Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: MU bất bại và câu chuyện bóng tối dưới chân đèn

Thứ Ba 14/07/2020 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man Utd hiện đang có 18 trận bất bại trên mọi đấu trường nhưng chuỗi đó đang che giấu một vấn đề tồn tại ở đội bóng này.

Hàng công MU hoạt động tốt

Tin mừng là hàng công của Manchester United vẫn đang đều đặn ghi bàn. Đã có lúc người hâm mộ của họ phải ngẩng mặt lên trời và tự hỏi bàn thắng ở nơi đâu. Nhưng với sự xuất hiện của Bruno Fernandes cùng sự thăng tiến của Anthony Martial, Mason Greenwood, hiện Quỷ đỏ có rất nhiều giải pháp.

Tuy nhiên, tin kém tích cực là hàng phòng ngự của MU lại không tương xứng. 18 trận vừa qua, Nửa đỏ thành Manchester có 48 bàn thắng. Bộ ba Martial, Rashford và Greenwood nâng tổng số pha lập công lên con số 58.

Góc nhìn MU bất bại và câu chuyện bóng tối dưới chân đèn hình ảnh
Hàng công MU vẫn đang hoạt động hiệu quả

Điểm nhấn MU hòa đáng tiếc Southampton: Martial và Rashford làm, VAR phá…
Trong một ngày kém may mắn, MU đã phải chia điểm 2-2 trước Southampton trên sân nhà. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý trong trận đấu.

Những màn trình diễn của họ với sự hỗ trợ phía sau của Fernandes và Paul Pogba cho MU một tiền tuyến trong mơ. Đây là những người còn có sức vươn hơn nữa và khi đạt đỉnh cao phong độ, có thể đưa Quỷ đỏ tới các danh hiệu lớn.

Ở phía sau họ, chưa phải một thảm họa song kém tin tưởng hơn hẳn. Đó là việc mà HLV Ole Gunnar Solskjaer phải giải quyết cấp bách nhất. Thực tế, trong 18 trận bất bại từ đầu năm 2020 tới nay, MU đã 12 lần giữ sạch lưới.

HLV Solskjaer
Nhưng hàng thủ chưa thể khiến HLV Solskjaer hài lòng

Nhưng nếu các đối thủ “điểm trúng huyệt”, Quỷ đỏ sẽ trở nên rất mong manh. Vài trận vừa qua, hậu phương của MU không còn thuyết phục như trước. Và đâu đó, vẫn có những sai lầm ngớ ngẩn ẩn khuất khiến họ chịu những bàn thua không đáng.

Solskjaer chưa bao giờ che giấu tham vọng đưa MU trở lại thời kỳ huy hoàng như trong quá khứ. Vì vậy, nhà cầm quân người Na Uy hẳn không ngại đối mặt với câu hỏi liệu hàng thủ hiện nay có đủ tốt để họ thách thức các danh hiệu hay không.

MU khong thang Southampton
Hậu phương khiến Quỷ đỏ mất điểm trước Southampton

MU sảy chân trước Southampton: Khi ỔN ĐỊNH dẫn tới BẤT ỔN…
Nghe thiếu thuyết phục nhưng ẩn sâu bên trong là sự hợp lý. Không hề ngẫu nhiên khi MU đánh rơi 2 điểm trong những phút cuối trước Southampton.

Hàng thủ phải cải thiện

Tác động mà Fernandes mang tới cho hàng công MU là rõ ràng. Anh cung cấp thêm sự sáng tạo và tự tin cho các vệ tinh xung quanh sau khi chuyển từ Sporting Lisbon đến. Đôi khi, Harry Maguire có vẻ mang lại tác động tương tự đối với hàng phòng thủ.

Tuy nhiên, Maguire vẫn là hậu vệ có thể đánh bại và vẫn mắc sai sót. Cầu thủ trị giá 80 triệu bảng được tin tưởng trao băng đội trưởng và vẫn là trung vệ tốt nhất của MU. Song Maguire chưa tạo được sự an toàn tuyệt đối giống như những gì Van Dijk – người có giá ít hơn anh 5 triệu bảng đã làm ở Liverpool.

Maguire phong do chua cao
Maguire chưa đáp ứng hoàn toàn kỳ vọng

Maguire đã bị đánh bại quá dễ dàng bởi Steven Bergwijn của Tottenham và Junior Stanislas của Bournemouth. Đó đều là những thời khắc quan trọng khi tỷ số là 0-0. Trước Southampton, Maguire không mắc lỗi trực tiếp trong cả 2 bàn thua. Nhưng có những tình huống Maguire không làm tốt như kỳ vọng và đối thủ đã có một nửa cơ hội.

Rồi trong bàn thua cuối trận, cách sắp xếp hàng thủ của MU là không tốt, để 2 cầu thủ Southampton là Bednarek và Obafemi người đánh đầu chuyền bóng, người đệm cận thành khiến De Gea bó tay. Bản thân Maguire lại chọn vị trí “trời ơi đất hỡi” khi kèm đồng đội Aaron Wan-Bissaka thay vì đối thủ.

tinh huong Maguire kem Wan-Bissaka
 
tinh huong Maguire kem Wan-Bissaka 2
Tình huống Maguire kèm chặt Wan-Bissaka thay vì đối thủ

Maguire là vấn đề lớn nhất trong cách phòng ngự cố định của MU
Man United đã đánh rơi 3 điểm ở trận đấu với Southampton vì một quả phạt góc cuối trận. Và tình huống này chỉ rõ điểm yếu lớn nhất của MU khi phòng ngự cố định...

Không oan khi một số chuyên gia nhận định Maguire đôi lúc là yếu điểm có thể khai thác của MU. Dù vậy, ít ra cầu thủ 27 tuổi cũng còn đáng tin hơn các trung vệ khác. Victor Lindelof không theo sát Obafemi và để tiền đạo 20 tuổi này ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Suốt từ khi tới MU đến nay, tuyển thủ Thụy Điển luôn tạo cảm giác thấp thỏm. Đúng ra, Eric Bailly với tốc độ và sức mạnh có thể là sự bổ sung tốt cho Maguire. Song sau chấn thương, cựu thành viên Villarreal đã sa sút trầm trọng.

MU thung luoi tu phat goc
Lindelof không kèm được Obafemi ở bàn thua thứ 2

Chỉ vào sân vài phút trước Bournemouth nhưng Bailly đã lập tức xử lý vụng về khiến MU chịu phạt đền. Đội chủ sân Old Trafford sẽ hy vọng Maguire làm điểm tựa khắc phục các vấn đề phòng thủ nhưng vẫn còn quá nhiều nghi ngờ.

Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu MU lại xắn tay mua sắm khi thị trường chuyển nhượng mùa hè mở lại. Một trung vệ tốt là mục tiêu hàng đầu của Quỷ đỏ khi mà De Gea vẫn có đẳng cấp và hai hậu vệ cánh có phong độ chấp nhận được.
 
Trận hòa với Southampton không phải là ngày tuyệt vời của Wan-Bissaka song về khâu phòng ngự, anh đã làm tròn vai. Tuy nhiên, vấn đề là hậu vệ phải này thiếu đi sự cạnh tranh bởi Diogo Dalot chưa tiến bộ.

Luke Shaw
Luke Shaw dính chấn thương trước Southampton

Bị Southampton cầm hòa, MU còn “viêm cánh” nặng nề
Manchester United có tới 2 cầu thủ dính chấn thương, cùng ở một vị trí trong trận đấu với Southampton.

Luke Shaw là một trong những người thể hiện tốt của MU trong năm 2020 và đá chính trong cả 18 trận bất bại của MU. Ở đó, anh chứng minh mình là hậu vệ tham gia tấn công tốt nhất của Quỷ đỏ.

Nhưng cả Shaw và người thay thế Brandon Williams đều dính chấn thương trước Southampton. Và trận thứ 2 liên tiếp ở Old Trafford, MU thủng lưới 2 bàn. Trước Bournemouth, hàng công đã bù lại bằng 5 bàn và họ có 3 điểm.

Nhưng trước Southampton, cái giá phải trả của 2 bàn thua đắt hơn nhiều. Đó là vấn đề mà MU sẽ phải sống chung từ giờ cho tới cuối mùa giải.

Thong ke sau tran MU vs Southampton 2-2
Thống kê sau trận MU vs Southampton 2-2



Hoài Hương
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X