Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Liverpool còn thiếu gì để trở thành nhà vô địch?

Thứ Ba 16/10/2018 18:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tất nhiên, còn quá sớm để khẳng định về mức độ thành công của các đội bóng vào cuối mùa giải. Nhưng qua những gì thể hiện từ đầu mùa, có thể nhận thấy điểm yếu của Liverpool nằm ở chính lực lượng của họ.
 

Hay, nhưng chưa phải hoàn hảo
 

Không có gì cần phải nghi ngờ về sức mạnh hàng công của Lữ đoàn đỏ - khi họ là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất tại Champions League ở mùa giải vừa rồi, và cũng chỉ kém mỗi Man City ở giải Ngoại hạng. Để lập nên thành tích đáng tự hào như vậy, Jurgen Klopp đang sở hữu “rồng ba đầu” Salah – Firmino – Mane. Đó chính là nguồn gốc sức mạnh của Liverpool.
 
Thậm chí, quay lại thời điểm giai đoạn đầu mùa trước, khi The Kop vẫn còn sở hữu Philippe Coutinho – người ta nói rằng đó là “bộ tứ siêu đẳng”. Tất nhiên Phù thủy nhỏ đã dứt áo ra đi vào kỳ chuyển nhượng mùa đông với mức giá 142 triệu bảng, và thực tế sự có mặt của anh cũng khiến Liverpool thiếu cân bằng hơn – đó vẫn là niềm ao ước của bất kỳ CĐV The Kop nào.

Điểm yếu của Liverpool và nỗi nhớ Philippe Coutinho hình ảnh

Salah, Firmino và Mane là nguồn gốc sức mạnh The Kop


Hàng công này đã đóng góp cho The Kop lần lượt 68% và 75% tổng số pha lập công tại giải Ngoại hạng/C1 – một con số ấn tượng. Nhưng mặt khác, nó cho thấy sự lệ thuộc của Liverpool vào bộ ba này, và chỉ ra rằng đội chủ sân Anfield không sở hữu những tiền vệ đáng tin cậy, những cầu thủ có thể san sẻ gánh nặng ghi bàn cho hàng tiền đạo.
 
Sau khi chia tay Coutinho, HLV Klopp đã sử dụng số tiền này một cách hoàn hảo, ông bổ sung thêm 2 tân binh nơi tuyến giữa (Fabinho – Keita), 2 nhân tố chủ chốt nơi hàng phòng ngự (Van Dijk, Alisson) và đem về Shaqiri. Điều này khiến đội hình của Liverpool có chiều sâu hơn nhiều. Tuy nhiên ông không đưa về cái tên nào khả dĩ để thay thế chính Coutinho.
 
Hệ quả của điều này, đó là màn trình diễn thất thường trên hàng công của Lữ đoàn đỏ. Khi bộ ba sát thủ - đặc biệt là Mohamed Salah thi đấu kém ấn tượng, Liverpool chỉ còn cách dựa vào Daniel Sturridge. Nhưng đó lại là vấn đề khác, bởi Klopp buộc phải đặt niềm tin vào nhân tố bí ẩn, khi những phương án A của ông bị bế tắc.
Chelsea 1-1 Liverpool: Ngày Sturridge làm lu mờ Salah
Chỉ vào sân chưa đầy 10 phút cuối cùng nhưng Daniel Sturridge đã là người hùng của trận đấu Chelsea 1-1 Liverpool. Ngược lại, ngôi sao Mohamed Salah lại không...

Liverpool thua Napoli

Nhưng là vấn đề lớn khi những cầu thủ còn lại của Liverpool không biết ghi bàn



Mỏi mắt đi tìm ngôi sao
 

Mới đây, cựu danh thủ Jamie Carragher cũng chỉ ra yếu điểm của Liverpool – đó là không sở hữu một tiền vệ có khả năng ghi bàn tốt, và yêu cầu đội bóng cố gắng đem về một cái tên như vậy. Đó là lý do The Kop sẵn sàng chi ra 50 triệu bảng cho Nabil Fekir ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, nhưng cuối cùng đã thất bại.
 
Nhìn sang Man City – đối thủ mà Liverpool buộc phải đánh bại, nếu muốn mơ mộng đến Premier League – họ đang sở hữu rất nhiều cái tên như vậy. Ngoài trừ một chân sút cực kỳ ổn định là Sergio Aguero, HLV Pep Guardiola đang không thiếu những cú đấm từ tuyến tiền vệ. Có thể kể tới Kevin De Bruyne, tân binh Riyad Mahrez hay 2 chàng Silva.
 
Còn lúc này, Liverpool chỉ có Keita – một mẫu tiền vệ box to box khó lòng so sánh với Yaya Toure thời đỉnh cao (góp 20 bàn ở giải Ngoại hạng), trong khi Shaqiri chỉ là một cầu thủ dự bị. Philippe Coutinho là một cái tên hoàn hảo, bởi cầu thủ người Brazil đã đóng góp 7 bàn thắng trong hơn 2 tháng ít ỏi thi đấu ở mùa giải trước.

Su ra di cua Coutinho khien Jurgen Klopp va Liverpool buoc phai suy nghi lai ve dinh huong.

Điểm yếu của Liverpool chính là thiếu một tiền vệ có khả năng ghi bàn


Trong quá khứ, Lữ đoàn đỏ từng sở hữu Steven Gerrard, Steve McManaman, Maxi Rodriguez hay Dirk Kuyt – những cái tên có thể ghi trên dưới 10 bàn thắng mỗi mùa giải. Nếu bổ sung thêm một trong số những tiền vệ như vậy vào hàng công vốn có, Liverpool sẽ mạnh hơn rất nhiều. Họ sẽ có nhiều phương án lựa chọn hơn, cũng như sở hữu nhiều ngòi nổ đa dạng hơn.
 
Quay trở lại với thực tại, Klopp lúc này đang méo mặt khi nhận những thông tin đáng buồn từ các học trò. Mohamed Salah mới dính chấn thương và bỏ ngỏ khả năng thi đấu, Sadio Mane gãy ngón tay, trong khi trung vệ Virgin Van Dijk cũng gặp vấn đề thể lực.
 
Trong bối cảnh hàng tấn công chưa tìm lại niềm cảm hứng như mùa giải trước, gánh nặng sẽ dồn lên vai hàng phòng ngự. Bây giờ có thể vấn đề chưa lộ rõ, nhưng những điểm yếu của Liverpool trong lực lượng sẽ khiến họ phải trả giá vào cuối mùa giải.
Liverpool nhận tin cực mừng vụ Nabil Fekir
Nabil Fekir từ chối gia hạn hợp đồng với Lyon, hành động của cầu thủ người Pháp đang khiến Liverpool tỏ ra rất vui mừng.
Klopp quay ngoắt, khẳng định Liverpool buộc phải vô địch mùa này
Từng phớt lờ áp lực giành danh hiệu ở mùa giải này, nhưng mới đây thuyền trưởng của Liverpool – Jurgen Klopp đặt mục tiêu vô địch bằng mọi giá.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X