Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Liverpool cần “Thánh Iker” và ngược lại

Thứ Bảy 04/11/2017 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Iker Casillas đang bị thất sủng tại Porto nhưng tài năng và kinh nghiệm của anh vẫn rất cần thiết cho Liverpool.


Casillas bị thất sủng tại Porto

Có thể nhiều người đã lãng quên Iker Casillas. Tuy nhiên, anh vẫn là một trong những thủ môn vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới và vẫn còn đang thi đấu. Bộ sưu tập danh hiệu của Casillas là rất đồ sộ. Người gác đền 36 tuổi từng có 5 chức vô địch La Liga, 3 Champions League cùng Real; 2 lần vô địch Euro và 1 World Cup cùng ĐT Tây Ban Nha.

Sau 25 năm gắn bó với Real Madrid, thủ môn Casillas đã chuyển sang Porto chơi bóng từ mùa hè năm 2015 tới nay. Sau 2 mùa, hiện cựu đội trưởng Tây Ban Nha đã không còn là số 1 trong khung thành tại sân Dragao. Đáng nói là ở chỗ thành tích của Casillas mùa này không hề tệ: 7 trận giữ sạch lưới sau 10 trận trên mọi đấu trường. Có điều con số đó là không đủ để lão tướng này dành được niềm tin từ tân HLV Sergio Conceicao, người cảm thấy anh không còn nhiều nhiệt huyết.

Goc nhin Liverpool can Thanh Iker va nguoc lai hinh anh
Casillas đã mất suất đá chính tại Porto

“Iker Casillas đang tập luyện dưới sự chỉ đạo của tôi và tôi yêu cầu mọi thành viên đều phải nỗ lực 100%”, Conceicao thẳng thắn chia sẻ sau chiến thắng 3-0 trước Boavista cuối tuần trước, nơi “Thánh Iker” bị ném lên băng ghế dự bị. “Tôi phải thống nhất trong phòng thay đồ, bất kể cầu thủ đó là ai. Nếu có ngoại lệ, tôi sẽ đánh mất cả một tập thể.”

“Tôi sẽ không để điều đó xảy ra. Tôi không thể nhắm mắt khi thấy cầu thủ của mình tập luyện không đạt yêu cầu trong suốt 2 tuần liền. Casillas không thể hiểu được điều này. Anh ấy đã không bước vào các buổi tập với sự nhiệt huyết như tôi hy vọng.”

Liverpool nhắm huyền thoại Real để giải quyết tử huyệt
Liverpool đang tính toán chiêu mộ huyền thoại Real là thủ thành Iker Casillas vào tháng Một để giải quyết vấn đề nan giải ở vị trí gác đền hiện tại.

HLV Conceicao là một nhân vật rất có tiếng tăm tại Bồ Đào Nha. Lên dẫn dắt Porto đầu mùa này, người đàn ông 42 tuổi cũng đang cùng “Những chú rồng” có được thành tích tuyệt vời với 12 trận thắng tới 9 và đang nhận được sự tin tưởng từ lãnh đạo. Conceicao được biết tới như một HLV có tính kỷ luật cao, đòi hỏi các học trò phải cung cấp hết năng lượng khi ra sân. Về đẳng cấp, thủ môn Jose Sa (24 tuổi) không bằng Casillas, nhưng anh này lại có phong thái sốc vác nhiều hơn lão tướng 36 tuổi.

Nhưng Liverpool vẫn cần “Thánh Iker”


Từ đầu mùa trước tới nay, HLV Jurgen Klopp đã cố gắng xoay tua 2 thủ môn hiện có của Liverpool là Simon Mignolet và Loris Karius. Tuy nhiên, cả hai đều không ai có được sự ổn định và chắc chắn như ông kỳ vọng. Theo một nguồn tin mà tờ El Pais của Tây Ban Nha có được, Klopp đang cân nhắc chiêu mộ Casillas vào đầu năm sau để cải thiện sự vững vàng trước cầu môn.

Goc nhin Liverpool can Thanh Iker va nguoc lai hinh anh 2
Nhưng Liverpool vẫn rất cần kinh nghiệm của Casillas

Chứng kiến những gì đang diễn ra tại Porto, Klopp cũng hiểu rằng thời cơ sở hữu Casillas đang tới. Hợp đồng của người gác đền 36 tuổi với Porto chỉ còn 6 tháng là đáo hạn và xem ra CLB chủ quản cũng không quá mặn mà trong việc giữ chân anh. Song ngược lại, hợp thương vụ chuyển nhượng nếu xảy ra sẽ tạo ra khác biệt tại Liverpool.

Ở thời điểm này, phong độ của Casillas chắc chắn đã suy giảm. Song kinh nghiệm của thủ thành sinh năm 1981 vẫn là dày dạn và sẽ rất hữu ích cho Liverpool. Sự xuất hiện của một tên tuổi lừng lẫy trước cầu môn sẽ tạo nên một làn gió tươi mới và tiếp thêm sự tự tin cho cả hệ thống phòng ngự The Kop.

Với cá nhân thủ môn Casillas, việc tới Premier League trong giai đoạn cuối sự nghiệp là một thử thách thú vị. Nó thúc đẩy anh thay đổi tinh thần, trách nhiệm của mình khi thi đấu để đáp trả những chỉ trích nhắm vào mình trong thời gian qua. “Thánh Iker” không phải để đánh bóng ghế dự bị, anh cần được ra sân chứng tỏ đẳng cấp và chuyến đi tới thành phố Cảng Liverpool là điều tốt đẹp cho tất cả các bên.

Xem thêm một số bài viết khác về Liverpool trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X