Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Mất Laporte, Man City sẽ phải làm gì để vá hàng thủ?

Thứ Tư 18/09/2019 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sai lầm mới nhất của Nicolas Otamendi đã khiến Man City nhận thất bại đầu tiên ở giải Ngoại hạng, gợi ra hậu quả khi mất Aymeric Laporte. Đâu là giải pháp?
Sai lầm của Otamendi đã khiến Man City nhận thất bại đầu tiên ở giải Ngoại hạng. Đâu là giải pháp?
Ở trận thua Norwich mới đây, trung vệ Argentina đã mất bóng cực kỳ nguy hiểm và khiến Man City nhận bàn thua thứ 3, qua đó trắng tay nơi đất khách. Thậm chí ngay trong phiên chợ hè, Pep Guardiola đã mường tượng về một hậu quả như vậy, tỏng ngày ông thất bại với thương vụ Harry Maguire.
Sau sự ra đi của Vincent Kompany, đội chủ sân Etihad không đem về cái tên nào thay thế, trong khi trung vệ chắc chắn nhất của họ - Aymeric Laporte dính chấn thương dài hạn. Với hoàn cảnh như vậy, nửa xanh thành Manchester sẽ phải làm gì để tránh những thất bại? Đây là giải pháp.

Góc Man City Mất Aymeric Laporte, Pep phải làm gì để vá hàng thủ hình ảnh

Aymeric Laporte rời xa sân cỏ 5-6 tháng


Tiếp tục tin tưởng Otamendi

Không có gì là hoàn hảo, ngay cả Pep Guardiola. Vì vậy, ông có thể tiếp tục đặt niềm tin vào trung vệ sinh năm 1987, người ông từng ca ngợi là “siêu nhân”,  đầu tiên là trong chuyến làm khách tới Shakhtar Donetsk. Hơn nữa nếu trừng phạt Otamendi ngay bây giờ, anh sẽ không thể lấy lại sự tự tin và phong độ một lần nữa.
Những trận đấu tại Champions League, cho dù rất khó để so sánh mức độ căng thẳng hơn hay kém Ngoại hạng Anh, nhưng chắc chắn không yêu cầu thể lực/tốc độ bằng. Đó là lý do có thể đặt niềm tin rằng Otamendi sẽ cải thiện được phong độ của mình, lấy công chuộc tội và chứng tỏ khả năng có thể góp mặt trong đội hình Man City. Trong trường hợp không tin tưởng, hãy đến với phương án thứ 2.

Otamendi vs Norwich

Otamendi gây thất vọng nặng nề trước Norwich



Trao cơ hội cho Fernandinho

Sau khi CLB chiêu mộ Rodri, vị trí của mỏ neo Fernandinho là trên băng ghế dự bị. Nhưng nếu được ra sân, tiền vệ người Brazil sẽ buộc phải chơi trung vệ như một sự thay thế. Có điều, Fernandinho hoàn toàn có thể đảm nhiệm vai trò này và thi đấu tròn vai, bằng khả năng kiểm soát bóng và phán đoán của một tiền vệ.
Đây không phải một phương án hoàn toàn xa lạ với Pep Guardiola, khi ông từng sử dụng Busquets hay Mascherano đá trung vệ. Ngay cả MU dưới thời Louis Van Gaal cũng đặt niềm tin vào Michael Carrick như một nhân tố linh hoạt, để dễ dàng xoay đội hình từ 4-2-3-1 sang 3-5-2. Tất nhiên ở vai trò này, Fernandinho sẽ không tranh chấp như hậu vệ, mà sẽ giúp Man City triển khai bóng từ hàng thủ.

Fernandinho co the da trung ve khi Laporte dinh chan thuong

Fernandinho có thể đá trung vệ khi Laporte dính chấn thương



Chuyển sơ đồ đá 3 trung vệ

Còn một phương án nữa mà Pep Guardiola có thể sử dụng, đó là thay hẳn sơ đồ đội hình của mình sang chơi 3 hậu vệ. Ở đó, Kyle Walker sẽ đá trung vệ lệch phải, Stones trung vệ trái, còn vị trí trung tâm hàng phòng ngự Otamendi hay Fernandinho đều chơi được. Trên thực tế, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng từng sử dụng sơ đồ này trong mùa giải đầu tiên và nửa mùa thứ 2.
Có 2 điểm thuận lợi cho sự thay thế này và biến phương án chơi 3-5-2 của Man City trở thành tối ưu nhất. Đầu tiên, họ có thể tận dụng số đông nơi hàng phòng ngự để hạn chế bớt sai lầm. Kyle Walker không lạ gì với vai trò này, ở cả CLB lẫn ĐT Anh. Otamendi cũng có thể đá tốt khi có thêm người hỗ trợ.
Thứ hai, Pep có thể tận dụng được tân binh Joao Cancelo trong vai trò chạy cánh phải. Kể từ khi gia nhập Man City, bom tấn người Bồ Đào Nha vẫn chưa có cơ hội ra sân chính thức, và đó là một sự lãng phí lớn. Những pha leo biên và hỗ trợ tấn công của Cancelo rất lợi hại, thậm chí là lý do chính để Man xanh chi tiền tấn đem anh về. Những gì Cancelo cần chỉ là một cơ hội.

Walker choi te truoc Norwich

Walker cũng có thể bó vào trong đá trung vệ


Đó là những phương án mà Pep Guardiola và ban huấn luyện có thể nghĩ đến, trước khi chờ đến thời điểm Aymeric Laporte bình phục trở lại (dự kiến đến tháng 2 năm sau). Hoặc sớm hơn, Man xanh có thể “cầm cự” cho đến phiên chợ mùa đông mở cửa để chi tiền bổ sung thêm tân binh.
Sau 5 vòng đấu đầu tiên của giải Ngoại hạng, Man City đã kém kình địch Liverpool tới 5 điểm, dù họ đang sở hữu hàng tấn công huỷ diệt. Chính vì vậy, Pep cần sửa lại hàng phòng ngự ngay lập tức tránh để khoảng cách ngày càng nới rộng, dù bằng phương án nào đi chăng nữa.

Màn trình diễn của Laporte mùa giải 2018/19


Otamendi và Stones sẽ khiến Man City phải trả giá
Gary Neville và Jamie Carragher đã lên tiếng cho rằng cặp trung vệ Otamendi và John Stones sẽ khiến Man City phải trả giá bằng chức vô địch Premier League mùa...
Ngạc nhiên chưa? Đội bóng đánh bại Man City chỉ có giá chuyển nhượng 6 triệu bảng
Những chênh lệch khủng khiếp càng khiến chiến thắng của Norwich vs Man City trở nên nổi bật.
Nhận định bảng C Champions League 2019/20: Ai cản nổi Man xanh?
Như một quy luật, đoàn quân của Pep Guardiola một lần nữa rơi vào bảng đấu cực kỳ dễ chịu. Dưới đây là những nhận định bảng C Champions League 2019/20.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X