Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: M.U của Ole đã sẵn sàng cho tháng phán quyết

Thứ Ba 12/02/2019 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước khi Ole Gunnar Solskjaer tiếp quản ghế nóng tại Manchester United, họ vẫn còn đang kém tốp 4 tại Premier League tới 11 điểm. Nhưng những chiến thắng liên tiếp, mới nhất là trước Fulham đã giúp họ trở lại nhóm giành vé dự Champions League mùa tới và sẵn sàng cho chặng leo núi trước mắt.
 

M.U đạt phong độ rất cao


Người hâm mộ Manchester United vẫn đang lâng lâng trong những giấc mơ. Kể từ ngày sa thải Jose Mourinho tháng 12 năm ngoái và đón trở lại Ole Gunnar Solskjaer, Quỷ đỏ cũng chia tay luôn những cú sảy chân không ra đâu vào đâu. 11 trận vừa qua trên mọi đấu trường, họ thắng tới 10, hòa 1.

Tại Premier League, M.U của Ole Gunnar Solskjaer giành trọn 3 điểm tối đa ở 8 trong số 9 vòng đấu gần nhất, ngoại trừ trận hòa 2-2 trong thế bị dẫn trước 2 bàn trước Burnley. Mới nhất, Nửa đỏ thành Manchester dễ dàng vượt qua Fulham với tỷ số 3-0 ngay trên sân khách để đánh chiếm vị trí thứ 4 của Chelsea trên BXH.

MU của Ole Gunnar Solskjaer sẵn sàng cho tháng phán quyết hình ảnh
M.U đè bẹp Fulham 3-0 ngay trên sân khách

Đó quả thực là một giấc mơ trở thành hiện thực. Ngày Mourinho khăn gói rời Old Trafford, ông để lại con tàu M.U lao đao với khoảng cách 11 điểm kém tốp 4 tại Premier League cùng phòng thay đồ xung đột cực đỉnh.

Nhưng Solskjaer dù chỉ với tư cách tạm quyền đã giúp M.U thần thánh ngày nào trở lại, theo những gì Jesse Lingard đã nhận xét. Solskjaer cũng trở thành HLV có khởi đầu tuyệt vời nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Giành 25 điểm trong tổng số 27 điểm tối đa ở 9 trận đầu tiên của Premier League là thành tích vô tiền khoáng hậu.

Solskjaer tai M.U

M.U của Ole Gunnar Solskjaer thắng 10 sau 11 trận vừa qua


Tính từ khi Solskjaer nắm quyền, M.U là đội giành được nhiều điểm nhất (25), ghi được nhiều bàn thắng nhất (28) và thủng lưới ít nhất (7) tại Premier League. Quỷ đỏ đã thắng 6 trận sân khách gần nhất (5 ở Premier League), điều lần đầu tiên xuất hiện kể từ mùa giải 2008/09, nơi họ giành cú đúp danh hiệu quốc nội.

Trong phòng thay đồ, cũng tuyệt nhiên không còn sự căng thẳng. Thay vào đó là những nụ cười, những lời khen tặng và những cái ôm thầy trò Solskjaer dành cho nhau. Còn mong đợi gì hơn thế?

Man Utd đại náo London: Những De Bruyne và Salah của Quỷ Đỏ, suýt là vậy…
Paul Pogba và Anthony Martial tiếp tục thăng hoa phong độ để làm nên chiến thắng tưng bừng trước chủ nhà Fulham. Mới ít tháng trước đây thôi, cặp đôi ngôi sao...


Sẵn sàng cho chặng leo núi


Những đối thủ yếu hơn kiểu như Fulham đã được M.U của Ole Gunnar Solskjaer vượt qua ngon lành. Nhưng vẫn chưa có bản hợp đồng chính thức nào được dành cho Solskjaer. Các ông chủ người Mỹ khó tính có lẽ đang chờ đợi xem “sát thủ có gương mặt trẻ thơ” ngày nào sẽ giải quyết sao khi M.U bước vào chặng đường gian nan với những đối thủ lớn.

Trong vòng 1 tháng tới, M.U sẽ trải qua một loạt trận cầu tối quan trọng trên mọi đấu trường. Sẽ là 2 lượt trận vòng 1/8 Champions League với Paris Saint-Germain, chuyến làm khách tới sân Chelsea tại vòng 5 cúp FA. Tại Premier League, 5 vòng tới của đội chủ sân Old Trafford thì có tới 3 là đại chiến.

Cụ thể, M.U tiếp đón Liverpool ngày 24/2, làm khách của Arsenal ngày 10/3 trước khi trở lại “Nhà hát của những giấc mơ” với trận derby Manchester với Man City ngày 16/3. Rất nhiều thử thách chông gai đang chờ đón Bầy quỷ đỏ ở phía trước.

HLV Ole Gunnar Solskjaer
Ole chuẩn bị tốt cho 1 tháng quan trọng sắp đến

Nhưng ở một góc độ khác, đó lại chính là cơ hội cho Solskjaer trổ tài. Nếu có thể giúp M.U chuỗi chiến thắng như vừa qua trong các trận đấu lớn, chẳng lý gì lãnh đạo lại ngó lơ với Ole. Tới lúc này, hành trang của HLV 45 tuổi đang là khá đủ đầy.

Solskjaer là một huyền thoại được yêu quý, một người hâm mộ cuồng nhiệt, một nhân vật thấm nhuần văn hóa và hiện là một ông thầy đáng mến của M.U. Những gì Ole còn thiếu chỉ là một bản CV đẹp với những chiến tích đỉnh cao để thực sự thuyết phục được cấp trên giao “ấn kiếm” mở ra một triều đại mới. Các khán đài Old Trafford đã và sẽ ở bên Solskjaer cho 1 tháng quan trọng cho cả sự nghiệp của ông.

Nhận định Man Utd vs PSG (3h00 ngày 13/2): Thiên thời, địa lợi, nhân hòa
Với phong độ thăng hoa cùng sân nhà Old Trafford, Manchester United quyết tâm đánh bại một Paris Saint-Germain tả tơi lực lượng vì cơn khủng hoảng chấn thương,...

Xem lại video tổng hợp trận Fulham 0-3 MU (Vòng 26 Premier League 2018/19):


Hải Ly (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X