Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Khi nhà vua Man City chưa muốn nhường ngôi…

Chủ Nhật 10/02/2019 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng 2-0 trước Everton, Man City tại Premier League 2018/19 đã chứng tỏ được nhiều điều. Đoàn quân của Pep Guardiola vẫn còn nguyên khát khao chinh phục bất chấp có lúc bị Liverpool bỏ xa trên BXH.

Nếu Manchester City giành chức vô địch Premier League 2018/19, họ sẽ định nghĩa lại giải đấu. Thay vì một cuộc đua marathon đường dài, một cuộc chạy nước rút vào cuối mùa có thể quết định tất cả. Mùa trước, Man City tỏ ra vượt trội so với phần còn lại của Premier League và sau cùng cán đích với tròn 100 điểm, nhiều hơn 19 điểm so với đội về nhì Man United.

Nhưng Man City tại Premier League 2018/19 thì khác. Với 3 thất bại sau 4 vòng đấu ở tháng 12 năm ngoái, The Citizens đã bị ngôi đầu của Liverpool có lúc bỏ cách tới 7 điểm. Song kể từ đó trở đi, họ đã thể hiện sự hồi sinh mạnh mẽ, trùng với thời điểm các trụ cột đồng loạt trở lại sau chấn thương.

Man City vs Liverpool Aguero vs Lovren
Đã có lúc Man City bị Liverpool bỏ xa trên BXH

Với trận thắng 2-1 khi đối đầu trực tiếp tại Etihad và mới nhất là trận thắng 2-0 trước Everton, Man City đã đánh chiếm ngôi đầu bảng của Liverpool với cùng 62 điểm nhưng xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng – thua dù cũng chơi nhiều hơn 1 trận. Tại Goodison Park, các nhà đương kim vô địch được cho là thắng xấu xí và không quá nổi bật so với đối thủ.

Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là kết quả. Tới lúc này, lợi thế điểm số dành cho Liverpool không còn nhiều chưa kể áp lực tâm lý với họ đang dâng lên cao. HLV Pep Guardiola sau trận thắng Everton thừa nhận điều ông cảm thấy tâm đắc nhất nằm ở tinh thần quyết tâm, không bỏ cuộc của các học trò.

Nếu để thua hay thậm chí hòa Liverpool trên sân nhà, cục diện Man City tại Premier League 2018/19 có thể sẽ rất khác. Nhưng chiến thắng trong trận cầu “6 điểm” đã giúp The Citizens giải quyết nhiều vấn đề, đặc biệt là về mặt tâm lý.

Laporte ghi ban cho Man City
Nhưng họ đã tìm lại phong độ của mình

Trong một mùa giải diễn ra sau World Cup, các CLB lớn cùng các cầu thủ của họ bắt đầu cảm thấy căng thẳng sớm hơn thường lệ. Tới lúc này, Man City và Liverpool đều có dấu hiệu mệt mỏi, cả thể chất lẫn tinh thần. Cả hai đều không duy trì được phong độ như đã có ở giai đoạn đầu của chiến dịch.

Liverpool đã mất điểm trong 6 tuần qua nhiều hơn suốt 4 tháng đầu tiên. Cả Man City cũng vẫn còn có những cú vấp ngã như trận thua bất ngờ 1-2 trên sân Newcastle hơn một tuần trước. Ngay cả khi đánh bại Everton, họ vẫn chưa khôi phục hình ảnh một đoàn quân hủy diệt giống như mùa trước và 2 bàn thắng có được lần lượt tới trong các phút bù giờ 2 hiệp.

Liverpool vs Leicester Maguire go hoa
Liverpool lại liên tục mất điểm thời gian qua

Song mấu chốt giờ đây chính là việc Man City có thể giành trọn 3 điểm ngay cả khi không có phong độ cao nhất. Liverpool không thể làm điều đó trước Leicester rồi West Ham với cùng một kết quả hòa 1-1 đúng vào giai đoạn nước rút của chiến dịch.

Chưa hết, những thử thách khắc nghiệt đang chờ đón Liverpool trong tương lai. Họ đang phải vật lộn với một danh sách chấn thương dày đặc khi thiếu một loạt trụ cột như Jordan Henderson, Trent Alexander-Arnold, Dejan Lovren, Joe Gomez và mới nhất là Georginio Wijnaldum do chấn thương chưa kể Alex Oxlade-Chamberlain chưa biết khi nào trở lại.

Huyền thoại MU chỉ ra lý do khiến Liverpool tụt dốc không phanh
Huyền thoại Gary Neville cho rằng Liverpool đang cảm nhận được áp lực của cuộc đua vô địch Premier League và việc họ sa sút không khó hiểu.

Không có ai ngoại trừ bộ ba tấn công Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino ghi bàn cho Liverpool kể từ cuối tháng 12 tới nay. Nỗi ám ảnh về quãng thời gian 29 năm không vô địch bóng đá Anh từ năm 1990 tới nay đang trở lại.

Với việc đã dừng bước ở cúp FA và cúp Liên đoàn, trên lý thuyết Liverpool dễ thở hơn Man City, những người còn tranh đấu trên 4 đấu trường khác nhau. Nhưng ở một góc độ nào đó, việc duy trì mật độ thi đấu cũng không kém phần quan trọng.

HLV Guardiola
Man City tại Premier League 2018/19 vẫn không thể xem thường

Chỉ có thời gian mới chứng minh được Man City có đủ chiều sâu đội hình để chinh phục “cú ăn 4” hay không. Nhưng chắc chắn, họ có thần thái của một nhà vô địch hơn là Liverpool, những người đã quen với việc về nhì hay vào tốp 4 hơn là vượt lên trên tất cả trong gần 3 thập kỷ qua.

Đó không thể được xem là điều tích cực. Liverpool vẫn nắm quyền tự quyết trong tay, nhưng đã đánh mất trạng thái tự tin như trước. Còn lần lượt 12 và 13 trận phía trước Man City và Liverpool. Với việc nhà vua chưa muốn nhường ngôi, cuộc đua song mã giữa họ được dự báo sẽ còn hấp dẫn cho tới tận cùng mùa giải.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Everton 0-2 Man City:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X