Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Lacazette đủ phẩm chất để trở thành Firmino của Arsenal

Thứ Bảy 15/09/2018 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Alexandre Lacazette tại Arsenal đang ngày một tiến bộ hơn. Cầu thủ người Pháp đang ngày một chứng tỏ rằng mình có thể đóng góp nhiều hơn là một cây săn bàn đơn thuần.

Lacazette trải qua một mùa gian khó


Arsene Wenger đã có gần 22 năm gắn bó với Arsenal và bóng đá Anh. Những nhận xét của chiến lược gia 68 tuổi mặc định được tôn trọng và có độ chuẩn xác cao. Wenger từng nhận định rằng một cầu thủ nước ngoài có thể phải mất cả một năm để thích nghi với môi trường bóng đá Anh.

Đó là những gì Wenger đã rút ra sau khi hợp tác cùng Robert Pires và Lauren tại Arsenal trong quá khứ. Cả hai đều là trụ cột trong thời kỳ hoàng kim của Pháo thủ với 2 chức vô địch Premier League các năm 2002 và 2004 song đều trải qua mùa đầu tiên mờ nhạt.

Alexandre Lacazette tại Arsenal ngày một tiến bộ hơn hình ảnh
Wenger là người mang Lacazette đến với Arsenal

Alexandre Lacazette là một trong những bản hợp đồng cuối cùng mà Wenger thực hiện trên cương vị HLV trưởng Arsenal. Tiền đạo người Pháp cũng không khác gì Pires và Lauren khi không có được mùa giải đầu tiên như ý. Tuy nhiên, một vài trận đầu mùa 2018/19 đang hứa hẹn những điều tươi sáng với Lacaz.

17 bàn thắng sau 39 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa 2017/18 không phải là quá tệ. Chỉ có điều nửa sau mùa giải kém bùng nổ hơn đã xóa đi hết những ấn tượng mà Lacazette tạo dựng khi mới đến Arsenal. Ở thời điểm mới tới, Lacaz là cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử của CLB này.

Những câu chuyện về Lacazette đã đi theo những chiều hướng khác nhau từ đầu mùa 2017/18. Khi chơi hay, người ta khen anh xứng đáng với giá trị. Khi anh sa sút, người ta nghi ngờ khả năng nhìn người của Arsenal. Sự xuất hiện của Pierre-Emerick Aubameyang (đắt tiền hơn) như dấu chấm hỏi cho tương lai Lacaz.

Lacazette
Khó khăn đến với tiền đạo người Pháp khi mới gia nhập

Song thực tế, điều này càng thúc đẩy Lacazette nhiều hơn. Bình phục hoàn toàn chấn thương đầu gối, cựu sao Lyon từ tháng 4 trở đi bắt đầu khởi sắc. Sang mùa 2018/19, Lacazette tiếp tục thể hiện điều đó. Trong lần đầu đá chính tại Premier League trước Cardiff City, tiền đạo này đóng góp 1 bàn, 1 kiến tạo.

Tương lai tươi sáng phía trước


Thông qua chiến thắng 3-2 trước Cardiff, người xem nhận ra Alexandre Lacazette tại Arsenal không chỉ đơn thuần là một tiền đạo cắm. Người ta từng so sánh Lacazette với những đồng hương người Pháp như Nicolas Anelka và Thierry Henry. Tuy nhiên, anh không có tốc độ và sự càn lướt giống các tiền bối.

Phong cách nổi bật của Lacazette bao gồm kết hợp nhịp nhàng, di chuyển thông minh và dứt điểm nhạy cảm. Không chỉ Lacaz tìm cách thích ứng với Arsenal, chính CLB thành London cũng phải làm điều tương tự. Và tân HLV Unai Emery dường như đang làm đúng như vậy.

Lacazette cua Arsenal
Alexandre Lacazette tại Arsenal đang có những tiến bộ

Ban đầu khi mới đến Arsenal, Lacazette trông mỏng manh và dễ bị ngợp trước môi trường giàu thể lực của Premier League. Nhưng thời gian qua đi, nhận thấy những khiếm khuyết của mình, anh cố gắng khắc phục. Nhìn Lacaz hiện tại, ai cũng phải công nhận anh vạm vỡ, vững vàng hơn.

Đó là nền tảng giúp Lacazette có thể sắm vai số 9 đầy cơ động trên hàng công Arsenal. Sau một pha tấn công bất thành, anh là người đầu tiên tham gia tranh cướp bóng. Như đã biết, HLV Emery yêu cầu rất cao ở các học trò và đến những tên tuổi như Mesut Ozil khi không đáp ứng được cũng bị loại khỏi đội hình chính.

Arsenal cần phải xây dựng lối chơi xung quanh Lacazette
Martin Keown phát biểu về Arsenal, huyền thoại của Pháo thủ khẳng định HLV Emery cần xây dựng lối chơi của đội bóng thành London xung quanh Alexandre Lacazette.

Riêng Lacazette không những là “trò ngoan” mà còn là “trò giỏi”. Alexandre Lacazette tại Arsenal hiện tại đáp ứng được hết những yêu cầu mà Emery giao phó. Anh biết chạy chỗ, biết làm tường và có nhãn quan chiến thuật tốt.

3 trận đầu tiên tại Premier League 2018/19, Lacazette đều chỉ vào sân từ ghế dự bị. Tuy nhiên, anh không hề hờn dỗi và những phút ở trên sân đã có những tác động tích cực đến cách chơi của Arsenal. Nhận thấy điều đó, HLV Emery xếp Lacaz đá chính trước Cardiff và thu về kết quả lý tưởng.

Lacazette va Aubameyang
Lacazette và Aubameyang là cặp đôi hoàn hảo

Đúng như Lacazette đã từng chia sẻ, anh và Aubameyang là bạn, không phải đối thủ. Họ đã thể hiện điểu đó qua chiến thắng 3-2 trước Cardiff, nơi Lacaz có 1 đường kiến tạo tuyệt vời cho Auba. Khi có một “sát thủ” vòng cấm bên cạnh, Aubameyang được chơi rộng hơn, không phải quay lưng về cầu môn đối phương và phát huy được nhiều hơn.

Vai trò mà Emery giao cho Lacazette có nhiều nét tương đồng với Roberto Firmino ở Liverpool. Khi đó, Aubameyang được hưởng lợi với những khoảng trống lớn giống như Mohamed Salah. 1 năm trước, tất cả đều nghĩ Lacazette đơn thuần là một cây săn bàn. Đến giờ, mọi thứ đã thay đổi nhiều.

Lacazette đã có những bước tiến cả về phẩm chất lẫn thể chất. Anh là mảnh ghép hoàn hảo của Arsenal, là người hoàn toàn phù hợp với triết lý của HLV Emery và đối tác ăn ý của ngôi sao Aubameyang. Những gì Pháo thủ nên làm trong thời gian tới là tạo điều kiện cho Lacaz đá chính thường xuyên hơn.

Xem lại màn trình diễn ấn tượng của Lacazette trận Cardiff 2-3 Arsenal (Vòng 4 Premier League 2018/19):



Xem thêm một số bài viết khác về Arsenal trên trang bongda24h.vn:

Lacazette giải cứu Arsenal: Ngày Emery khó lòng bảo lưu quan điểm
Màn trình diễn chói sáng mang về chiến thắng kịch tính trước Cardiff City cho thấy tiền đạo người Pháp xứng đáng có chỗ trong đội hình xuất phát của Arsenal,...
Arsenal thời Unai Emery: Đổi thay theo nhịp thở thời đại
Arsenal dưới thời Unai Emery đang có những thay đổi toàn diện so với thời Arsene Wenger, điều đó hứa hẹn một pháo thủ bùng nổ hơn so với trước kia.
Cardiff 2-3 Arsenal: Chiến thắng nhưng Emery còn nhiều việc phải làm
Arsenal đã vượt qua những sai sót của hàng thủ để giành chiến thắng 3-2 trên sân Cardiff City. Dù vậy, dư âm Cardiff 2-3 Arsenal để lại nhiều dấu hỏi cho HLV...


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X