Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Jose Mourinho cần phải mỉm cười nhiều hơn

Thứ Sáu 10/08/2018 12:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mọi khó khăn đang đổ dồn về phía Mou-United trước mùa bóng mới. Nhưng chưa hẳn mọi chuyện đá chấm hết, và Mourinho cần phải lạc quan hơn về tình hình M.U hiện tại.
 

Từ mâu thuẫn với Ed Woodward
 

3 tân binh – 2 trong số đó chỉ làm dày băng ghế dự bị, đó là tất cả những gì Jose Mourinho nhận được trong phiên chợ hè, dẫu ông có kêu gào đến mức nào. Trong những ngày cuối cùng, HLV Bồ Đào Nha bế tắc đến tuyệt vọng trong mê hồn trận những mục tiêu tin đồn. Nửa tá trung vệ được ông liên hệ, và chẳng ai thành công.
 
Lần lượt Jerome Boateng, Toby Alderweireld, tới những tài năng trẻ Yerry Mina, Harry Maguire và cả Diego Godin – mục tiêu theo kiểu “chết đuối vớ được cọc”, tất cả đều quay lưng với Man United. Đó đều là những cái tên có trong bản danh sách của Mourinho, và ông đều không được nhận quà.
 
Ngay sau thời điểm kỳ chuyển nhượng mùa hè khép lại, một số tờ báo uy tín của Anh như Telegraph, The Guardian đã tiết lộ thông tin gây sốc: Ed Woodward từ chối chiêu mộ những ngôi sao theo ý Mourinho. Theo đó, PCT Quỷ đỏ lập luận rằng, M.U cần tận dụng tối đa những bản hợp đồng trong 2 mùa giải vừa qua. Bên cạnh đó, Woodward chỉ muốn bỏ tiền cho những ngôi sao HƠN HẲN hàng ngũ hiện tại, còn hàng “lom dom” thì thôi.

Góc nhìn Mourinho cần phải lạc quan hơn về MU hình ảnh 1

Mourinho và Ed Woodward mâu thuẫn trong chính sách chuyển nhượng


Đó là suy nghĩ của giới chủ có quyền quyết định trong tay, với quan điểm mua người xuất sắc thôi chưa đủ, mà phải trẻ trung và có thương hiệu (như chính sách của Real Madrid). Telegraph tiết lộ thêm, M.U sẵn sàng chi ra 100 triệu bảng cho Raphael Varane mùa hè này, nhưng cuối cùng bị từ chối. Hơn nữa ngoại trừ Boateng, những mục tiêu còn lại đều chưa từng nhận được lời đề nghị từ Quỷ đỏ, bởi họ “chê” hàng trung bình giá đắt.
 
Có một sự khác biệt lớn trong suy nghĩ của những ông chủ có máu mê làm ăn, sẵn sàng mua đắt với những cầu thủ xứng đáng để phục vụ kế hoạch dài hơi, so với Jose Mourinho – người chỉ quan tâm tới thành tích ngắn hạn. Chưa ai quên lời tuyên bố của Ed, rằng “M.U chẳng cần đá hay để kiếm tiền”.
 
Bởi vậy, mọi nỗ lực chiêu mộ tân binh của Mourinho mùa hè này đều không thành hiện thực. Nhưng quan điểm của Ed vẫn rất đáng chú ý. Mourinho đã nhận được quá nhiều ở 2 mùa giải vừa qua, và giờ ông phải biết cách phát huy tối đa những cầu thủ hiện có.

Góc nhìn Mourinho cần phải lạc quan hơn về MU hình ảnh 2

Nhưng rõ ràng, lực lượng của M.U vẫn rất ổn

 

Đến những khó khăn do chính Mourinho tạo ra
 

Tottenham là đội bóng duy nhất của nước Anh không bổ sung thêm bất kỳ tân binh nào mùa hè này. Trùng hợp ở chỗ, họ cũng là CLB vỗ ngực tự hào sở hữu nhiều cầu thủ nhất từ vòng bán kết World Cup 2018 (11 người), khá tương đồng với M.U ở mùa hè này (mất người vì bận nghỉ ngơi, gây thất vọng trên phiên chợ hè). Nhưng nếu Pochettino vẫn hướng về phía trước với một hình ảnh lạc quan, Mourinho lại không như vậy.
 
Đầu tiên, ông bực tức với những ngôi sao đang đổ máu vì quốc gia của mình, thay vì… tham dự tour giao hữu cùng M.U. Tiếp đó, ông phàn nàn BLĐ không chịu chi tiêu mạnh tay. Cuối cùng, khủng khiếp hơn cả, Mourinho chỉ trích các cầu thủ trẻ với quan điểm “chẳng trông mong được gì” sau trận thắng Real Madrid 2-1: “Tôi không rút ra bài học gì, những người tỏa sáng đều là thành viên đội một, còn các nhân tố khác thì không.”

Góc nhìn Mourinho cần phải lạc quan hơn về MU hình ảnh 3

Mourinho liên tục phàn nàn trong suốt mùa hè


Đến thời điểm này, khi Premier League chuẩn bị khởi tranh, giọng điệu của Người đặc biệt có đôi chút khởi sắc. Ông đã chấp nhận sự thực về tình hình chuyển nhượng, và bắt đầu mở lời ca ngợi các cầu thủ, và hy vọng học trò sẵn sàng cho chiến dịch mùa giải mới. “Chúng tôi sẽ chiến đấu bằng tất cả những gì hiện có” – Mourinho cho biết.
 
Và trong khi cả nước Anh đang tỏ ý nghi ngờ mùa giải mới của Quỷ đỏ, bao gồm cả người hâm mộ của họ, huyền thoại Alan Shearer lại lên tiếng bênh vực Mourinho rằng ông chẳng có bất kỳ khó khăn nào cả. Mọi chướng ngại diễn ra vào lúc này, đều bắt nguồn từ góc nhìn tiêu cực của HLV Bồ Đào Nha, và M.U chẳng có bất kỳ vấn đề nào khác.
 
“Sẽ là ngu ngốc nếu bạn vội gạt M.U khỏi cuộc đua vô địch. Hãy nhìn bộ khung của họ xem có kém ai đâu? De Gea, Bailly, Matic, Pogba, Sanchez, Lukaku, bên cạnh những nhân tố bùng nổ như Martial hay Rashford. Họ chắc chắn sẽ gây khó khăn rất nhiều cho Man City ở mùa giải này” – Shearer cho biết.

Góc nhìn Mourinho cần phải lạc quan hơn về MU hình ảnh 4

Chìa khóa để cải thiện Quỷ đỏ là Mourinho cần phải lạc quan hơn


Bởi có một điều đơn giản, World Cup đâu chỉ gây hại cho mỗi M.U? Tất cả các đại gia của nước Anh đều gặp khó khăn, nhưng tại sao chỉ thấy Mourinho lên tiếng phàn nàn? Trong 3 vòng đấu đầu tiên, họ chạm trán với Leicester, Brighton và Tottenham, không hề đơn giản, nhưng hoàn toàn có thể vượt qua bởi những đối thủ này còn gặp nhiều khó khăn lực lượng hơn M.U.
 
Và chỉ cần “toàn mạng” sau 3 vòng đầu, Premier League sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho đợt triệu tập ĐTQG, khi đó những ngôi sao sáng nhất của M.U sẽ được hưởng lợi và lấy lại thể trạng tốt nhất.
 
Jose Mourinho cần phải lạc quan hơn về tình hình của mình, bằng không ông sẽ tự lún sâu với cái hố chính ông đào. Tất cả những gì Người đặc biệt cần vào lúc này, chỉ là mỉm cười mà thôi.

Shearer: Sẽ là ngu ngốc nếu gạch tên M.U khỏi cuộc đua vô địch
Trong một bài viết mới đây trên BBC, huyền thoại Alan Shearer cho rằng không thể gạt tên M.U khỏi cuộc đua vô địch, bất kể họ vừa trải qua một mùa hè thảm hại.
Để giành chiến thắng, Mourinho được yêu cầu làm điều bất ngờ
Sau những khó khăn trong giai đoạn chuẩn bị mùa giải mới, HLV Jose Mourinho được yêu cầu mỉm cười nhiều hơn, theo cựu tiền đạo Man United – Brian McClair.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X