Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn khác về cái bắt tay của Luis Suarez: Evra "vừa ăn cắp vừa la làng"...

Thứ Hai 13/02/2012 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dưới góc nhìn khác, Luis Suarez chẳng qua cũng chỉ là nạn nhân của trò diễn "vừa ăn cắp vừa la làng" quá tinh tế mà Patrice Evra chủ động tự biên từ trước...

 TIN LIÊN QUAN
 » Rốt cục, Luis Suarez đã lên tiếng xin lỗi
 » Suarez - Evra: Câu chuyện dài kỳ chưa biết đến khi nào mới có hồi kết
 » Dư âm Man Utd - Liverpool: Xin lỗi là lời khó nói nhất
 » Evra, Suarez, Skrtel... đòi ăn thua đủ trong đường hầm
 » Sir Alex chỉ trích thậm tệ Luis Suarez sau đại chiến

Sau trận thua 1-2 trước Man Utd hôm thứ 7 vừa qua, Luis Suarez là tâm điểm của mọi sự chỉ trích đến thậm tệ của dư luận sau khi có hành động thiếu "fair-play" - từ chối bắt tay "nạn nhân trong vụ "phân biệt chủng tộc" Patrice Evra trong lúc làm thủ tục trước trận. Sir Alex Ferguson thậm chí còn gọi chân sút người Uruguay này là "sự xỉ nhục" với Liverpool.

Hầu hết các hình ảnh được camera theo dõi trận đấu đó quay lại cho thấy rằng dường như Luis Suarez cố tình phớt lờ hậu vệ người Pháp để bước tiếp đến bắt tay thủ thành David De Gea. Tuy nhiên, nếu phân tích kỹ lưỡng đoạn băng quay chậm, có thể thấy tiền đạo của Liverpool đã "dính bẫy" của Patrice Evra.

Vị trí cánh tay của Evra khi bắt tay với cầu thủ khác

Còn đây là với Luis Suarez

Trước hết, hãy phân tích hành vi của hậu vệ của Man Utd. Khi hai đội tiến hành bắt tay, Suarez là người đi cuối cùng. Trước đó, các cầu thủ Liverpool khác tiến đến bắt tay, Evra đều giơ tay ngang hông để đón nhận một cách rất bình thường. Tuy nhiên, khi Suarez đến gần, Evra đột nhiên hạ thấp cánh tay, khép sát người và xòe tay "cho có lệ". Điều này ít nhiều cho thấy tuyển thủ người Pháp này có chủ địch "không muốn bắt tay" trước khi Suarez tiến đến.

Thử hỏi, nếu theo lời của Ferguson: "Evra bảo rằng cậu ấy sẽ bắt tay Suarez như bình thường", vậy cái sự "như bình thường" ấy ở đâu, khi mà Patrice Evra lại hành động như vậy?

Trong khi đó, Luis Suarez vẫn để tay ngang hông, giữ nguyên vị trí so với cái bắt tay cùng tổ trọng tài trước khi bước đến chỗ của Evra. Tuy nhiên, trước thái độ dửng dưng của Evra như đã thấy ở trên, có lẽ Suarez nghĩ rằng hậu vệ của Man Utd không muốn bắt tay với mình nên bỏ qua và bước tới chỗ của De Gea. Dù gì thì trong tình huống này Suarez còn "thành tâm" hơn Evra rất nhiều.

Điều đáng nói, khi Suarez bước qua rồi, Evra mới nâng cao tay, vội vàng chộp lấy cánh tay của Suarez và tỏ vẻ muốn bắt tay nhưng không được. Ngay lập tức, hậu vệ này còn quay về phía camera và làm như vẻ mình là một nạn nhân đáng thương : "Anh ta không thèm bắt tay tôi". Thiết nghĩ, với tư cách là một người đội trưởng của Man Utd, hơn nữa Evra cũng chính là nguồn cơn của vụ việc không mấy tốt đẹp này, hậu vệ người Pháp không nên quá "la làng" như thế.

Sự việc diễn ra quá nhanh , thêm vào đó là tài diễn xuất quá "thượng thừa" của Evra đã đánh lừa được thị giác của khán giả.

Suy cho cùng, Patrice Evra cũng chẳng phải tốt đẹp gì trong tình huống này.

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X