Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: “Mou United” là Thiên thần hay Ác quỷ?

Thứ Hai 16/04/2018 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm trận đấu MU vs West Brom vòng 34 NHA, HLV Jose Mourinho gửi yêu cầu về sự ổn định tới với các học trò. Nhưng đổi lại, Bầy quỷ đỏ thất thủ 0-1 và như những cú đánh rất mạnh giáng về phía ông thầy người Bồ.

Thiên thần hay Ác quỷ?

Chiến thắng 3-2 trong thế bị dẫn 2-0 bởi Man City trong trận derby cuối tuần trước đã gợi lên những mơ mộng nơi người Man Untied. Nhưng mấy ai ngờ tới tối chủ nhật, họ lại thất bại 0-1 lãng nhách trước West Brom - đội bét bảng Ngoại hạng Anh ngay tại sân nhà Old Trafford.

Chỉ trong vòng có 1 tuần, M.U khiến người hâm mộ của họ nghẹn ngào không thể nói nên lời. Nếu như cuối tuần trước tại Etihad, Quỷ đỏ khiến Man City ngậm ngùi rời lễ đăng quang lại thì tới tối qua (15/4), họ hai tay dâng ngai vàng cho hàng xóm theo cách chẳng ai ngờ đến.

MU vs West Brom vong 34 NHA chung to su bat on cua Mou United hinh anh
M.U trải qua sự ê chề trước West Brom

Từ chiến thắng hoành tráng Man City tới màn trình diễn tệ hại không thể hơn trước West Brom của M.U diễn ra trong một thời gian ngắn. Nhưng nó tiêu biểu cho hình ảnh chung của Nửa đỏ thành Manchester mùa giải này: Vô cùng bất ổn và khó đoán.

Nếu như 1 tuần trước, họ là những Thiên thần trong mắt người hâm mộ thì trận đấu MU vs West Brom vòng 34 NHA lại chứng kiến những Ác quỷ hiện hình tại Old Trafford. Nó lý giải chính xác tại sao khoảng cách giữa M.U và Man City trên BXH giải quốc nội tới lúc này lên tới 16 điểm.

Man City vô địch Premier League: Phép màu từ những điều dung dị
Bạn tưởng mình đã hiểu hết về chức vô địch Premier League của Manchester City ư? Chưa đâu, ngai vàng của Pep Guardiola và các học trò được dựng lên từ những...

Trong khi Man City đánh bại Tottenham 3-1 đầy thuyết phục trên sân Wembley thì M.U gục ngã bạc nhược 0-1 trước West Brom. Đúng như những gì HLV Mourinho phát biểu sau trận đấu MU 0-1 West Brom, đội bóng của ông đã phải nhận thất bại nặng nề và họ không xứng đáng có một kết cục lạc quan hơn.
 

Đừng mơ ổn định ở “Mou United”


Đó là lần đầu tiên M.U thất bại ở Old Trafford bởi một cái tên khác ngoài Man City trong suốt 2 năm Mourinho lên nắm quyền thay Louis van Gaal. Tuy nhiên, tính cả triều đại ngắn ngủi của David Moyes tới nay, hình ảnh bất ổn của Quỷ đỏ không còn gì xa lạ.
 
Vẫn là vấn đề trong khâu ghi bàn. M.U không có bất cứ cách nào tiếp cận vòng cấm West Brom ngoài những đường bóng bổng và dài. 1 tuần trước, Quỷ đỏ ghi 3 bàn trước một Man City dẫn dầu bảng và có hàng thủ vững chắc nhất giải Ngoại hạng Anh (25 bàn/ 33 trận). Tới tối qua (16/4), họ bất lực trong việc làm tung lưới West Brom bét bảng và có phòng tuyến lọt lưới trung bình 1,5 bàn/ trận.

Pogba choi bong bang tay

MU vs West Brom vòng 34 NHA chứng kiến sự bất lực của Quỷ đỏ


Tại Etihad, Paul Pogba là người hùng của M.U với một cú đúp trong chiến thắng 3-2 Man City. Trở lại Old Trafford, tiền vệ người Pháp lại như thể một con người khác. Anh nhận thẻ vàng sau pha chơi bóng bằng tay lộ liễu trong vòng cấm West Brom.

Bên cạnh đó, những tình huống xử lý vẽ vời, kém hiệu quả của Pogba cũng khiến ông thầy Mourinho bên ngoài sân cảm thấy “ngứa mắt”. Hệ quả là tới phút 58, dù còn nhiều vương vấn, bản hợp đồng 89 triệu bảng cũng đành ngậm ngùi ra nghỉ nhường chỗ cho đàn em đồng hương Anthony Martial.

Pogba roi san thay Martial phut 58
Pogba rời sân nhường chỗ cho Martial ngay phút 58

Trước và sau Martial, Jesse Lingard rồi Marcus Rashford đều được tung vào sân với hy vọng tạo ra đột biến. Nhưng vấn đề không nằm ở những cá nhân. Tổng thể M.U quá thiếu ý tưởng tấn công và suy nghĩ bàn thắng kiểu gì sẽ đến không nằm trong đầu của người xem thậm chí là Manucians. Đổi lại, họ còn phải chứng kiến lưới của De Gea rung lên xuất phát từ một tình huống phạt góc.

Những chiếc ghế trống trên sân Old Trafford xuất hiện ngày một nhiều. Cho tới khi khán giả cuối cùng rời đi, M.U vẫn chẳng có nổi một bàn thắng. Nếu phải chỉ ra mấu chốt khiến gương mặt các Manucians từ hân hoan tới đau khổ, đó là sự bất ổn từ đội bóng họ yêu thích.

HLV Jose Mourinho cua MU
M.U chưa hề tiến bộ dưới thời Mourinho

Trước thềm trận đấu MU vs West Brom vòng 34 NHA, HLV Mourinho đã khẳng định đanh thép trong một buổi họp báo: “Mọi người đã quá thiếu công bằng với MU”. Nhưng giờ đây, những phát biểu của ông bao gồm cả việc yêu cầu sự ổn định nơi các học trò đặc biệt là Pogba trở nên lố bịch và tức cười.

M.U hay Pogba đều chưa tiến bộ, càng không ổn định dưới tay Mourinho. Dưới tay một người đàn ông bốc đồng, dưới tay một nhà cầm quân thích đổ lỗi không trừ một ai, dưới tay một con người miệng lưỡi biến hóa khôn lường trước micro (thay vì biến hóa về chiến thuật trên sân cỏ)… dường như không bao giờ Quỷ đỏ có ngày “mở mặt”.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man United:
De Gea; Valencia, Smalling, Lindelof, Young (Rashford 75'), Matic, Pogba (Martial 58'), Herrera (Lingard 46'), Mata, Alexis, Lukaku.
West Brom: Foster, Nyom, Dawson, Hegazi, Gibbs, Phillips (Krychowiak 77'), Livermore, Brunt (Yacob 90+4'), McClean, Rodriguez, Rondon (Sturridge 85').

Thong so tran dau Man Utd vs West Brom
Thông số trận đấu MU vs West Brom vòng 34 NHA

Xem lại video tổng hợp trận đấu Man Utd 0-1 West Brom (Vòng 34 NHA 2017/18):


Xem thêm một số bài viết về Man United trên trang Bongda24h.vn:


Hải Ly (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X