van Gaal đang không giấu giếm tham vọng mang về sân Old Trafford một trung vệ đẳng cấp trước khi phiên chợ Hè đóng cửa. Họ liên tục mời gọi Ramos của Real hay Otamendi của Valencia với mức chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Và nếu một trong hai thương vụ này được thực hiện thì hàng thủ của M.U mùa tới rất có thể là cặp đôi trung vệ Otamendi – Rojo hay Ramos – Rojo. Và đương nhiên, những Smalling, Jones sẽ bị đánh bật khỏi vị trí chính thức.

Trong lịch sử, những M.U hay Liverpool là hai cơ sở đóng góp nhân lực chủ chốt cho ĐTQG Anh. Và chứng kiến sự thay đổi chóng mặt của Quỷ đỏ, chắc hẳn không chỉ HLV Roy Hodgson mà còn những fan hâm mộ của “Tam sư” không khỏi đau lòng. Từng có thời điểm, ĐT Anh thăng trầm cùng với M.U. Nên nhớ rằng, trong suốt 22 năm qua, Tam sư không thể thắng một trận nào nếu thiéu cầu thủ M.U nào trong đội hình thi đấu. Dưới thời của Sir Alex Ferguson, ông luôn ưu tiên sử dụng chính sách “cây nhà lá vườn” và rất thành công với kế hoạch này. Đã có thời điểm, đội hình chính của M.U có sự xuất hiện của từ 8-9 cầu thủ có quốc tịch Anh. Hay thời xa hơn của những cựu HLV như Ron Atkinson hay Dave Sexton thì chính sách này cũng không hề thay đổi. Giờ đây, với việc “sính ngoại” đang khiến cho M.U đánh mất dần đi giá trị truyền thông mà điềm báo hiệu cho sự lụi tàn của “dòng máu Anh” trong đội hình của sân Old Trafford.

Goc nhin MU dang dan mat chat Anh hinh anh 2
Đội hình cầu thủ được Van Gaal mua về.

Tuy nhiên, không thể trách tư duy của Van Gaal được, càng không thể trách được chính sách chuyển nhượng M.U với những bản hợp đồng bom tấn và chính sách “sinh ngoại” trong thời gian qua. Xét cho cùng, việc nâng tầm ĐT Anh không phải là nhiệm vụ của Van Gaal, ông đến Manchester để giúp Quỷ đỏ sớm trở lại được thời kỳ hoàng kim và việc cải tổ đội bóng, thay máu lực lượng là điều không thể nào tránh khỏi. Trong bóng đá hiện tại, nếu ta luôn khăng khăng giữ vững tư duy lạc hậu, cũ kỹ thì chẳng khác nào đưa đội bóng phát triển thụt lùi. Nhìn sang tấm gương gã khổng lồ Barca, đội bóng luôn tự hào với lò đào tạo truyền thống La Masia nhưng họ đã mạnh tay thay máu lực lượng với kế hoạch mua sắm ngoại binh như Rakitic, Neymar, Suarez hay Mathieu ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014. Chính sách thay đổi này đã giúp cho đội chủ sân Nou Camp chạm tới đỉnh cao ở mùa giải 2014/2015 vừa qua khi giành cú ăn ba lịch sử và rất có thể sắp tới là cú ăn sáu thần thánh.

Người Anh có thể buồn bởi tư tưởng “sính ngoại” của M.U trong ba kỳ chuyển nhượng gần đây. Tuy nhiên, sự thay đổi về tư duy này biết đâu sẽ giúp cho đội bóng hướng tới những đỉnh cao trong mùa giải tới. Ở mùa giải trước, cuộc cách mạng của Van Gaal tại Old Trafford vẫn còn đang dang dở và dự kiến mùa này nó sẽ phần nào đáp ứng được yêu cầu từ BLĐ và NHM đội bóng. Người ta có thể chê bai M.U đánh mất chất hay có tư tưởng sính ngoại, nhưng họ sẽ nhớ mãi nếu như đội bóng này giành được rất nhiều danh hiệu cao quý. Trong bóng đá, đôi khi bản chất không thể quyết định được tất cả mà ở đó, sự thay đổi không ngừng qua năm tháng, qua từng giai đoạn và thời kỳ mới là yếu tố chính giúp đội bóng phát triển vững bền.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X