Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Vì sao Kai Havertz sẽ là thương vụ thảm hoạ của Liverpool?

Thứ Tư 10/06/2020 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chẳng phải tới bây giờ, tiền vệ Kai Havertz mới được nhắc đến trên bình diện châu Âu, với mức giá dự kiến 90 triệu bảng.

Kai Havertz – Tài không đợi tuổi

Được đánh giá là tài năng trẻ người Đức hay nhất ở thế hệ của mình, Havertz cũng khiến truyền thông Bundesliga phát cuồng như nước Anh yêu quý Jadon Sancho. Thậm chí nếu chỉ tính riêng về thông số, thì Havertz chỉ có bằng hoặc hơn Sancho, khi Leverkusen không thể có nhiều vệ tinh chất lượng bằng Dortmund.
Trong 2 trận đấu gần nhất từ khi bóng đá trở lại, Kai Havertz đều đặn lập cú đúp vào lưới Wender Bremen và Monchengladbach. Đáng chú ý, cầu thủ này dường như đang tự tiến hoá từ một tiền vệ tấn công thành số 9 ảo. Havertz liên tục rình rập trong vòng cấm địa và trở thành mục tiêu trong những đường chuyền của các đồng đội.

Góc nhìn Kai Havertz có nên tới Liverpool hình ảnh

Kai Havertz là tài năng trẻ sáng giá của Bundesliga


Sở hữu chiều cao ấn tượng 1m89, Havertz có khả năng chơi đầu rất tốt với cú đúp trên không trước Bremen. Nhưng sở trường của cầu thủ này là vị trí tấn công, nơi anh có thể linh hoạt thi đấu bất kỳ vị trí nào sau lưng tiền đạo. Nhiều chuyên gia nhận định, cầu thủ này sở hữu khả năng chuyền bóng và sự điềm tĩnh của Toni Kross, cũng như khả năng kiến tạo của Mesut Ozil nhưng còn nhanh hơn nhiều.
Bởi vậy, bên cạnh những Jadon Sancho hay Erling Haaland, giờ đây người hâm mộ trên khắp thế giới đã phải nhìn nhận Kai Havertz bằng ánh mắt tương tự, vì anh cũng xuất sắc như 2 người đồng nghiệp bên phía Dortmund.
Tính từ đầu năm 2020 đến giờ tại Bundesliga, anh đang có 8 bàn thắng, ngang bằng với Lewandowski và chỉ kém mỗi Haaland (10 bàn). Một tiền vệ sáng giá và hơn nữa, đang “tiến hoá” để trở thành một sát thủ trên hàng tiền đạo, Kai Havertz dường như quá giỏi để gắn bó với Bayer Leverkusen.

Góc nhìn Vì sao Kai Havertz sẽ là thương vụ thảm hoạ của Liverpool hình ảnh gốc 2

Sao trẻ cũng là gương mặt quen thuộc trên ĐT Đức trong khoảng 1 năm trở lại đây


Sự bổ sung chất lượng cho Liverpool?

Được trang thống kê Transfermarkt định giá 90 triệu euro ở thời điểm hiện tại, Kai Havertz chắc chắn sẽ là món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng vào mùa hè này. Có rất nhiều đại gia trên khắp châu Âu đang xếp hàng để có chữ ký của ngôi sao trẻ, và một trong những đội bóng được cho là có liên hệ nhiều nhất – chính là Liverpool của Jurgen Klopp.
Cần phải khẳng định rằng, Havertz là một cầu thủ rất giỏi, nhưng anh liệu có hợp với đội chủ sân Anfield hay không thì… chưa chắc. Như đã nói, với khả năng chơi tốt ở vai trò số 10 lẫn số 9 ảo, sao trẻ Leverkusen sẽ hoàn hảo với sơ đồ 4-2-3-1 mà Klopp đang sử dụng. Lý thuyết là vậy nhưng trên thực tế còn nhiều điều đáng bàn.
Với hiệu suất ghi bàn cũng như kiến tạo, (tạm bỏ qua sự khác biệt giữa Bundesliga vs Premier League), Kai Havertz hơn hẳn những tiền vệ còn lại của Liverpool – những người có vai trò không mấy nổi bật và chỉ là bệ phóng cho hàng tiền đạo. Có thể nói, Klopp không cần một tiền vệ có khả năng tấn công tốt. Shaqiri là một người như vậy và đang mài mông trên băng ghế dự bị. Firmino thì vẫn được đánh giá là một tiền đạo, dù anh cũng đá vai trò số 9 ảo.

Kai Havertz cua Leverkusen

Kai Havertz cũng chơi tuyệt hay trong vai trò trung phong


Nhưng liệu Jurgen Klopp sẽ tiêu tốn 100 triệu bảng để đem về một ngôi sao trẻ đá trùng vị trí với Roberto Firmino, mà chắc gì đã bằng ngôi sao Brazil? Nghe chừng có vẻ không hợp lý lắm. Hơn nữa, Havertz là ngôi sao sáng nhất Leverkusen và đang được toàn đội phục vụ. Liệu Liverpool có sẵn sàng làm như vậy, chuyển đổi vai trò của Salah hay Mane để “hầu” sao tuyển Đức?
Hơn nữa, Liverpool đang có một phương án là chiêu mộ Timo Werner – một tiền đạo đích thực với giá hợp lý chỉ 50 triệu bảng, để cạnh tranh suất chính với mũi đinh ba. Thậm chí, The Kop hoàn toàn có thể đẩy Firmino về đá tiền vệ tấn công (số 9 ảo kiêm số 10) và đội hình vẫn hoạt động mượt mà.
Xét về thông số trong mùa giải này (tính riêng tại giải quốc nội) giữa Havertz với các tiền vệ khác của Liverpool, thì anh hơn hẳn ở khả năng hỗ trợ tấn công. Tiếc thay, đó lại là những thông số mà Klopp… không cần. Còn xét về yếu tố hỗ trợ phòng ngự, Kai Havertz khó lòng so sánh với những “công nhân” cần mẫn như Henderson, Milner hay cả Wijnaldum.

Timo Werner la mot trong nhung muc tieu cua Liverpool

Nhưng Havertz không thể đá tiền đạo được như Timo Werner, cũng không hỗ trợ phòng ngự bằng những tiền vệ hiện tại Liverpool đang sở hữu


Ngoài ra, Jurgen Klopp cũng có trong tay một quân bài lợi hại nơi tuyến giữa, một cầu thủ công thủ toàn diện – đó là Naby Keita. Ngôi sao người Guinea có khả năng rê dắt và tạo cơ hội kém đôi chút Havertz, nhưng tắc bóng thì hơn hẳn. Bởi vậy, liệu ông có cần một ngôi sao trẻ dù xuất sắc nhưng với cái giá 100 triệu bảng – một dạng Coutinho khác?
Cuối cùng, lối chơi có phần đủng đỉnh của Havertz cũng là một điểm trừ nếu cầu thủ này chọn môi trường giải Ngoại hạng làm bến đỗ tiếp theo. Hoặc nếu có, thì cũng là Man City hay Chelsea, chứ không phải Liverpool với tình hình nhân sự như hiện tại.
Tất nhiên, phải khẳng định một lần nữa Kai Havertz là một ngôi sao trẻ với tiềm năng cực lớn, có thể trở thành cầu thủ hàng đầu thế giới trong tương lai gần nếu có bước đi đúng đắn trong sự nghiệp. Cho dù không phải SVĐ Anfield, thì cũng sẽ là một đội bóng lớn khác.

So sanh thong so Kai Havertz voi cac tien dao cua Liverpool

Kai Havertz với các tiền vệ của Liverpool


Người yêu xinh như mộng của sao trẻ đình đám Kai Havertz
Chàng trai trẻ tài năng Kai Havertz của Leverkusen khiến cánh mày râu phải ghen tị khi sở hữu người yêu xinh đẹp Sophia Wbr.
Mục tiêu sáng giá của MU thích đánh đàn, có bố làm cảnh sát
Chưa toả sáng rực rỡ như Jadon Sancho, nhưng tiền vệ Kai Havertz của Leverkusen cũng là một cái tên rất tiềm năng của Bundesliga, và đang nhận được sự quan tâm...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X