Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn lịch sử: Điểm lại những lần "lên đỉnh" của Man Utd tại Premier League

Thứ Sáu 09/11/2012 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng ấn tượng trước Arsenal, M.U đã vươn lên ngôi đầu BXH Premier League lần đầu tiên khi giai đoạn một của mùa giải mới trôi qua được nửa chặng đường. Đội bóng của Sir Alex Ferguson thường xuyên mạnh mẽ hơn trong giai đoạn 2 của mùa bóng. Nếu M.U vươn lên ngôi đầu trước Giáng sinh, họ thường thẳng tiến về ngôi vô địch. Hãy cùng điểm lại những chức vô địch Premier League đã qua của “Quỷ Đỏ”.

Mùa 2010/2011

United khởi đầu mùa giải chậm hơn Chelsea nhưng nhanh chóng tăng tốc trong giai đoạn sau với sự tỏa sáng của Berbatov và Chicharito. Họ thu hẹp dần khoảng cách trước khi đánh chiếm ngôi đầu bằng thắng lợi hủy diệt 7-1 trước Blackburn. M.U sau đó đã lên ngôi với 9 điểm nhiều hơn đội xếp gần nhất phía sau: Chelsea.
Kết quả: Dẫn đầu BXH kể từ tháng Mười Một.

Mùa 2008/2009

M.U bước vào mùa bóng mới với hi vọng trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử giải Ngoại hạng 2 lần vô địch liên tiếp 3 mùa bóng. Trước đó, họ đã vô địch trong 3 năm liền từ 1999 tới 2001. Kết quả của những vòng đấu đầu tiên đã khiến người hâm mộ thực sự nghi ngờ sức mạnh thật của nhà vô địch. Khi tháng Chín kết thúc, M.U chỉ đứng ở giữa BXH và đã thất bại trong trận đấu với đối thủ chính Liverpool. Tuy nhiên, chuỗi 11 chiến thắng trong 15 trận kế tiếp đã giúp họ thu hẹp dần khoảng cách với đối thủ. Đến trung tuần tháng Một, “Quỷ Đỏ” đã trở lại ngôi đầu BXH. Họ chỉ đánh rơi đúng 7 điểm trong giai đoạn còn lại của mùa bóng. Liverpool chỉ vượt lên được một thời gian ngắn trong tháng Tư khi M.U vẫn còn một trận chưa đấu trong tay. Đội bóng của Sir Alex nhanh chóng giành lại lợi thế và tiến thẳng tới chức vô địch thứ 18 trong lịch sử.
Kết quả: Dẫn đầu BXH từ trung tuần tháng Một.

Khi đã lên ngôi đầu, M.U rất ít khi để mất nó
Khi đã lên ngôi đầu, M.U rất ít khi để mất nó

Mùa 2007/2008

Mùa giải 2007/2008 là lần cuối cùng Arsenal tham dự cuộc đua vô địch với tư cách đối trọng số một của M.U. “Pháo thủ” kiểm soát cuộc đua trong phần lớn thời gian của mùa giải trước khi hụt hơi rồi để Chelsea và M.U vượt lên. M.U đã sớm vươn lên trong tháng Mười nhưng sau đó lại để mất ngôi vào tay Arsenal. Đến trung tuần tháng Ba, họ mới chính thức trở lại và không mắc phải thêm một sai lầm.
Kết quả: Vượt lên trong tháng Ba và tiến thẳng về ngôi vô địch.

Mùa 2006/2007

Ngoại trừ thất bại trước AC Milan ở Champions League, đây là một mùa giải hoàn hảo của M.U. Đội bóng của Sir Alex vươn lên ngôi đầu trong tháng Mười và tỏ ra quá mạnh trong thời gian còn lại của mùa giải. Sự ra đi của Mourinho khiến Chelsea hụt hơi rõ ràng ở giải Ngoại hạng. United vươn lên ngay từ đầu tháng Mười và thống trị đường đua cho tới những mét cuối cùng.
Kết quả: Lên đầu bảng trong tháng Mười và thẳng tiến về ngôi vô địch.

Mùa 2002/2003

M.U và Arsenal đã duy trì cuộc đua vô cùng hấp dẫn cho tới tháng Ba. Đội bóng của Arsene Wenger đã giữ vững tốc độ và cạnh tranh khốc liệt với M.U. Bước ngoặt chỉ đến vào cuối tháng Ba. M.U vượt lên và đăng quang với 5 điểm nhiều hơn đối thủ.
Kết quả: Vượt lên hồi đầu tháng Tư và đăng quang.

Mùa 2000/2001

M.U sớm khẳng định mình là đội bóng số một nước Anh khi vươn lên giành ngôi đầu và làm chủ cuộc chơi trong toàn bộ phần còn lại của mùa giải. Thắng lợi 6-0 trước Bradford City giúp “Quỷ Đỏ” lên đỉnh ở đầu tháng Chín. Đội bóng của Sir Alex không bao giờ nhìn lại thêm một lần nữa. Họ vượt lên tới 15 điểm so với Arsenal, tàn sát “Pháo thủ” 6-1 tại sân Old Trafford.
Kết quả: Dẫn đầu trong phần lớn mùa giải và vô địch

Mùa 1999/2000

Trở lại sau cú ăn ba huyền thoại, M.U đối mặt với lịch thi đấu khắc nghiệt vì phải tham dự Cúp thế giới các CLB tại Brazil. Mùa này, Leeds United là một trong những đối thủ lớn nhất của M.U. Đến vòng 21, họ cùng nhau chia sẻ ngôi đầu. “Quỷ Đỏ” chỉ đứng trên nhờ chênh lệch bàn thắng bại. Nhưng Leeds nhanh chóng sa sút nhường chỗ cho Arsenal. Trong khi đó, Sir Alex và các học trò có màn bứt tốc khủng khiếp để vô địch với 18 điểm nhiều hơn Arsenal.
Kết quả: Sau tháng Một, không ai có thể cản M.U tới ngôi vô địch.

Mùa 1998/1999

Mùa giải 1998/1999 đánh dấu cú ăn ba huyền thoại của M.U. Đó cũng là một trong những mùa giải căng thẳng bậc nhất lịch sử Premier League. M.U lên ngôi đầu vào trung tuần tháng Mười Hai và giữ vững vị trí đó một thời gian dài. Nhưng Arsenal bất ngờ vượt lên khi mùa bóng chỉ còn 3 vòng đấu. United phải chờ tới những phút cuối cùng để chính thức đăng quang ngôi vương.
Kết quả: vô địch ở vòng đấu cuối cùng.

Mùa 1996/1997

M.U vươn lên ngôi đầu ngay sau tuần khai mạc. Họ vượt lên Newcastle và Liverpool trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Kể từ thắng lợi trước Newcastle trong tháng Một, M.U chỉ để mất thêm đúng 10 điểm.
Kết quả: Dẫn đầu từ ngày khai mạc và vô địch

Mùa 1995/1996

Mùa giải 1995/1996 là một trong những mùa bóng bùng nổ của Newcastle. M.U lần đầu lên đỉnh hồi cuối tháng Chín nhưng sau đó để tuột mất ngôi vào tay đối thủ. Đến Giáng sinh, khoảng cách giữa hai đội đã là 10 điểm. Nhưng Kevin Keegan dính vào cuộc khẩu chiến với Sir Alex, “Chích chòe” sa sút không phanh. Ở chiều ngược lại, Sir Alex giúp đội bóng giành 13 thắng lợi trong 15 vòng đấu cuối để đăng quang ngôi vương.
Kết quả: vô địch với 5 điểm nhiều hơn Newcastle.

Mùa 1993/1994

Đây là mùa giải đầu tiên Premier League được chứng kiến sức mạnh hủy diệt của M.U. Đội bóng áo đỏ vươn lên đầu bảng vào cuối tháng Tám. Họ không bao giờ từ bỏ vị trí đó một lần nữa. Khoảng cách được đẩy lên 11 điểm vào đầu tháng Mười Một. M.U kết thúc mùa bóng với 8 điểm nhiều hơn Blackburn Rovers, đội bóng đã vô địch ở mùa giải kế tiếp.
Kết quả: Hủy diệt mọi nỗ lực của đối thủ từ những vòng đầu tiên.

Mùa 1992/1993

Sau 26 năm chờ đợi, M.U trở lại với danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên. Đội bóng của Sir Alex phải chờ tới tháng Một để lần đầu tiên bước lên ngôi đầu BXH. Sir Alex phải cạnh tranh quyết liệt với các đối thủ Aston Villa và Norwich trước khi ra đòn quyết định cho cuộc đua vào trung tuần tháng Tư.
Kết quả: Tìm được cảm hứng chiến thắng và vượt lên trong mùa xuân.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X