Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Jurgen Klopp lấy gì để chỉ trích Conte?

Thứ Ba 16/05/2017 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, HLV Jurgen Klopp đã lên tiếng chỉ trích Antonio Conte và cho rằng chức vô địch Premier League mùa này của Chelsea là may mắn. Tuy nhiên, ông nên im lặng thì hơn.


Cuối tuần trước, Chelsea của HLV Antonio Conte đã chính thức lên ngôi tại Premier League mùa giải này sau chiến thắng West Brom 1-0. HLV Conte cũng đi vào lịch sử khi là một trong 4 chiến lược gia giành chức vô địch ngay mùa đầu tiên làm việc ở xứ sở sương mù (3 HLV còn lại là Mourinho, Ancelotti và Pellegrini).
 
Goc nhin Jurgen Klopp lay gi de chi trich Conte hinh anh
Trong khi Conte vô địch ở lần đầu tiên đặt chân đến Premier League...

Trong khi đó HLV Jurgen Klopp đang có mùa giải thứ 2 dẫn dắt Liverpool, nhưng đến giờ không giành được bất cứ danh hiệu nào. Không những vậy, giữa lúc cuộc chiến cho vị trí Top 4 đang căng thẳng, nhà cầm quân người Đức đã lên tiếng... chỉ trích Conte ăn may mới giành được cup.
 
“Nếu nhìn vào kết quả đối đầu của Liverpool trước Chelsea (1 thắng 1 hòa – PV), chẳng ai nghĩ rằng chúng tôi lại kém họ tới 14 điểm. Liverpool rõ ràng không tệ đến vậy, nhưng Chelsea đã tận dụng tốt những cơ hội của mình để kiếm điểm ở những trận đấu khác. Ngoài ra, tôi nghĩ Chelsea thực sự may mắn với ngôi vô địch. Tôi không nói rằng họ không xứng đáng, họ đã chơi rất tốt và ổn định hơn phần còn lại. Tuy nhiên, Chelsea không phải đối mặt với vấn nạn chấn thương như các CLB khác. Hazard, Costa, Pedro hay Willian,... hầu như chẳng bỏ lỡ trận nào. Bạn thực sự cần đến yếu tố may mắn trong thành công của mình.”
 
Vậy là đã rõ, Liverpool không đủ lực lượng để cạnh tranh cho danh hiệu vô địch, mặc dù họ có cùng xuất phát điểm như Chelsea – không phải thi đấu ở cup Châu Âu. Cho đến thời điểm này của mùa giải, M.U đã thi đấu tổng cộng 60 trận. Tottenham, Arsenal và Man City lần lượt có 50, 51 và 53 trận. Về phía Liverpool, họ chỉ có 43 trận, nghĩa là tương đương với Chelsea (45 trận). Kết quả: Chelsea đang hướng đến cú đúp danh hiệu nội địa nếu đoạt nốt chiếc cúp FA, còn Liverpool chắc chắn trắng tay và đang chật vật ở cuộc đua vào Top 4. Vậy thì Jurgen Klopp lấy gì để chỉ trích Antonio Conte?
 
Đó là mùa này, còn ở mùa giải trước, Liverpool cũng không giành được bất kỳ danh hiệu nào, sau khi thất bại trước Man City và Sevilla tại chung kết cúp Liên đoàn Anh và Europa League. Những thống kê cũng chỉ ra rằng, tỷ lệ thắng của Jurgen Klopp từ khi đến Liverpool còn kém người tiền nhiệm Brendan Rodgers, thậm chí kém cả David Moyes ở mùa giải thảm họa cùng Quỷ đỏ. Vị trí của The Kop cũng tụt từ thứ 6 (mùa cuối của Rodgers) xuống thứ 8 (mùa đầu của Klopp).
 
Goc nhin Jurgen Klopp lay gi de chi trich Conte hinh anh 2
... thì HLV Jurgen Klopp dường như vẫn chưa hiểu gì về bóng đá Anh

2 mùa giải thất bại liên tiếp đã chứng tỏ 1 điều, Liverpool không đủ mạnh mẽ để có thể chinh chiến ở giải quốc nội lẫn cup châu Âu. Lý do “Chelsea may mắn không gặp chấn thương” cũng rất mơ hồ, và nguyên nhân chủ yếu khiến The Kop mất người vì vấn đề thể lực nằm ở chính Jurgen Klopp. Lối chơi gegen-pressing của nhà cầm quân người Đức khiến các học trò tốn quá nhiều sức, và từ ứng cử viên tranh chức vô địch đầu mùa, với Liverpool bây giờ giữ được Top 4 đã là may. Bên cạnh đó, bản lĩnh của Lữ đoàn đỏ cũng là một dấu hỏi lớn khi Liverpool đã mất rất nhiều điểm ở mùa giải này trước những đội bóng yếu hơn. Sẽ thế nào nếu nửa đỏ Merseyside tham dự Champions League mùa sau và tiếp tục lặp lại bi kịch ở mùa giải 2015/2016 (do dồn sức nhiều vào đấu trường châu Âu dẫn đến thất bại ở giải nội địa nhưng ở chung kết Europa League lại thua Sevilla. Chung cuộc, Liverpool vừa trắng tay vừa vắng mặt ở đấu trường châu Âu mùa này - PV)? Tất nhiên chẳng CĐV nào của Liverpool muốn đội bóng con cưng rơi vào vòng luẩn quẩn của Arsenal trong nhiều mùa qua.
 
Quay lại với quan điểm của Jurgen Klopp về HLV Conte, liệu ông có nhận ra một điều rõ ràng, đó là 2 đội bóng gần nhất vô địch Premier League đều không tham dự Champions League ở mùa giải đó: Chelsea năm nay, và Leicester City ở mùa 2015/2016 – cũng là 2 mùa giải Klopp thất bại thảm hại. Liệu chiến lược gia người Đức có chú ý đến điều này? Với một điểm khởi đầu như nhau (Liverpool thứ 8, Chelsea thứ 10), cộng thêm kinh nghiệm dẫn dắt ở Premier League được 1 mùa giải, Jurgen Klopp nên tự trách chính mình thay vì mỉa mai người đồng nghiệp chân ướt chân ráo sang Anh quốc.
 
Kết thúc mùa giải này, các CĐV sẽ rất mừng nếu Lữ đoàn đỏ giữ được một vị trí trong 4 đội dẫn đầu. Tuy nhiên, nếu chẳng may bay khỏi Top 4 , Jurgen Klopp nên tự thấy mình may mắn và lấy đó làm lợi thế ở mùa giải sau, khi các học trò của ông đủ mạnh để cạnh tranh các danh hiệu. Nếu chiếc vé dự Champions League là gánh nặng, thì Liverpool vào Top 4 để làm gì?
 
Những lý do giúp Chelsea vô địch Premier League mùa này
Chelsea vô địch Premier League 2016/17 sau trận thắng West Brom. Cùng điểm qua những lý do giúp The Blues đăng quang ở mùa giải này.
 
Nguyệt Anh - TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X