Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Martial hãy cứ là Martial!

Thứ Ba 22/09/2015 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Việc ví Martial là Henry hay Anelka chẳng khác nào con dao hai lưỡi và rất có thể sẽ phá hoại sự nghiệp của cầu thủ trẻ người Pháp. Bởi đơn giản ở tuổi 19 Marital vẫn còn quá non và xanh nên nếu được khen quá đà thì dễ sinh tính tự kiêu.

Trong suốt thời gian dài qua, sao trẻ siêu đắt giá Anthony Martial đang là đề tài khiến truyền thông tốn khá nhiều giấy mực. Người ta cho rằng, Quỷ đỏ do quá luống cuống trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè 2015 nên mới chấp nhận chơi trò may – rủi với canh bạc mang tên Martial. Đích thân huyền thoại vĩ đại Sir Alex cũng thẳng thắn đăng đàn chỉ trích CLB cũ: “Khi một ai đó trả mức giá 36 triệu bảng cho một chàng trai 19 tuổi, bạn có thể nói thế giới bóng đá đã trở nên điên rồ”. Cựu danh thủ Arsenal, Martin Keown thì thốt lên “Tôi chỉ cần Martial bằng được 1 nửa Henry cũng là may mắn lắm rồi”.

Goc nhin Martial hay cu la Martial hinh anh
Martial chơi hay nhưng không nên tung hô quá nhiều.

Đáp trả lại dư luận, cựu cầu thủ của Monaco tỏ ra rất tự tin rằng anh sẽ nhanh chóng chứng tỏ được giá trị của mình. Nói là làm, trong ngày ra mắt M.U ở trận siêu kinh điển nước Anh với Liverpool, Martial đã để lại dấu ấn đậm nét bằng một siêu phẩm solo. Đó là tình huống cầu thủ sinh năm 1996 xuất sắc dẫn bóng qua vài cầu thủ phòng ngự dày dạn kinh nghiệm của Liverpool trước khi dứt điểm tinh tế hạ gục Mignolet. Chưa hết, trong trận Southampton 2-3 M.U mới đây tại vòng 6 Premier League 2015/2016, khi mà Quỷ đỏ rơi vào tình thế vô cùng khó khăn (bị đội chủ nhà ép và vươn lên dẫn trước) thì cũng chính Martial là người tỏa sáng với 1 cú đúp để mở ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục

Với việc ghi được 3 bàn chỉ trong 2 trận, Martial đã lọt vào top 3 cầu thủ có khởi đầu ấn tượng nhất trong lịch sử của M.U. Được biết, trước đó chỉ có Louis Saha và Federico Macheda lập được thành tích tương tự. Tính rộng ra, Martial cũng lọt vào top 5 những cầu thủ có khởi đầu tốt nhất 15 năm qua của đấu trường Premier League cùng với những Alen Boksic, Milan Baros, Brian McBride và Michu. Ngoài ra, cựu cầu thủ của Monaco còn khiến các tín đồ làng túc cầu phải ngả mũ thán phục với khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng lên tới 75% (đến nhưng ngôi sao hàng đầu thế giới như Messi, Ronaldo hay Aguero cũng chưa bao giờ đạt tỉ lệ ăn bàn cao tới vậy). Cụ thể, Martial chỉ tung ra đúng 4 cú sút trong hai trận ra sân gặp Liverpool, Southampton và có liền hai bàn thắng.

Giờ thì còn ai chỉ trích Van Gaal nữa không ?
(Bongda24h.vn) - Quyết định giữ chân De Gea và mua Anthony Martial của HLV Van Gaal đang phát huy tối đa hiệu quả, bộ đôi cầu thủ này đang tỏa sáng rực rỡ giúp...

Tuy nhiên, đóng góp tổng thể của Martial đvào lối chơi chung của M.U không quá nổi bật. Anh chỉ chuyền bóng thành công 16/28 lần (57%), và 6/14 lần bên phần sân đối phương, cũng như chỉ giành chiến thắng 7/13 lần ở những tình huống bóng bổng. Nhưng trái lại, Martial hội tụ đầy đủ tố chất của một sát thủ thực thụ trên hàng công M.U: tốc độ, khả năng chạy chỗ thông minh và tận dụng cơ hội đáng nể. Như vậy, xét riêng vai trò quan trọng nhất của tiền đạo (ghi bàn), Martial đã và đang hoàn thành xuất sắc. Với Martial, đội trưởng Rooney sẽ được trả lại vị trí hộ công quen thuộc như nhiều năm qua thay vì những ngày tậm tịt liên tục ở vị trí trung phong cắm.

Sau khi Martial lập cú đúp vào lưới của Southampton và đưa M.U lên ngôi nhì bảng xếp hạng, cầu thủ người Pháp mới thật sự khiến cho dư luận và NHM phải điên đảo. Ngay chính bản thân Sir Alex, người đã từng chỉ trích quyết liệt khi M.U mua Martial cũng phải thay đổi suy nghĩ: “Giá trị của Martial là hoàn toàn xứng đáng”. Hay huyền thoại Henry cũng phát cuồng vì Martial: “Tôi thấy mừng cho Martial. Cậu ấy thi đấu rất chững chạc và không ai có thể nhận ra được cậu ấy năm nay mới 19 tuổi”. Hay có rất nhiều ý kiến cho rằng, Martial sở hữu lối chơi giống cựu danh thủ Anelka và mang thêm một chút tốc độ và chất quái của Henry.

Goc nhin Martial hay cu la Martial! hinh anh 2
Macheda cũng từng khởi đầu như mơ tại Old Trafford nhưng sự nghiệp của anh cũng đi vào quên lãng.

Cho tới lúc này, những gì mà Martial thể hiện làm hài lòng ngay cả những CĐV khó tính nhất và cho thấy mức độ xứng đáng với đồng tiền bát gạo mà M.U đã bỏ ra. Tất nhiên, sẽ là quá sớm để kết luận rằng tiền đạo trẻ Martial sẽ trở thành ngôi sao lớn thật sự trong màu áo M.U. Trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra và người ta vẫn thường nói đầu xuôi, nhưng đuôi chưa chắc lọt. Chẳng nói đâu xa, chính Saha và Macheda là những ví dụ điển hình. Họ từng là “hiện tượng” ở Old Trafford nhưng sa sút nhanh đáng ngạc nhiên để rồi bị chìm vào quên lãng. Martial đã có được xuất phát điểm ấn tượng, song từ “hiện tượng” đến ngưỡng cầu thủ lớn là cả một chặng hành trình dài nhiều gian nan.

Không phủ nhận Martial đang có màn trình diễn rất ấn tượng kể từ khi ra mắt M.U nhưng việc truyền thông cứ tung hô và so sánh anh với Henry hay Anelka là con dao hai lưỡi và rất có thể sẽ phá hoại sự nghiệp của cầu thủ người Pháp. Bởi đơn giản một điều, một cầu thủ còn quá trẻ chưa thành danh khi khen quá đà thì dễ sinh tính tự kiêu. Trong thời gian tới, Martial cần tiếp tục được ra sân thường xuyên hơn để tích lũy kinh nghiệm chinh chiến. Và hơn lúc nào hết, truyền thông và NHM không nên tung hô cựu cầu thủ của Monaco quá nhiều. Hãy cứ để Martial là Martial chứ không phải là bất cứ một tượng đài hay một huyền thoại nào!

Xem thêm video cú đúp của Martial vào lưới của Southampton:

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X