Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Mourinho có xứng đáng được M.U tiếp tục tin tưởng?

Thứ Ba 29/05/2018 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp thất bại ở chung kết FA Cup, MU không sa thải Mourinho. Đó là kết luận được đưa ra dựa theo những động thái thời gian qua của lãnh đạo đội bóng này. Tuy nhiên, liệu Mourinho có xứng đáng để đón nhận niềm tin đó?

M.U không tiến bộ so với mùa trước


Mùa giải thứ 2 của Jose Mourinho luôn nhận được rất nhiều kỳ vọng. Vì thế, việc Man United trắng tay toàn tập ở mùa 2017/18 vừa qua khiến nhiều CĐV của họ không còn dám tin. Sau cú đúp tại cúp Liên đoàn và Europa League mùa trước, Mou được giao nhiệm vụ giúp Quỷ đỏ chinh phục các danh hiệu lớn hơn.

Nhưng rốt cục, Premier League và Champions League vẫn còn là giấc mơ của M.U thời hậu Sir Alex Ferguson. Lần lượt chỉ đứng thứ 2 với 19 điểm kém hơn Man City và bị loại ngay vòng 1/8 của hai giải đấu lớn nói trên là những thành tích vô cùng khiêm tốn.

MU không sa thải Mourinho có phải quyết định đúng đắn hình ảnh
MU trắng tay trên mọi đấu trường mùa 2017/18

Đến chức vô địch FA Cup để an ủi, sau trận thua Chelsea 0-1 đêm thứ 7, M.U cũng không có. Vấn đề không chỉ nằm ở một thất bại mà đã đeo bám Quỷ đỏ suốt cả một chiến dịch. HLV Mourinho vẫn được chi một số tiền chuyển nhượng lớn nhưng những hạn chế của đội bóng do ông dẫn dắt thì còn nguyên.

Đầu tiên là về khía cạnh khai thác nhân tài. Mourinho chưa thể phát huy được khả năng của rất nhiều tên tuổi tại M.U mà đa phần là được nhiều đội bóng lớn để mắt. Ai dám nói Luke Shaw, Paul Pogba, Juan Mata, Alexis Sanchez, Anthony Martial hay Marcus Rashford… là những cầu thủ tầm thường?

Tất cả đều đã khiến M.U phải bỏ một khoản tiền lớn để chiêu mộ. Nhưng sự thật là họ thậm chí còn chưa là chính mình tại sân Old Trafford chứ chưa nói tới việc được nâng lên tầm vóc hàng đầu thế giới. Mourinho và có lẽ không bao giờ có thể làm được việc đó. Không phải ngẫu nhiên mà hết Mo Salah rồi Kevin De Bruyne đều lụi bại dưới tay nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Mourinho Martial Rashford
Mourinho chưa thể giúp Martial hay Rashford tiến bộ

Kế đến, thể hiện của M.U là rất thất vọng. OK, thực dụng là triết lý cả đời Mourinho theo đuổi, nhưng bất cứ điều gì cũng có giới hạn. Nếu như dứt khoát viết lại truyền thống của M.U theo cách riêng của mình, sẽ đến lúc các Manucians phản đối Mourinho một cách dữ dội hơn bây giờ nhiều.

Nhưng vấn đề là M.U bất chấp thực dụng đến cực đại vẫn không có được những kết quả ổn định. Sau chung kết FA Cup, Mourinho khẳng định: “Chelsea không xứng đáng vô địch” vì lối chơi đơn điệu khi chỉ biết nhồi bóng cho Olivier Giroud. Độ chân thật trong lời nói của “Người đặc biệt” một lần nữa bị đem ra đánh giá.

Dư âm Chelsea 1-0 M.U: Ngày thầy trò Mourinho lạc vào thế giới khác
Tất cả những gì làm nên thương hiệu của Jose Mourinho chúng ta đều đã rõ. Tuy nhiên, dư âm chung kết FA Cup không tồn tại bất cứ điều gì hay ho từ M.U của ông....

Hình ảnh của Chelsea tại Wembley cách đây ít ngày phảng phất chính M.U của Mourinho. Theo cách nghĩ của Mou, Chelsea không xứng đáng vô địch. Nếu vậy, việc M.U của ông trắng tay toàn tập mùa này là không có gì oan uổng. Đã vô số trận người ta thấy Quỷ đỏ không còn bài vở gì khác ngoài phất dài lên cho trung phong Romelu Lukaku.

Giữa các mắt xích trên hàng công M.U rất ít khi có sự gắn kết. Gặp phải một đối thủ chơi kỷ luật, đông người trước cầu môn như Chelsea, chuyện bế tắc xuất hiện nhiều như cơm bữa. Xét về số bàn thắng ghi được tại Premier League 2017/18, M.U chỉ đứng thứ 5, kém cả Arsenal và kém đội dẫn đầu Man City tới 38 bàn (68 so với 106).

Góc nhìn Mourinho có xứng đáng được MU tiếp tục tin tưởng hình ảnh 3
Sự bế tắc của M.U đã là thường xuyên

Đi xuống bên dưới, M.U cũng không còn là đội bóng có hàng thủ tốt nhất. Họ phải nhận 28 bàn thua sau 38 vòng đấu Premier League, nhiều hơn Man City 1 bàn. Hơn nữa, một nửa sự thật cũng không phải là sự thật. Nếu trong khung gỗ Quỷ đỏ không phải David De Gea quá xuất sắc, điều gì sẽ xảy ra?

Mourinho không xứng đáng được tin tưởng


Từ cách đây vài tháng, lãnh đạo M.U đã đảm bảo tương lai cho Mourinho. Đã có những sóng gió trong phòng thay đồ và thay vì đứng về phía các ngôi sao như nhiều đội bóng khác, M.U một mực bảo vệ HLV trưởng. Cách làm này đúng hay sai còn phải chờ thêm thời gian, song liệu Mourinho có xứng đáng để được tin tưởng đến vậy?

Như đã nói, Mourinho không công nhận chức vô địch FA Cup của Chelsea vì lý do chẳng giống ai. Bên cạnh đó, Mourinho mang chính học trò Lukaku ra đổ lỗi cho thất bại trước đội bóng cũ. “Tôi muốn Lukaku ra sân ngay từ đầu, nhưng cậu ấy đã từ chối bởi chấn thương chưa hoàn toàn bình phục… Khi một cầu thủ không sẵn sàng đá chính, bạn nên tôn trọng ý kiến của họ”.

Lukaku
Lukaku là nạn nhân mới nhất của trò chơi đổ lỗi

Hàng loạt câu hỏi được đặt ra đến vô tận sau những câu nói của Mourinho. Tại sao cứ phải là Lukaku? Rashford hay Martial cũng chấn thương? Sao M.U không mua thêm vài Lukaku? Ngoài Mourinho, ai ép được cầu thủ ra sân khi đang chấn thương? HLV nào là người không tôn trọng ý kiến cầu thủ?...

Quan trọng nhất vẫn là: M.U thuê Mourinho để làm gì? Sau mỗi thất bại, lại mang chính học trò ra chỉ trích? Ồ không… Rất ít người còn chú ý và thông cảm cho những lời nói phía sau micro của Mou. Thứ nhất, người thất bại nói gì cũng là thừa thãi. Thứ hai, người nói không còn đáng tin.

Người ta không lạ việc Mourinho đổ lỗi và nó xuất hiện ngày một nhiều hơn. Tại những đội bóng trước đây, ông được bỏ qua vì thi thoảng hành vi phản cảm đó mới xuất hiện. Nhưng dần dà, Mou thất bại nhiều hơn và việc đánh đổ trách nhiệm đã trở thành thói quen.

Goc nhin: Mourinho co xung dang duoc M.U tin tuong?

MU không sa thải Mourinho có phải quyết định đúng đắn?


Hình ảnh của Mourinho đang dần trở nên xấu xí trong mắt người hâm mộ M.U. Và họ sẽ hụt hẫng nếu biết hợp đồng của chiến lược gia người Bồ Đào Nha với Quỷ đỏ còn thời hạn tới tận mùa hè năm 2020 kèm điều khoản tự gia hạn 1 năm.

Có một kỷ niệm đáng quên với Mourinho: Không lâu sau khi ký hợp đồng dài hạn với Chelsea, ông đã bị sa thải vì thành tích yếu kém nửa đầu mùa giải thứ 3 cùng đội bóng (2015/16). Lịch sử có lặp lại hay không, chưa thể khẳng định. Tuy nhiên, Mou có quá ít công trạng để được lãnh đạo M.U đặt niềm tin một cách trọn vẹn.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Chelsea 1-0 MU (chung kết FA Cup 2017/18):


Xem thêm một số bài viết về Jose Mourinho trên trang Bongda24h.vn:

Huyền thoại MU chỉ trích Mourinho vì ưu ái Alexis Sanchez
Paul Scholes không thể hiểu nổi tại sao ngôi sao người Chile được chơi xuyên suốt 90 phút nhạt nhòa ở trận Chelsea 1-0 MU chung kết FA Cup 2017/18.
Mourinho cần thay đổi nếu không muốn bị sa thải
Cựu cầu thủ Stan Collymore cho rằng HLV Jose Mourinho cần thay đổi nếu không muốn sớm bị sa thải vì cứng nhắc và bảo thủ giống như người đồng nghiệp Arsene...

Hoài Dung (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X