Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: 17 triệu bảng cho Diogo Dalot là một món hời!

Thứ Năm 07/06/2018 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối qua (6/6), thông tin chính thức đã được công bố: MU chiêu mộ Diogo Dalot từ Porto. Như lời HLV Mourinho đã nói, Quỷ đỏ đã sở hữu hậu vệ cánh hay nhất châu Âu. Và như vậy, mức giá 17 triệu bảng họ bỏ ra để có Dalot là một món hời.
 

M.U bắt được ngọc quý


Như năm ngoái, trước khi bước vào kỳ nghỉ hè, Jose Mourinho đã đặt lên bàn Giám đốc điều hành Ed Woodward danh sách những cái tên mình cần có trước mùa giải mới. Giới thạo tin cho hay, lần này chiến lược gia người Bồ Đào Nha yêu cầu tối thiểu 1 tiền vệ, 1 trung vệ và 2 hậu vệ chia đều cho 2 cánh, tổng cộng là 4 người.

Rõ ràng, không một thành viên nào của Man United cảm thấy hài lòng với mùa giải 2017/18
, nơi họ trắng tay trên mọi đấu trường. Mourinho từng nói với đại ý “Lịch sử không ghi danh kẻ về nhì”, và đương nhiên, cũng chẳng ai buồn nhớ rằng M.U của ông đã giành ngôi á quân tại Premier League và cúp FA mùa vừa qua.

MU chiêu mộ Diogo Dalot từ Porto giá 17 triệu bảng là món hời hình ảnh
Mourinho rất cần thêm nhân sự cho mùa giải mới

Suốt cả mùa hè năm ngoái, M.U chỉ có tổng cộng 3 tân binh, chưa đạt yêu cầu của Mourinho. Tới lúc này, chỉ sau khi mùa giải khép lại được 2 tuần, họ đã có 2 bản hợp đồng mới. Tối thứ 5, M.U công bố đã hoàn thành “bom tấn” với tiền vệ Fred tới từ Shakhtar Donetsk với giá khoảng 53 triệu bảng.
MU sẽ đá thế nào với Fred và Dalot?
Chuyển nhượng MU 2018 đã chính thức chiêu mộ thành công bộ đôi Fred và Diogo Dalot, dưới đây là 3 cách để Quỷ đỏ khai thác tối đa khả năng của hai cầu thủ này.
Chỉ 1 ngày sau, đội chủ sân Old Trafford tiếp tục cho ra mắt tân binh thứ 2. MU chiêu mộ Diogo Dalot sau khi đồng ý chi số tiền 17,4 triệu bảng (20 triệu Euro) để phá vỡ hợp đồng với Porto. So với Fred, thương vụ này chỉ có giá chuyển nhượng chưa bằng 1/3. Hơn nữa, tiền vệ người Brazil đang ở tuổi 25, “chín” hơn so với 19 của Dalot.

Fred
Fred là tân binh đầu tiên của M.U hè này

Tất cả tạo cảm giác nghi ngờ rằng dường như hợp đồng với Dalot chỉ là giải pháp cho tương lai của M.U. Đúng, nhưng chưa đủ. Dalot xứng đáng được xem là hiện tại và tương lai của họ. Việc cái giá của anh chỉ là 17,4 triệu bảng, đơn giản là vì Porto chưa kịp “cơi nới” điều khoản bồi thường trong giao kèo cũ vốn trở nên nhỏ bé so với sự tiến bộ của hậu vệ trẻ này.

Dalot được xem là phương án dự phòng và thay thế lâu dài cho Antonio Valencia bên hành lang phải M.U. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1999 cũng có thể dạt sang trái chơi một cách tự nhiên. Dù là Valencia hay Ashley Young ở cánh đối diện đều chuẩn bị 33 tuổi, những nhà chuyên môn đều tin rằng Dalot đủ sức sớm thay thế vị trí của những lão tướng này.

Dalot gia nhap MU ava

Mới nhất, MU chiêu mộ Diogo Dalot từ Porto


Ngay giai đoạn đầu mùa tới 2018/19 có thể là chưa, nhưng đó sẽ là bước chạy đà quan trọng cho Dalot. Một tuyển trạch viên có tiếng tại Bồ Đào Nha từng nhận xét về sao trẻ này với những mỹ từ: “Trong 2 đến 3 năm tôi theo dõi Dalot thi đấu tại các đội trẻ, tôi đều đánh giá cậu ấy là cầu thủ tiềm năng nhất của bóng đá Bồ Đào Nha”, người đàn ông này nói.
 

Tương lai hứa hẹn


Cũng chung quan điểm rằng đây là một tài năng đầy triển vọng, HLV Mourinho đã nhận xét về Dalot trong ngày anh ra mắt M.U: “Trong lứa tuổi của mình, Diogo là hậu vệ cánh hay nhất ở châu Âu. Tất cả chúng tôi đều tin rằng cậu ấy có một tương lai tươi sáng phía trước tại Man United.

hau ve Diogo Dalot
Dalot được đánh giá rất cao dù chỉ 7 trận chơi cho đội 1 Porto

Những gì Dalot đã thể hiện ở đội trẻ Porto và Bồ Đào Nha rồi 7 trận chính thức trên đội 1 tại CLB mùa 2017/18 đã chứng minh những lời Mourinho nói là có cơ sở. So với Valenia, tân binh của M.U toàn diện hơn. Đáng chú ý, màn ra mắt đội 1 Porto của Dalot là khi anh đá hậu vệ trái, và đã chơi tốt ngay cả khi không phải sở trường.

Khi trả về cánh phải, dĩ nhiên Dalot còn thoải mái hơn nhiều. Trong 20 lần chơi cho Porto B tại giải hạng dưới nửa đầu mùa vừa qua, anh đã có 2 bàn và 3 kiến tạo. Hãy nhìn cách Dalot đi bóng bên hành lang phải trong màu áo U21 Bồ Đào Nha qua hình bên dưới. Nhìn thấy khoảng trống mở ra, anh bắt tốc độ khoét vào đó không do dự.

anh Dalot 1
 
Sau đó, Dalot dễ dàng vượt qua hậu vệ truy cản bằng sự càn lướt, khả năng giữ thăng bằng ấn tượng.

anh Dalot 2
 
Khi đi bóng đến sát biên, Dalot đủ tỉnh táo để ngẩng đầu lên thực hiện phương án tiếp theo.

anh Dalot 3
 
Tất cả đều được Dalot thực hiện với sự tự tin, trái với nhiều hậu vệ cánh dâng lên cao và run rẩy trong từng động tác hỗ trợ tấn công. Nhưng cầu thủ 19 tuổi không chỉ có mỗi bài cậy sức và tốc độ. Khi nhận thấy phía trước không có khoảng trống, anh thực hiện ngay một quả tạt vào vòng cấm. Tại M.U, khi trung phong ở trong là Lukaku, hiệu quả của pha bóng sẽ còn lớn hơn.

anh Dalot 4
 
Ở chiều ngược lại, Dalot cũng có kỹ năng phòng ngự đáng nể. Trong tình huống 1 vs 1 bên dưới, chàng trai này cho thấy sự máu lửa nhưng có kiểm soát, ngoan cường nhưng không liều lĩnh. Khi đối thủ chuẩn bị nhận bóng, Dalot (vòng tròn xanh) đã theo sát và khiến họ không thể khống chế dễ dàng. Sau đó, anh cắt gọn trái bóng và giao nó cho đồng đội xung quanh.

anh Dalot 5
 
anh Dalot 6
 
Sự chủ động là điều dễ thấy khi Dalot chơi bóng. Khi thấy bóng áo xanh chuẩn bị có bóng, anh đã di chuyển trước để ngăn cản. Hệ quả là đối thủ không chịu nổi áp lực dẫn tới khống chế hỏng.

anh Dalot 7
 
anh Dalot 8
 
Dĩ nhiên, ở tuổi chưa tới đôi mươi, Dalot vẫn còn phải hoàn thiện nhiều cả về kỹ năng và kinh nghiệm chơi bóng. Tuy nhiên, tiềm năng thì đã hiện rõ. Đây là một viên ngọc quý và nếu HLV Mourinho khéo mài giũa, M.U sẽ có một hậu vệ cánh chất lượng phục vụ cho mình trong rất nhiều năm tới.

Xem lại video màn trình diễn của Diogo Dalot trong quá khứ:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X